Dedicated sa isa sa pinakafavorite kong author sa balat ng lupa!! tentenenen! Ate Ales! Hi Ate ^____^ SAMANTOP po ako! Ahihihihi =)
Kath's POV
Dati isang hamak na commoner lang ako sa school nila, mahirap man kami pero di yun ang dahilan para sumuko ako. Hangga't sa naging personal assistant ako ni DJ. Dun na nagsimula ang kalbaryo sa buhay ko.
Naalala ko pa dati, inuutusan niya ako na bumili ng kape sa Starbucks at ibuhos ito saakin sa harap ng mga batchmates namin. Di lang yan! Napakarami pa niyang ginawang masama saakin, pero sa lahat ng nangyari I believe meeting DJ was the best. Totoo pala ang sinasabi nilang fairytale noh? Masasabi ko ngang si DJ na talaga ang prince ko, Di man siya ang ideal prince sa karamihan pero para saakin he's the most perfect prince!
Minsan nga naisip ko kung bakit ako nainlove sa lalaking to na minsan kong tawaging Unggoy / Monster / Panget / Mayabang / Feelingero at kung ano anong negative comments. hangga't sa narealize ko na I can hate him for all the reasons in the world but instead I have loved him for no reason.
" I pronounce you as husband and wife. You may now kiss the bride." napatigil ako sa pagmuni-muni ko ng marinig ko ang mga katagang yun. Ang maga katagang nagpasaya sa akin.
Napakaunique at exotic ng kasal namin. Alam niyo kung bakit? Kasi kinasal kami sa sementeryo katabi ng puntod ng mga magulang ko. Okay lang naman daw sa mga magulang ni DJ eh. Wala naman daw problema dun. Kahit sa sementeryo kami ikinasal, still engrande pa rin ang kasal namin. Konti lang ang bisita pero grabe, masasabi kong ito na ang dream wedding ko. Sa galing ba naman magdesign ni Mommy ( Tita Alex) at tita Karen. Aba! Pwede na ito pang Buzz Magazine xD
We kissed gently, passionately, sweetly, LAHAT NA! We just shared each other's lips, as our hearts become one, as WE become one.
" This is just the start of our forever, Kathryn Montenegro" bulong niya saakin, after that I blushed.
" And your forever ends at never right?"
" Ofcourse, wifey MY forever never ends." after that he kissed me again.
Daniel's POV
AFTER 10 YEARS.
" Mommy! Daddy! Wake up! "
Nagising kami sa isang napakainggay na boses, loud yet very angelic. Yes, may anak na kami ni Kath. She's Audrey Mae B. Montenegro. Our angel, she's 9 years old, and she's Masasabi kong spoiled yan lalo na saakin but she's never rude but instead she's so sweet. Kaya nga madalas na kay mom and dad yan eh. haha! 10 years na kami ni kath na magkasama at hanggang ngayon masasabi ko pang were still going strong till eternity.
" Mom? Dad? Wake up!"
" Were up princess!" sabi ni Kath
" GoodMorning Momand Dad! Let's have breakfast?" nagnod lang kaming dalawa. " Aren't you forgetting something?" we both kissed our little angel, but she just frowned. " No, it's not it!"
" Then what is it princess?" tanong ko. " Hindi mo naman birthday ngayon? It's just April sweety." aalis na sana siya ng nagkatingininan kami ni kath at tumawa.
" What is their something funny?"
" HAHAHAHAHA!" tinaasan lang kami ng kilay ng anak namin. " Come here my princess, syempre di namin makakalimutan!"
" Happy Annivesary Wifey/ Hubby! I love you!" hinalikan ko si Kath sa lips. At ang anak namin abot tenga ang ngiti. Isa pa sa mga ayaw niya ay ang nakakalimutan ko ang mga special days namin ng mommy niya, and vice versa.
" You fooled me Mom and Dad, I thought you forgot !" sabay yakap niya saamin.
" How could we?" sabi ko.
" Not a chance!" sabi naman ng babaeng pinakamamahal ko.
Niyakap na lang namin siya at nagkatinginan kami ni Kath. Alam kong parehas ang nasa utak namin ngayon.
Were so lucky because an angel came to our lives.
" Hihi! I Love my mommy!" she kissed Kath, and I pouted. " And ofcourse I also love my daddy!" She kissed me too.
'' We love you too princess/ sweety."
-------------------------------------------------
" Wifey, asan na kayo?" since anniversary namin ngayon we planned to have dinner at a restaurant syempre kasama si Audrey. Nauna lang ako kasi may inasikaso pa ako sa company namin.
(" On the way na hubby ko") sagot niya.
" Okay, I'll be waiting here. bye tell Audrey that I love you both so much"
(" Alright. I love you t-------
Di na siya nakasagot, ang narinig ko lang ay ang
BOOOOOOGSH!
And it struck my heart.
***
EPILOGUE WILL BE POSTED TOMORROW OR THE NEXT DAY DEPENDE SA VOTES AND COMMENTS. KTNKSBYE. ☺☺
BINABASA MO ANG
Prince and the Pauper (COMPLETED)
Romance[KathNiel Fanfiction] All Rights Reserved 2012 Meet Kathryn, isang miss independent na babae na walang pinangarap kundi ang makatapos sa pagaaral. Kaso nga lang, nakaaway niya ang pinakagwapo, pinakamaangas,pinakamayaman, at pinakamayabang sa scho...