Chương 11 : Chuyện hai người, cuộc gọi và mưa

1.1K 129 11
                                    

Dipper luôn cố gắng lảng tránh Bill, và anh chỉ hiểu nổi một phần lí do.

- Sao em cứ né Bill hoài vậy ? - Mabel đi cạnh Dipper khó chịu - Anh ấy thực sự thích em mà ?

- Còn em thì không thực sự thích anh ta, vậy thôi - Dipper trả lời cụt lủn.

Mabel thở dài bực mình. Muốn để công sức của bà mối này dã tràng xe cát à ? KHÔNG DỄ ĐÂU !





Riêng về phần Bill, anh khá không vui khi thấy Dipper lãng tránh mình như vậy. Tuy nhiên cậu quý tử kia vẫn không để mình bộc lộ điều đó ra ngoài, đến cả cậu em Tad cũng chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa.

- Nè Bill, bộ anh có chuyện gì hả ?

- Gì cơ ? - Bill ra vẻ bình thường.

- Em hỏi thật đấy - Tad xoa trán - Anh có vấn đề gì không đấy ? Cả người anh lúc nào cũng như người không còn chút sức sống nào hết đó !

- Em toàn nghĩ thế ! Anh lúc nào cũng vậy chứ có vấn đề gì đâu ? - Bill bực dọc đứng lên khỏi bàn ăn - Anh đi học gia sư đây !

Tad nhìn theo bóng Bill bước khỏi hành lang, đến khi nghe rõ tiếng anh ta đập cửa phòng thì thở dài.

Anh ta có phải bộ giáo dục đâu mà cứ lúc này lúc khác thế nhỉ, Tad nghĩ vậy đấy.





Dipper lúc nào cũng tỏ vẻ không vui, cứ như một người bị stress ấy. Điều này không thể làm ai thấy vui hết. Kể cả Bill khi nhìn thấy khuôn mặt với ánh mắt thâm quầng của cậu cũng phải tự hỏi mình đã làm điều gì không đúng.

Thực chất, đó là do Dipper tự hành hạ mình mà thôi, còn Bill chỉ chiếm một phần nhỏ trong đó.

Dipper luôn vô thức nhớ về anh chàng tóc đỏ mà cậu từng thích, và như một hệ quả, cậu lại gắn ghép cái kết cho một cậu con trai tóc vàng nào đó. Và như thế, Dipper quyết định thà mình đừng để mình thích Bill sẽ tốt hơn.

- Em đang nghĩ gì thế Dip Dot ???

Giọng Mabel vang lên làm Dipper thót tim. Những cuốn tập và cây viết của cậu suýt nữa là rớt xuống sàn.

- À k-không... Em chỉ đang ôn lại mấy bài học trong đầu thôi...!

Và rõ ràng đó là một trong những lời nói dối tệ nhất của Dipper, vì ngay sau đó Mabel nhại lại lời cậu với một giọng điệu rất tức cười :

- Em chỉ đang ôn lại mấy bài học trong đầu thôi ! - Mabel vừa nói vừa khua khua tay - Nói thật đi, em đang nghĩ cái gì vậy ?

Dipper nhìn Mabel và thở dài khó chịu :

- Chuyện của mấy đứa con trai thôi... Chị không cần quan tâm đâu...

Mabel nhìn em trai mình một cách khó chịu, Dipper cũng chẳng nói gì thêm và lục đồ trong tủ của mình. Và rồi Mabel lên tiếng :

- Là Darius, đúng không ?

Một luồng điện như chạy qua người Dipper và lấy đi sức sống của cậu. Đôi mắt cậu thoáng qua chút ngạc nhiên và rồi nhìn xuống phía dưới.

- Em không muốn nhắc tới anh ấy...

- Dipper à, anh ấy đã mất lâu rồi ! Em không thể sống mãi trong quá khứ được đúng không ? Chúng ta đều phải bước tiếp thôi !

|BillDip|  Blue Pinetree là dê và Flying Dorito là sóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ