Hôm nay là một ngày chủ nhật đẹp trời, nhưng có lẽ với Bill thì khác.
Tất nhiên, với một ngày mà đáng lẽ người ta phải được đi chơi hay dã ngoại thì anh ta lại phải ngồi nhà và nhồi nhét đống thứ mà người khác chả bao giờ hiểu, và chính Bill cũng chả biết anh ta có sử dụng nó trong đời mình hay không, thì tại sao anh ta lại hứng thú được nhỉ ?
Nói thật là so với đống giờ học Kinh Tế, Bất Động Sản tại nhà này, Bill thấy mấy giờ học Hoá, Lí, Đại Số, Văn Học mà con dân học sinh phải học nhồi nhét trong trường còn hữu dụng chán...
'Hình như lâu quá rồi mình không quay lại chỗ đó dọn dẹp nhỉ ?'
Bill dọn dẹp đống sách tập trên bàn và nói với ông quản gia là muốn vào thị trấn một lát.
Nói thì nói vậy thôi, chứ đi được nửa đường vào thị trấn thì Bill đã rẽ vào rừng rồi. Chứ nếu nói thẳng toẹt ra muốn đi vào rừng thì chắc phải một thiên niên kỉ nữa Bill mới được ra khỏi nhà.
Bill vào khu rừng này bằng nhiều đường, nhưng đích đến chỉ có một nơi duy nhất. Anh không vào đây nhiều đến nỗi biết được tất cả mọi nơi trong khu rừng, nhưng cũng không quá ít để mà không biết rằng khu rừng này không có gì kì lạ.
Và một trong những thứ đầu tiên làm Bill nhận ra điều này chính là tên thần lùn chuyên đi lạc Schmebulock.
- Schumebulock...
Bill nhìn xuống dưới chân mình và nhận ra cái ông thần lùn râu trắng mắt lé chuyên gia mù đường kia.
- Lại đi lạc nữa hả Schumebulock ?
Ông thần lùn cúi mặt xuống, mặt chù ụ :
- Schumebulock...
Bill thở dài khó chịu, gãi đầu :
- Thôi thì tôi đưa ông về vậy... Theo tôi...
- Schumebulock...!
Và Bill và Schumebulock cùng đi đến khu vực thần lùn ở.
- Cảm ơn cậu đã đưa anh ta về ! Lâu rồi cậu mới lại vào rừng nhể ? - Jeff cười.
- Ờ, cũng mấy tháng gần một năm rồi... Tại ở nhà có chút việc... - Bill nhún vai.
Jeff cười ha hả, rồi nói với Bill :
- Cậu là con người thứ hai đến đây hôm nay đó tàn nhang !
- Thứ hai ? Bộ còn ai ở đây à ?
- Tất nhiên ! Tại cậu đi lâu quá nên không biết đó thôi !
Thế rồi Jeff đưa Bill vào một nơi khác trong làng rồi gọi to :
- Hoàng tử ! Cậu lại đây giúp tôi được không !?
Bill đứng hình. Hoàng tử sao !?
Mà vấn đề là người bước ra không phải người nào khác mà là... Dipper.
- Bill !? Anh làm gì ở đây !?
- Ồ ! Hoá ra là hai người biết nhau trước rồi à ? - Jeff trả lời.
- Ờ... - Bill trả lời - Hồi trước có một số chuyện...
BẠN ĐANG ĐỌC
|BillDip| Blue Pinetree là dê và Flying Dorito là sói
FanficNói chung mị lên ý tưởng fic này khi em gái mị xem 6 chàng trai 1 cô gái, và sau đó mị nghĩ đến video Gửi Cho Anh và truyện Một Đêm Giông Bão... Nếu mọi người nói mị lấy một chút hình ảnh từ Warm Bodies hay Horns thì cũng đúng lun. Ơ ? Mị có nói là...