Kathryn's POV
Graduation Day na namin ngayon,usap usapan din sa university ang pagalis ni Julia. Di na siya nakapagattend ng graduation dahil magmomodel na kagad siya sa Canada. Kinakabahan ako. May speech pa kasi akong gagawin eh. Haay, this is the day! Sana mainitindihan niya ako, sana.
" And let us give a round of applause for our validectorian, Ms. Kathryn Cheeky Bernardo" tumayo na ako para pumunta sa stage at isagawa ang aking speech. Bago ako umakyat tiningnan ko muna si DJ at nagthumbs-up siya saakin.
" Ah hi po sa lahat, First of all nagpapasalamat po ako sa diyos kasi kung wala siya edi wala na rin ako, tayo. diba? Syempre dapat magpasalamat din tayo sa mga magulang natin kahit patay na yung akin. Mama, Papa tinupad ko po promise ko ah! Valedictorian ang anak niyo! " sabay punas ng luha ko. " Syempre thankyou din sa teachers kahit pa araw araw nila tayong nasisigawan, still without them wala tayo dito. diba?" nagnod yung iba tapos yung iba naman tumawa. " Gusto ko rin magpasalamat sainyo Albie, Bes Zharm, Quenbave at Tippy. Sila po yung mga kaibigan ko na hindi ako iniwan hanggang sa huli. Oi Albie at Quenbave ayusin niyo ah! Wag niyong sasaktan si Bes at Tippy kung hindi ipapatapon ko kayo dun sa Bermuda Triangle !" nagtawanan yung apat at pati na rin batchmates ko nakitawa na rin.
" At syempre, makakalimutan ko pa ba? Maraming salamat sa isang lalaki na nakapagpatibok ng puso ko, akala ko nga eh aalis ako ng highschool ng walang lovelife hahaha. Dahil sakanya natuto akong magmahal at masaktan paminsan minsan *ehem* " tinignan ko si DJ na nakangiti lang saakin. " DJ, hubby. mahal na mahal kita kahit saan ka man magpunta, K?" naghiyawan ang mga batchmates ko! tae napaka KESO ko naman! di bale paminsan minsan lang 'to. " At syempre last but never the least thankyou sainyo, as in lahat kayo! haha! lagi niyong tatandaan na start pa lang to ng panibagong chapter ng buhay natin. Go Straight Forward and Never Give Up! Congrats SENIORS!" nagpalakpakan at naghiyawan ang mga kabatchmates ko.
Bumaba na ako ng stage. Pagkatapos ng speech ko, nagexchange na kami ng graduation rights at nagpicture picture na din.
" Kath tara sa bahay, may party dun. Hanap ka na rin ni Mika eh." nagnod ako
[MONTENEGRO'S RESIDENCE.]
" Waaah! Ancharap charap naman nito, hihihi!"
Andito kami ngayon nila Albie, Bes, Tippy, Quenbave at Daniel sa bahay nila. Nagkekwentuhan lang kami. Actually konti lang ang invited sa party eh , yung mga kamaganak lang ata ni DJ ang andito eh.
" Oi Enrique baka tumaba ka niyan, sige ayoko na sa'yo!" saway sakanya ni Tippy,.
" Sus! Ayaw daw? Ayaw mo yan para tayo yung sa My Big Love, ako si Sam Milby at ikaw naman si Toni Gonzaga!"
" Sows. Korny mo 'pre!" Albie.
" Babe kuha mo naman ako ng iced tea please?" pacute sakanya ni Bes.
" anything for you sugarpie. Sandali lang ah!"
" Ohoy! Pre mas korny ka pa kay labanos eh!" DJ
"HAHAHAHA!" nagtawanan lang kami hanggang bumalik na si Albie sa table namin.
" Sandali lang wifey ah, cr lang ako." nagnod lang ako sakanya at nakipagkwentuhan na rin ako sa barkada.
" Guys! Sa Amerika na pala kami magaaral ni Tippy ah! Mamimiss ko kayo." sabi ni Enrique.
" Your kidding right?" tanong ni Zharm.
BINABASA MO ANG
Prince and the Pauper (COMPLETED)
Romance[KathNiel Fanfiction] All Rights Reserved 2012 Meet Kathryn, isang miss independent na babae na walang pinangarap kundi ang makatapos sa pagaaral. Kaso nga lang, nakaaway niya ang pinakagwapo, pinakamaangas,pinakamayaman, at pinakamayabang sa scho...