Pabiling-biling sa higaan si Zoey ng gabing yun. Hindi siya dalawin ng antok. At lalong hindi maalis sa isip niya ang narinig niya mula kay Shinrei." Good night wifey..."
"Good night wifey..."
"Good night wifey..."
"Argh!!!", inis na bumalikwas si Zoey sa kama at ginulo ang buhok. "Bat ba ayaw mong maalis sa isipan ko?!", salubong ang kilay na angil niya sa sarili.
As frustrated as she may be, Zoey decided to went outside her room's balcony to breathe some fresh air. She did not bother to put on her robe, uncaring if she's only wearing that sexy red lingerie.
She's annoyed and she doesn't know why. Inilagay niya ang mga palad sa pasimano ng teresa saka tahimik na pinagmasdan ang paligid habang sinasamyo ang banayad na hangin na dumadampi sa kanyang mukha at katawan.
Nakaramdam siya ng kaba ng mapadako ang tingin niya sa may kalsada na tanaw mula sa kanyang balkonahe.
Munting kaba na nagpalunok sa kanya. Nanatili siya sa kanyang pagkakatayo at pilit inaaninag ang imahe ng isang kotseng nakaparada hindi malayo sa kanilang bahay.
Ilang minuto na niya itong pinagmamasdan ng makita niyang bumukas ang pintuan ng driver's seat at bumaba ang isang bulto.
With the help of the moonlight, she's able to identify the man who came out of the car.
The silhouette of the man is so familiar. She felt his stares that sents her body shivering. She gasped harshly when she realized it was Shinrei!
"Ano naman kayang ginagawa ng taong yun dito?", tanong ni Zoey sa sarili.
The man is now leaning into his car's bumper, crossed arms while puffing cigarette.
"He's into smoking?", bulong ni Zoey sa sarili at nakaramdam siya ng inis. Alam ni Shinrei na ayaw na ayaw niya sa taong naninigarilyo. "Eh ano namang paki mo? Kayo ba?", sita naman ng isang bahagi ng utak ni Zoey.
Kahit gusto na niyang bumalik sa loob ng kwarto niya ay hindi naman niya maigalaw ang kanyang mga paa. It seems like her feet are glued on the floor. So she decided to stay a little longer.
Tatalikod na sana siya ng mapansing may paparating na sasakyan at huminto ng mapatapat kay Shinrei.
Kinakabahang pinanood niya ang susunod na mangyayari. Bigla siyang natakot para sa dating kasintahan.
She sighed in relief when it was her father who approached Shinrei.
She yawned and decided to return to bed.
...........
Shinrei's looking straight ahead while sitting inside his car. Matapos maihatid si Cady sa bahay nito ay nagpatuloy siya sa pagmamaneho ng walang patutunguhan. Ayaw pa niyang umuwi.
Patuloy lang siya sa pagmamaneho hanggang sa mapansin niya ang pamilyar na daan na kanyang tinatahak.
He reached de Madrid Residence unconsciously.
Ipinarada niya ang kanyang sasakyan malapit sa bahay ng dating kasintahan. Binuksan ang bintana sa gawi niya para makapasok ang hangin.
Dumukwang siya sa dashboard at kinuha ang isang kaha ng sigarilyo at lighter saka umayos ng upo. Kumuha ng isang stick at sinindihan.
He bitterly smiled when he remembered how Zoey loathed men who are smoking cigarrete. But he learned to smoke during his downfall. Ngayon ay hindi na siya gaanong nagyoyosi dahil pingsabihan siya ng kanyang ina. He just smokes when he's stressed and need to think.
BINABASA MO ANG
Forever Love Series 1: Undying Love (COMPLETED)
General Fictionnot just your any ordinary story. Si Zoey at si Shinrei. Magkasintahang pinaghiwalay ng tadhana. Ipinagpatuloy abutin ang pangarap ng magkalayo sa bawat isa. Galit si Zoey kay Shinrei at hindi na ninais pang bumalik ng Pilipinas. Pero dahil sa kasal...