Si pirena ay naggagala lamang sa labas para makita niya ang pamumuhay ng mga tao dito. Kasi sabi ng kanyang ashti ay papasok na daw sila sa paaralan. Bigla na lang siyang nabangga sa isang lalaki at napatumba, tinulungan naman siya nung lalaki at pagkatayo ay nagpakilala sa kanya ang lalaki.
Azulan: poultre, ako nga pala si azulan
Pirena: batid kong hindi ka tagadito nanggaling ka din sa pinanggalingan ko. Sa ENCANTADIA.
Azulan: oo pero hindi mo ba sasabihin sa akin kung ano ang iyong ngalan.
Pirena: agape avi kung hindi ko nasabi sa iyo agad ang aking ngalan. Ako nga pala si Pirena, Sanggre Pirena.
Azulan: (yumukod ito bilang paggalang) Poultre mahal na sanggre hindi lang talaga kita nakilala.
Pirena: ayos lang iyon.
Azulan: mahal na sanggre pwede ba magtanong.
Pirena: oo naman.
Azulan: mahal na sanggre umiibig ka na ba?
Pirena: sa totoo lang azulan may iniibig na ako pero hindi ko lang alam kung iniibig mo rin ako ay este niya ako.
Azulan: mahal na sanggre may isa pa akong tanong.
Pirena: ano iyon?
Azulan: halimbawa may nakita ka na isang lalaki at nagustuhan mo na agad siya at halimbawa sin hindi ka isang sanggre at isa ka lang mababang punjabwe sasabihin mo ba sa kanya na mahal mo siya kahit na mataas na uri siya at ikaw ay mababang uri lang ?
Pirena: oo kasi kahit na mababang uri ako susundin ko lamg ang aking puso kasi pag ito nawala o nakuha pa ng iba paano ka na e di nawala pa yung mahal mo.
Azulan: mahal na sanggre may sasabihin po ako.
Pirena: ano iyon?
Azulan: gusto ko sanang sabihin sa iyo na nung una kitang nakita ay nabighani na talaga agad sa iyo at kahit nung nasa encantadia pa lang tayo hinahangaan na talaga kita kaya mahal na sanggre e correi diu.
Pirena: hindi mo ba alam na ganyan din ako nung una kitang nakita na kanina lang hindi ko alam pero mahal na agad kita kaya azulan e correi diu iveh.
Azulan: talaga mahal na sanggre.
Pirena: oo.
At biglang naglalapit ang kanilang mga labi
At biglang naghalikan na nga sila.
_______________________________________________________________________
Oh ang sweet ng AZPIREN
Natatawa po ako kasi may nagcomment po na si abog na lang daw pero kaya hindi ko po natanggap kasi si abog po ay may asawa at anak na kaya si azulan na lang po kagaya ngayon sa enca tv. Pero thank you pa din po for the comment I really appreciate it. Avisala eshma apwe
BINABASA MO ANG
TADHANA (YBRAMIHAN)
Hayran Kurguito po ay istorya ng dalawang nilalang na magkaiba ang mundo. si amihan at ybrahim si amihan ay isang enkantada at siya rin ang reyna ng lireo matapang siya, matulungin mapagunawa , maganda,at marami pang iba. masaya naman siya dahil kasama niya ang...