Chương 52: Bắt gọn một lưới

62 2 0
                                    

- Tại sao em nhìn thấy bọn họ cứ có chỗ nào kì quái ấy nhỉ? - Đặng Vân Du nghiêng đầu hỏi nhỏ Tần Tuệ Minh, hai mắt vẫn dán vào Chân Nhân Chiêu Minh và Từ An Khê là hai bóng đen đang đội đấu lạp đi phía trước. Hắn liếc cô.

- Chuyện của chúng ta nàng không lo, lại đi lo chuyện bao đồng. - Giọng điệu có chút gì đó chua chát, cô ngạc nhiên.

- Chúng ta thì có chuyện gì chứ?

- Là chuyện chúng ta đó. Từ lúc đó đến giờ toàn lo chuyện thiên hạ, nàng đã bao giờ để ý đến suy nghĩ của ta chưa?

Đặng Vân Du tròn mắt, nhận ra Tần Tuệ Minh đang ghen tỵ bởi vì bị cô bỏ lơ mấy ngày nay, phụt cười:

- Được rồi mà, em xin lỗi. - Đặng Vân Du khoác tay hắn, nũng nịu - Đợi chuyện này qua đi, em sẽ đền bù cho chàng. Ở chỗ em, người ta nói đây là hẹn hò đấy.

- Hử? Hẹn hò? - Tần Tuệ Minh cảm giác nghe từ này cũng không tệ, hắn vòng tay ôm vai cô - Nàng có muốn ăn hồ lô ngào đường không?

- Hồ lô?

Hai mắt Đặng Vân Du sáng lên, chuyện chính sự gì cũng quăng ra sau đầu. Vậy là hai người kéo nhau, sa đà vào một quầy bán hồ lô. Chân Nhân Chiêu Minh và Từ An Khê thì vẫn chẳng hay biết gì. Nói đúng hơn, không khí giữa hai người có chút quái dị.

- Cô biết ta là pháp sư từ lúc nào? - Chân Nhân Chiêu Minh máy móc lên tiếng, phá vỡ bầu không khí.

- Ngươi bất chấp tất cả, kiềm hãm khả năng của mình, ở bên cạnh lão hoàng đế lâu như vậy, chỉ vì ngày hôm nay?

Chân Nhân Chiêu Minh hơi ngạc nhiên, cô lại hỏi vậy. Hắn không muốn trả lời, cô cũng chẳng hỏi thêm nữa. Con người này, không biết nên nói là hắn tâm cơ hay dũng cảm nữa. Hai người một lần nữa rơi vào trầm mặc.

- Cô không sợ bị liên lụy à?

- Cái này thì gọi là liên lụy cái gì, chỉ là loại bỏ một con bọ mà thôi.

- Bây giờ, cô bỏ cuộc vẫn còn kịp.

Chân Nhân Chiêu Minh bao nhiêu năm qua đã từng gặp rất nhiều thuộc hạ. Hắc Tiêu là ám vệ duy nhất còn sót lại bên cạnh hắn. Còn lại, nếu không phải vì nhiệm vụ gặp trục trặc thì là cúi đầu rút lui. Bọn họ đa số đều là những kiếm khách lưu lạc giang hồ, chỉ muốn sống cuộc sống bình yên, không muốn dính vào chém giết triều đình.

Hắn hiểu, cũng chứng kiến nhiều. Cho nên hắn không muốn phải tạm biệt thêm một người nữa. Từ An Khê hiếm khi nào lại biết được bộ mặt suy tư này của tướng quân, hơi bất ngờ, nhưng nhiều hơn là buồn cười.

- Yên tâm, nếu chết, người đầu tiên ta kéo xuống sẽ là huynh.

- Cha, con muốn đi nhà xí.

Một tiểu cô nương tầm 13 tuổi, hai mắt to tròn màu nâu, kéo góc áo của lão trung niên bên cạnh. Lão ta lạnh lùng liếc nhìn tiểu cô nương, tiểu cô nương lập tức ngậm miệng, khóe môi chầm chậm cong lên. Hai người ghé vào một quán cơm trưa. Trên người ăn mặc rách nát, tựa như hành khất nhiều ngày đi đường.

- Nhị vị dùng gì ạ? - Tiểu nhị thấy có khách lập tức lau bàn dọn chén.

- Cho mấy cái màn thầu, thêm một ấm trà. - Lão trung niên nói ngắn gọn.

[Full] Quay đầu lại ngắm Chân Nhân thànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ