PRINCE AND THE PAUPER- 27.

3.2K 60 7
                                    

 Yung feeling na konti na lang ang nagvovote at comment ..... masakit :(

Kathryn's POV

Dumiretso na kami sa bahay nila, papasok na kami ng pintuan ng bahay niya, napahinto siya sa nakita niya.

 .

" Shit." 

Ha? Ano nanaman pinagsasabi nito? Shit daw? Eh andyan lang naman yung lola niya eh, siguro?? Pero bakit kung maka-shit siya parang di niya inaasahan na darating lola niya.  haay ewan xD

" DJ, anong shit? May problema ba?"

"Aish. Wala, tara pasok na tayo sa loob"  hinawakan niya ang kamay ko.

Habang papasok kami nakita ko na ang lola niya na kumakain sa dining table kasama ang mga magulang ni DJ at si Mika, kinakabahan nanaman ako. Mukhang sosyalera ang lola niya eh.

" Hi Anak, Hi Kath!"  bati saamin ni tita Alex, yung papa niya naman ngnitian lang ako.

" Hi ate kath!"  bati saakin ni Mika.

" Oh Daniel, iho sit , join us."  aya sakanya ng lola niya.

" DJ dun muna ako sa sala ah?"  aalis na sana ako kaso bigla niya akong hinila at pinaupo sa upuan katabi niya. 

'' Uh, lola si Kath po pala. She's my-----

" Ah I see, she's your friend? Or probably your bestfriend?"  hindi na pinatapos ng lola ni DJ ang sasabihin ni DJ. Bestfriend daw? *ehem* GIRLFRIEND HO AKO!

" No lola, she's my girlfriend." 

" Ah hi po."  nahihiya kong sabi sakanya.

Tiningnan niya lang ako from head-to-toe at bumalik ulit ang tingin kay DJ " Ah I see, anong pangalan mo iha?" 

"Kath po, lola-----

" Madeleine, you can call me Ma'm Madeleine intyendes?" 

'' Ha? Ah-opo."  hinawakan naman ni DJ ang kamay ko na parang sinasabi niyang kaya mo yan wag kang kabahan.

SILENCE

AWKARD SILENCE

VERY AWKARD SILENCE

" Ah ma, pa, la punta na po kami ni Kath sa kwarto ah. Goodnight!'' 

" Sige anak, goodnight din"  pumanik na yung magasawa sa kwarto nila. Akmang aalis na rin kami ni DJ kaso bigla siyang tinawag ng lola niya.

" Iho, let's talk." binulungan naman ako ni DJ na sinasabi niyang mauna na ako kaya sa takot ko lang binilisan ko ang pagpunta sa kwarto niya.

 Kinakabahan ako, ano kayang pinaguusapan nilang dalawa? Ako kaya yun? Pangit kaya yun ako sa paningin ng lola niya? O hindi siya boto saakin?! Arghh.

" Oh Kath? Okay ka lang tulala ka dyan Haha!"  di ko napansin na pumasok na pala si DJ ng kwarto.

" Ah wala, DJ anong pinagusapan niyo ng lola mo?" 

" Ah yun ba? Wala lang nagkamustahan lang kami." 

" Ah yun lang ba?" 

" Oo naman!" bigla naman siyang humiga sa kama." Halika ka nga dito wifey ko payakap naman ako oh" sinunod ko lang siya at yumakap ako sakanya.

" Let's just stay like this forever."  with that bigla niya na lang akong hinalikan. A very light kiss, a kiss that's so enough to experience butterflies in my stomach >//////////< 

 " DJ! picture naman tayo isa lang! Yung maayos ah!" kinuha ko ang cellpone ko para magpicture picture kaming dalawa.      

" Hep hep hep, pakiss muna!"  turo niya sa labi niya.  

  " DJ naman eh! picture muna?"  

  " Tss. Fine."     

CLICK  

CLICK    

CLICK    

CLICK     

CLICK      

" Akala ko ba isa lang? Andami nun ah!"

" Ahehehe, okay na yun!"    

" Wifey. Our agreement!"    

" Isa lang ah!"     

" No five shots means five kisses wifey."    

"Ano ka?! Isa lang!"    

" Sige isa lang           

bigla naman akong lumigaya sa narinig ko .      

pero idelete mo yung apat na shots natin. Deal?"       

" No deal."      

" Then kiss me."     

" Hay nako DJ, ikaw ang pinakamayabang *kiss sa noo* pinakagwapo * kiss sa right cheek*  pinaka hot *kiss sa left cheek* pinaka malakas ang sex appeal *kiss sa ilalim ng nguso* at pinaka minahal ko sa lahat ng taong nakilala ko *kiss sa lips* "

---------------------

12:00 AM

Grabe! Andami naming pinaguusapan ni DJ, kahit mga walang kwentang bagay pinaguusapan namin basta di kami mabore at may itopic naman siya, kagaya nito

" Kath, ano yung pinakafavorite mong movie?" 

" Siguro yung Titanic." 

" Oh ano naman kinaganda nun? tss wag mong sabihing nagagwapuhan ka dun kay Jack! Nako mas gwapo ako dun noh"

Hinampas ko siya " Haha! Baliw hindi noh, ganda kaya ng story. Kasi kahit forbidden love sila pinaglalaban pa rin nila ang isa't-isa to the point na kayang magpakamatay ni Jack para lang kay Rose. Diba ang sweet? Eh ikaw ba DJ kaya mo bang magpakamatay para lang saakin?

" Oo naman!  Magaa-la Jack ako para lang sa'yo aking Rose. Lahat  ata gagawin ko sa'yo at sa mga magiging anak natin. Ako ata ang Batman mo noh!"

" Wow anak kagad? Ayos ka ah! Haha! Natandaan ko yung una kong pasok sa bahay niyo nakita ko yung picture mo nung baby ka pa na nakaBatman na brief."  pinisil ko ang magkabilang pisngi niya. " KYOT DJ! NAPAKA KYOT! Hahaha!" 

" Tss. tulog na tayo. Ayokong napupuyat ang mahal ko eh." hinalikan niya ako sa noo.

Bago ako matulog napangiti ako, dahil sa mga huling kataga na narinig ko bago niya ipikit ang mga mata niya. Yun ay ang

"'Sweetdreams my Rose.""

-------------------------------------------------

6:00 am

Maaga akong nagising kasi naisipan kong ipagluto ng breakfast ang hubby ko. Bago ako tuluyang tumayo pinagmasdan ko muna siya atsaka hinalikan sa pisngi.

Tulog pa yung mga katulong nila. Sabagay maaga pa naman eh.  Nagtimpla muna ako ng kape ng biglang may nararamdaman ako na may tao sa likod ko at pagharap ko.

" Ay kabayong butiki!" 

" Kath, magusap nga tayo."

Prince and the Pauper (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon