Lại một ngày mới nữa. Dipper rên rỉ ểu oải khi trải qua một đêm dài với cơn sốt. Đăt tay lên trán, có vẻ cơn sốt đã hết rồi. Nhưng cậu vẫn không muốn ngồi dậy mà lăn trên giường và úp mặt mình vào gối.
Nghĩ xem nào. Vì hôm nay cậu đã khỏi sốt nên đã có thể đi học tiếp rồi. Và nếu cậu đến trường, cậu sẽ lại gặp... tên đó.
Tự dưng kí ức về tên tóc vàng đó quay lại trong đầu Dipper.
Cậu sẽ nói gì khi gặp hắn ta đây ? Hay cậu sẽ làm gì ?
Dipper úp tay vào mặt rên rỉ.
Cố gắng điều hòa nhịp thở tí, cậu sẽ không sao đâu. Đã là tận thế đâu ?
Nó từ từ trở về bình thường, khi Dipper quay lại những giây phút thường nhật với gia đình mình.
Nhưng không phải ở trường.
...
- Em lo lắng về Bill đấy à Dipdot ?
- L-làm gì có !?
- Thôi đi em lộ ra hết rồi kìa !
- Uggghhh...
- Thôi uống tí nước cho đỡ căng thẳng đi nè - Mabel dúi chai nước cho em trai.
Dipper từ từ uống nước trong lúc đi vào trường. Nhưng cậu ta lại rẽ vào nhà vệ sinh ngay lúc sau đó.
- Ôi thôi nào... - Mabel than khi Dipper bước ra.
- Xin lỗi, em cảm thấy mình không được ổn lắm... Nên em sẽ tránh mặt Bill hôm nay.
- Thôi nào ! Em muốn trễ học à !? - Mabel phát mệt với em mình - Em luôn nói rằng chị ngớ ngẩn thế nào khi crush cái ông trên tờ 10$ và em lại làm mấy chuyện thế này à !?
- Hai chuyện đó không liên quan !
Nhung may thay, có vẻ Bill không lướt qua chỗ của hai người hoặc đã đi qua rồi. Dipper như thở phào, nhưng Mabel thì lại thở dài ngao ngán.
Rồi rốt cuộc chẳng biết ai là người chạy với người đuổi nữa.
...
Lớp Văn Học hôm nay không khác với mọi ngày, học sinh vẫn làm việc riêng như nói nói chuyện và cắm mặt vào sách có cái điện thoại chen giữa, giáo viên vẫn đứng độc giảng và cố gắng ngó lơ mấy tờ giấy đang được ném lung tung khắp lớp học, nhưng bài học hôm nay thì nên được tí chú ý vì sự thú vị tí xíu so với mọi ngày khác của nó : wordporn, nghĩa là các từ ngữ đơn giản mang một ý nghĩa sâu sắc. Mabel thì mê bài học ngày phải biết còn Dipper thì cũng không quá khắt khe khi sau này cậu muốn mở một show bắt ma trên ti vi nên ừ thì mọi điều được nói ra đều quan trọng mà. Nên có lẽ mọi từ ngữ đều quan trọng.
- Người Tây Ban Nha có một từ gọi là "Duende" để miêu tả sức mạnh bí ẩn của nghệ thuật có thể rung động tâm hồn con người. Như nếu em từng rơi nước mắt khi đọc Harry Potter hay cảm động trước một bài hát như The Truth Untold, người ta gọi đó là bởi duende đã tác động đến các em. Mà có lẽ từ này cũng có thể áp dụng cho bài hát Baby hay Despasito ấy nhỉ ? Tui chưa nghe nhưng có vẻ mấy em cũng mê mẫn chúng...
BẠN ĐANG ĐỌC
|BillDip| Blue Pinetree là dê và Flying Dorito là sói
FanfictionNói chung mị lên ý tưởng fic này khi em gái mị xem 6 chàng trai 1 cô gái, và sau đó mị nghĩ đến video Gửi Cho Anh và truyện Một Đêm Giông Bão... Nếu mọi người nói mị lấy một chút hình ảnh từ Warm Bodies hay Horns thì cũng đúng lun. Ơ ? Mị có nói là...