IVO'S (POV'S)
" knock! knock!
come in.
yes mica .!! diba sabi ko sayo wag mo akong iistorbuhin..
a-ahhhh. eeeehhhh! sir nauutal niyang sabi..
tell me ano ang kelangan mo? galit kong sabi
ah. sir! kasi may nag hahanap po sa inyo sa labas.. sabi niya po de-dective po daw siya. sabi ko hoh. "! kasi busy kayo..
buweno.. papasukin muna.. ah sige po sir..!! dali-daling umalis ang secretary ni Ivo...
"knock! knock..
come in.. maganda tanghali po Sir. ivo Yu.. do you have a news?? yes sir.!! then tell me what is it.. wag kna mag paligoy ligoy pa. asan ang asawa ko...
sir. ayon sa nasagap ko na balita.. at sa pag iimbestiga ko.. nasa batanggas po. ang asawa n'yo..!! "
"sino ang kasama niya dun. mr pelaez.!! wala hoh. siyang kasama maliban lang hoh!! sa taga pag ngasiwa ng rest house po..
'hmmmm.!! kanino yung rest house na tinutuluyan ng asawa ko..!!dun po sa besfriend niya.. eto hoh ! yung sobre. nakalagip diyan ang mga impormasiyon. tungkol sa asawa niyo. kinuhaan ko din po siya. ng litrato..!!
" bueno. salamat mr. palaez ..salamat din hoh. makakasa kayo sa akin lagi. pwde niyo po akong tawagan anytime.. salamat hoh!. mauna na hoh ako..!!
wife!! magkikita na tayo.. hope sana hindi mo na ako takbuhan.. patawad sa mga kasalanan ko sayo..
hinding-hindi na kita sasaktan...
Biruin mo apat na buwan nawala si clarisa.alam kong kabuwanan niya na.
****
iha!! san ka pupunta. deto lang po manang.. na ko iha. malapit kana manganak.. baka manganak ka, sa daan.. ok lang po ako manang.. mag papahangin lang hoh ako..
'" oh siya sige. napakatigas talga ng ulo mong bata ka.. sige na umalis ka na.. bumalik ka agad. opo manang. !!
habang nag lalakad ako. "
may nahagip ang mata ko..!!
ang ganda naman ng mga bulak-lak sabihin ko kaya kay manang bilin niya ako ng halaman para hindi ako maboring sa bahay.. Haist..!! no baby noh.." sana baby maging mabuting ina ako sayo. alam kung mahirap sitwasyon ko ngaun. dahil hindi natin kapiling ang iyong ama.. pero kelangan naten lumayo. baka kasi mapahamak pa tayo pag nasa poder tayo.. ng daddy mo anak..
Haist"!!
baby?? bigla akong lumingon.. kasi pamilyar ang tinig na yun. pag ka lingon ko. i saw my ex.. medyo malayo siya ng kunti sa akin. so my panahon pa ako tumakbo..
wait clarisa. wag kang tumakbo.. baka madapa ka. haler ako madadapa ano ako bata.. itong kumag na toh..ginawa pa akong bata.. tsk tsk. sabi ko sa isip ko..
hanggang sa na abutan na niya ako.. bigla niya akong niyakap.. please Ivan
Let Me Go... !!no no Ayoko. ngaun lng kita ulit nahawakan. namis na kita Love.. alam mo ba ilang buwan na kitang hinahanap. kasi gusto kong linawin yung sa ateng dalawa. at alam ko na my kinalaman ang mga Magulang Mo dito...
ah. eh...!! ano hindi makapag salita. dahil totoo nga.. sabi ko na nga ba.. pakiramdam ko palang iba na.. iVan listen.. Oo una pinakasal ako nila mama at papa. dahil sa pag kakautang Nila sa Asawa ko.. pero Ivan hindi naman nila.. ginusto ang ng yari.. wag muna silang eh. pagtanggol riza.. alam kung labag sa ka looban mong mag pakasal sa Yu na yun..
" please lang!! Give me A chance.. gusto kung ey. pag patuloy kung anong meron tayo.. no no no!! hind maari Ivan. una kasal ako. pangalawa i'm pregnant..!!!
" kaya ko namang panagutan yan Clang..
' hindi maari IVAN. mahirap ang sitwasyon ko nga un... hindi mo ba naiisip ang sasabihin ng magulang mo.. pag nag dala ka ng babae sa bahay nyo.. at ang masaklap pa buntis.. sa ibang lalaki.. 😞😞😞
' aaahh grrrrrr .wala akong paki alam ang mahalaga mahal kita.
" i'm sorry ivan. .ayoko ng gulo. sigurado ako pinapahanap na ako ng asawa ko.. pag na kita niya tayong mag kasama baka lalong gumolo ang sitwasyon ko.. i want peace of mind. ivan.. naiintindihan mo ba ako.. gusto ko mapagisa..
" pero clang.. nakikiusap ako sayo. pabaayaan mong alagaan kita.. pero ivan.. hindi namn ako baldado.. ang kulit naman tong isang toh.. asar!!
oo alam ko. please! kahit bilang kaibigan mo lang.. please!! please.. with matching puppy eye pa siya.. yuck!! hindi bagay.. bws**t..
'ano ba kainis..!! ' ok fine!!
salamat Clang.!! "
Haist 'lalo yatang lalaki ang Problema Ko.. Asar Naman..
***
HALA KA CLANG. .PAG NALAMAN YAN N iVO. SIGURADO MAGWAWALA YUN. HAHAA!!
keep voting baby❤
BINABASA MO ANG
My Husband is a Sadist/ [√]
RomanceAko so carisa Valdez 22 years old, Nag iisang anak Lang ng pamilaya Valdez, Hindi nya inaasahang Magpakasal. Sa nag ngangalang IVO Yu. Hindi niya ginusto mag pakasal sa hayop na katulad niya baklang nanakit ng babae. Mabigat ang kamay niya lagi ak...