- Bill !? Anh nói gì đi chứ !? BILL !?
Nhưng anh chàng được gọi tên kia không hề trả lời.
Anh đang ngẫm nghĩ điều gì đó.
- BILL !!!
Tới bây giờ Bill mới giật mình nhìn qua thằng em mình. Tad thở hắt, bực mình :
- Anh vừa nói cái gì vậy !? Anh sẽ đi tìm ai !? Lều bí ẩn gì cơ !?
Bill không nói gì, anh chỉ nhìn ra phía cửa sổ và lắng nghe tiếng sấm đang vang tới. Và rồi vừa nghĩ ngợi xong, anh quay lại với Tad :
- Tad ! Anh thực sự xin lỗi nếu trước giờ anh làm mấy chuyện khùng điên. Nhưng bây giờ vì một tương lai tươi sáng, anh xin em giúp anh lần này thôi !
Tad ngớ người không hiểu gì hết :
- Anh nói vậy là sao ?
- Ý anh là - Bill nói gấp - Anh đã làm một người giận anh, và nếu tối nay anh không làm lành với người đó, sáng mai anh treo cổ tự tử mất !
Tad câm nín không biết nói gì hơn. Sao cách Bill nói chuyện kì cục vậy ? Cứ như người anh ta nói đến rất quan trọng với anh ấy vậy. Và nhất là ánh mắt của anh ta.
Tad từng thấy một ánh mắt gần giống như vậy, khi Bill đang quyết tâm một việc gì đó. Nhưng lần này hơi khang khác. Nó vừa hơi đượm buồn vừa... Tad không rõ nữa. Chỉ biết nếu như cậu không giúp Bill, hơn năm mươi phần trăm là ngày mai anh ta sẽ đi mua thòng lọng thật mất.
- Được rồi, nhưng anh sẽ ra ngoài bằng cách nào ? Đây là tầng hai mà, chưa kể mấy chục chiếc camera ngoài kia nữa...
Bill không nói gì, chỉ lục trong tủ ra một sợi dây thừng dài, và cười với cậu em đang câm nín trước mặt :
- Cái này anh chuẩn bị từ lâu rồi mà chỉ tiếc là chưa có dịp sử dụng thôi, rõ ràng là tài giấu đồ của anh không bị lụt đó chớ ? Còn về mấy cái camera, anh đã tìm thấy một đường đi ra khỏi nhà mà không bị quay trúng rồi.
Tad vẫn lo lắng không biết có nên để Bill tự động đi như vậy không nữa. Bill cột dây vào cột ban công, cười :
- À quên, còn hai cái camera vừa bị hư hôm qua với hôm nay chưa sửa nữa chứ !
- Nè Bill...
Bill quay lại khi nghe Tad lên tiếng. Chàng trai tóc xanh tím nắm tay lại thật chặt rồi thả tay ra, bảo với Bill :
- Trước bốn giờ rưỡi sáng mai mà anh không về là em bỏ nhà đi đấy.
Bill cầm lấy điện thoại mình bỏ vào túi rồi cười :
- Đây ! Sáng mai anh sẽ gọi nên nhớ để điện thoại ở gần tay nhe !
Tad thở dài mà cười, và rốt cuộc anh cũng giúp Bill trèo xuống nhà và thu dây lại. Chàng trai tóc xanh tím còn không quên bỏ một bộ đồ khô và một cây dù vào một cái cặp không thấm nước và bắt Bill xách theo nữa chứ !
Và bằng cách nào đó, Bill đã trốn ra ngoài trót lọt.
Trời lại loé sáng, 10 giây sau thì "RẦM".
Bill càng phải chạy rừng thật nhanh, và một tia chớp khác lại giáng ngang bầu trời và những hạt mưa khác đầu thi nhau đổ xuống. Và dù đã có cả rừng thông che chắn, Bill vẫn phải vừa cầm cây dù thật chắc để nó không bay đi, vừa dùng đèn pin rọi khắp nơi
BẠN ĐANG ĐỌC
|BillDip| Blue Pinetree là dê và Flying Dorito là sói
FanfictionNói chung mị lên ý tưởng fic này khi em gái mị xem 6 chàng trai 1 cô gái, và sau đó mị nghĩ đến video Gửi Cho Anh và truyện Một Đêm Giông Bão... Nếu mọi người nói mị lấy một chút hình ảnh từ Warm Bodies hay Horns thì cũng đúng lun. Ơ ? Mị có nói là...