Thông báo

439 43 6
                                    

Vì các bạn là những người đã theo dõi và ủng hộ tớ từ những ngày đầu tiên tớ tập tễnh viết fic trên mxh này, nên tớ tin các bạn xứng đáng được biết tin này đầu tiên.

Tớ sẽ drop fic này tại đây. Và sẽ ngừng up truyện lên Wattpad.

Gần đây các bạn có thể thấy tần suất mình up truyện lên Wattpad là... À mà nguyên 2020 mình có up gì đâu nhỉ ?

1. Vì Wattpad như *beep* ấy.

Mình từng rất chuộng Wattpad vì tính tiện lợi của nó vào khoảng 2015-2018, nhưng các update mới nhất của nó thì như đấm thẳng vào mặt mình vậy. Mình có thể không rõ lắm rằng trên cương vị reader thì các bạn có thấy tiện lợi hơn trong việc đọc online, offline và comment không vì tần suất đọc fic của mình ngày càng giảm. Nhưng với cương vị của một author, mình xin tuyên bố một câu xanh rờn là Wattpad hãm vãi cả *beep*.

Sau 2019, mình có thói quen chuộng viết trên laptop hơn điện thoại. Vì tuy hơi bất tiện về việc duy chuyển và vị trí viết, nhưng nó giúp ngón tay mình bớt bị chuột rút gây các tác hại về lâu dài, hay có thể làm được nhiều việc cùng lúc hơn điện thoại (như vừa xem p*rn vừa viết hệ hệ). Nhưng khi Wattpad trên trình duyệt web bị vấn đề, nó khiến mình bị mất kha khá hứng thú để up lên đây luôn. Vì các truyện mình viết một chap/shot đều không dưới 2k từ, và việc chuyển số lượng chữ viết đó qua điện thoại chỉ để reup lên Wattpad thiệt sự khiến mình bực bội vì nó là cả một quy trình lằng nhằng không đáng phải tồn tại. Kể cả sau này Wattpad đã có sửa đổi thì thời gian đó cũng khiến mình mất niềm tin kha khá rồi.

Và khi Wattpad không hỗ trợ mình viết + lưu offline trên điện thoại nữa - chức năng mình thấy ổn nhất của Wattpad trên nền tảng điện thoại luôn ấy, vì mình thường viết fic trong thời gian duy chuyển trên các phương tiện giao thông cỡ lớn với mật độ khá dày trong cuộc sống thường nhật - thì chào Wattpad và *beeeeeeepppppp*

À mọi người biết rằng Wattpad là app có tần suất lộ thông tin + pass của người sử dụng cực nhiều chưa ?

2. Mình không còn viết fic nhiều nữa.

Nếu nói là tớ siêng học nên không sìn nữa thì rõ là nói dối trắng trợn luôn. Nhưng rõ là cũng có kha khá yếu tố làm mình ít viết fic đi.

Đó là vì tớ sìn quá nhiều fandom và hàng cùng-một-lúc.

Hiện nay tớ có đeo kha khá fandom, không hẳn là tham gia nhưng có sìn hàng. Và nói về "hàng", tớ làm đủ thể loại luôn, từ art, fic, review, phân tích, giả thuyết, MV, AU,... Và thêm các fandom cũ và mới tớ đeo đuổi như BoBoiBoy hay Mob Psycho 100,... Mọi người có thể hiểu việc cân bằng số lượng đó thực sự không dễ, và đừng quên yếu tố "LƯỜI" của tớ nữa.

Nói về chuyện cá nhân một chút...

Như các bạn đã biết hoặc/và sắp biết, tớ đã là sinh viên đại học và vừa học hết năm hai tại trường Đại học Quốc tế. Ừ thì nghe ngầu đấy, nhưng cái gì ngầu cũng có sự nguy hiểm riêng của nó. Và trong thời gian học tại trường, tớ cũng có những khoảng thời gian đẹp đẽ lẫn không hay lắm. Nhưng có một vấn đề, đó là tớ không phù hợp với ngành học tại trường dù đủ điểm thi đầu vào và chỉ nhận ra điều này vào năm hai khi năm đầu tiên tớ được tập trung học Anh văn (trường Quốc tế với 100% phần học bằng tiếng Anh mà) và chỉ thực sự nhập môn vào học kì hè.

Khoảng thời gian học kì hai năm hai với dịch Covid thực sự đã thách thức việc học của tớ và đẩy tớ vào một bãi stress. Và cuối cùng, tớ bỏ thi và quyết định chuyển trường vì quá mệt mỏi. Và trong thời gian viết những dòng này, tớ đã hoàn thành 70-80% thủ tục chuyển đến trường Xã hội Nhân văn. Và sau 2 năm, tớ sẽ chuẩn bị quay lại năm nhất đại học một lần nữa...

Những dòng vừa rồi thực ra cũng chỉ mang tính chất thở dài là chính thôi. Cơ mà ý chính vẫn là tớ đã qua quãng thời gian cày fic bất chấp sự đời rồi. Một phần vì bệnh lười của tớ ngày càng nặng, một phần vì tớ sìn quá nhiều lĩnh vực, và điểm khá là lớn là việc viết fic/sìn hàng gần như khó có thể là một mảnh ghép vừa vặn cho cuộc sống trong tương lai gần của tớ dù tớ vẫn rất muốn viết thiệt nhiều cho các series, ship và OTP mà tớ yêu thương. Nên việc tớ giảm tần suất viết lách và chuyện mọi người nhận được thông báo này chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Nếu có một điểm lợi trong câu chuyện này, có lẽ là việc tớ đã xô xát với cuộc sống thực cùng những câu chuyện trời ơi đất hỡi và có kiến thức xây dựng cốt truyện hơn để có thể viết những câu chuyện sẽ không khiến tớ muốn tự sát khi đọc lại. Mọi người sẽ đọc được chúng thôi, chỉ là... không phải trên trang web/app này.

3. Tớ sẽ ngừng longfic Flying Dorito-Blue Pinetree từ đây.

Có thể các bạn sẽ không ngạc nhiên trước thông tin này lắm, khi tần suất tớ up các chap ngày càng ít, nội dung cũng bớt đi sự đầu tư và cũng khó xây dựng thêm cho thật hay dù tiềm năng không phải không có. Và thực sự xin lỗi mọi người vì những ích kỷ này và đã không thể đáp ứng sự mong mỏi của các bạn một cách đàng hoàng hơn mà các bạn xứng đáng. Lỗi của mình và mình cũng không có lí do nào phù hợp để bào chữa.

Tớ đã có một nội dung dài hơi cho fic từ nhiều năm trước, nhưng qua thời gian, tớ đã thấy nó không ổn được nữa. Và thật sự, tớ đã không nghĩ rằng mình sẽ có ngày không thể dài hơi cho một longfic chất lượng như bây giờ. Và, hình như fic này dừng lại ở chap 15 là đã ổn ?

Tớ sẽ vẫn giữ nguyên acc Wattpad này để các bạn vẫn có thể lưu truyện và đọc. Mọi người cũng có thể comment và tớ cũng sẽ vào tương tác nếu rảnh. Một vài fic tớ thấy ưng ý thì sẽ được reup lên một số nền tảng đọc truyện khác để quảng bá và tạo tiền đề tiếp tục việc viết lách. Nếu có ngẫu hứng, tớ sẽ up vài truyện nhưng chúng sẽ không kéo dài quá ba chap vì lí do phía trên. Mọi người có thể đọc ở phần tuyển tập tổng hợp nhé !

Và... Tớ sẽ không reup truyện này và NCTCMMKQ tại bất kỳ nền tảng nào khác vì bản thân tớ khi đọc lại thì thấy nội dung và văn phong của chúng quá non nớt và tớ muốn giữ nguyên chúng ở đây như một kỉ niệm đẹp cho thời tập tành viết lách hơn là khoe cho mọi người cùng xem.

Tớ sẽ up status cùng thông báo đến mọi người khi đã dời xong vào nhà mới kèm đường link nhé.

Cảm ơn mọi người đã đọc và ủng hộ. Các bạn là lí do mình có thể tiếp tục con đường fangirl như hôm qua, hôm nay và ngày mai và đó là một vinh dự rất lớn mà mình phải rất may mắn để có thể có được.

🎉 Bạn đã đọc xong |BillDip| Blue Pinetree là dê và Flying Dorito là sói 🎉
|BillDip|  Blue Pinetree là dê và Flying Dorito là sóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ