Đặng Vân Du tới một con hẻm nhỏ vắng người. Đứng một lúc, có tiếng vỗ cánh bành bạch bay tới. Đặng Vân Du nhắm mắt, bóp lấy chân con chim làm nó giãy đành đạch.
- Xin lỗi. Xin lỗi mà. Tao xin mày, đừng có nhảy nữa.
Đặng Vân Du chật vật mãi mới lấy được thư trên chân con chim, ấy vậy mà lần thứ hai nhận ra mình không biết đọc chữ. Cô hận muốn xé cả mật thư. Sau đó chim bồ câu bay đi. Đến tận bây giờ cô vẫn còn chưa tin chim bồ câu có thể đưa tin. Thật là kỳ diệu.
- Tại sao lại gọi ra quán trà?
Triệu Thụy Miên một thân hồng y, thanh thoát ngồi thưởng trà ở một góc trong quán cơm. Cả khung cảnh tươi mát. Còn Đặng Vân Du thì chật vật trốn tránh cái nóng, phè phỡn quạt tay, lảo đảo ngồi phịch xuống cái ghế bên cạnh.
Tiểu nhị lập tức rót thêm trà. Đặng Vân Du chỉ vội uống một chén. Lúc bấy giờ mới có tâm tình nói. Triệu Thụy Miên không vội, vẫn kiên nhẫn nghe.
- Tần Tuệ Minh đột nhiên đi tìm tôi. Không lẽ cứ như vậy đi xuống thủy cung? Hay là thôi đi, cứ như vậy mà đi được rồi. Ở đây tiện hành động hơn.
- Cậu đang trốn tránh hắn? - Triệu Thụy Miên phát hiện ra điểm lạ trong lời nói. Nhướng cao mày, có hơi buồn cười.
- Này cũng không phải đâu. - Đặng Vân Du lúng túng.
- Được rồi, để tôi tìm cớ nói với hắn. Còn chuyện mà cậu muốn nói là cái gì?
- À, đúng.
Đặng Vân Du nhớ ra chính sự, lấy mẩu giấy trong ngực ra, kín đáo đẩy về phía Triệu Thụy Miên. Triệu Thụy Miên nhíu mày, làm ra vẻ thần bí cái gì. Cô nhận lấy mẩu giấy, mở ra xem. Sắc mặt lập tức không tốt.
- Trong đó viết cái gì?
- Đêm rằm. Giờ hợi. Sát Triệu.
- Có nghĩa là gì?
- Khuynh đêm rằm, giết Triệu.
- Cái gì?
- Vân Du, ai đưa thứ này cho cậu? Triệu trong này là...
- Chính là Triệu Thụy Nguyên.
- Điều này có chắc chắn không?
- Cậu yên tâm. Tôi chắc chắn, hơn nữa dựa vào nội dung và tốc độ gửi, hẳn Chân Nhân Chiêu An là người thực hiện. Như vậy thì càng dễ.
- Cậu đang nói cái gì vậy?
- Tôi nói, chúng ta không còn nhiều thời gian nữa. Hôm nay là ngày mấy?
Triệu Thụy Miên lập tức tóm một tiểu nhị lại hỏi:
- Hôm nay hả? Vừa đúng trăng tròn.
Triệu Thụy Miên nghe xong thì thả người. Vậy là tối nay sẽ có người đến giết Triệu Thụy Nguyên.
- Vậy giờ... phải làm sao?
- Chọn ngày không bằng bây giờ. Rạng sáng mai chúng ta đi.
- Gấp quá. Tôi còn chưa kịp nói với họ về thế giới bên kia. Chẳng lẽ cứ thả họ đi như vậy, thật tội nghiệp quá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Quay đầu lại ngắm Chân Nhân thành
RomantikTên truyện: Quay đầu lại ngắm Chân Nhân thành Tác giả: Phúc Phễu Thể loại: Hiện đại, huyền huyễn, xuyên không, HE Số chương: 62 chương + 2 ngoại truyện Giới thiệu: Vương An Cơ, được mệnh danh là Vương Hầu đại nhân, đứng đầu trong yêu giới. Tàn ác má...