Triệu Thuỵ Miên thất thểu bước đi, lặng lẽ quệt dòng nước mắt lăn dài trên má. Mũi cay xè đến nỗi không thể hít thở thông suốt được. Điền Định Siêu một lần nữa từ chối cô, từ chối thân cận, từ chối nghe cô giải thích.
Vì vậy nên cô cáu giận, làm nũng, xấu xa bêu xấu Liễu Ly Châu trên diễn đàn và trước mặt mọi người. Anh là người thông minh, làm sao lại không nhận ra trò vặt vãnh này của cô. Triệu Thuỵ Miên tình nguyện đóng vai phản diện để thu hút sự chú ý của anh. Cuối cùng cũng thành công, nhưng là ngoài dự đoán của cô, chỉ nhận được chỉ trích chứ không phải quan tâm.
Đó có phải là thích tự ngược bản thân?
11 giờ đêm, Triệu Thuỵ Miên một mình trên cầu đi bộ, bên dưới xe cộ vắng vẻ qua lại, thỉnh thoảng chỉ nghe âm thanh kéo xe rác đâu đó. Cả thế giới bỗng chốc chỉ còn một mình cô... và còn bà già bán hàng vặt ở đầu cầu. Giờ này mà còn có người bán hàng rong nữa.
- Cháu gái, muốn mua gì không? - Triệu Thuỵ Miên cũng thấy tội nghiệp cho bà. Tối đến sương lạnh vậy mà bà còn buôn bán. Cô lau nước mắt, lại gần gian hàng nhỏ của bà lão - Ay chao, sao lại khóc sưng mắt thế kia?
- Không có gì đâu ạ.
- Có phải thất tình rồi không? Nam nữ lang thang giờ này mà còn khóc thì chỉ có thất tình thôi.
Triệu Thuỵ Miên bật cười, cầm một chiếc gương thủ công nhỏ trên tay. Không có gì đặc biệt nhưng quanh viền có một lớp đồng bao phủ, nhìn giống gương của mấy vị bá tước từ vài thế kỉ trước. Tâm tình thoáng chốc cũng tốt lên.
- Cái này bao nhiêu hả bà?
- Cái đó à? Năm mươi đồng. Bán giá rẻ đấy. - Triệu Thuỵ Miên lấy vài đồng lẻ trong túi ra đưa cho bà rồi tạm biệt rời đi.
Triệu Thuỵ Miên cầm chiếc gương trong tay, soi lên mặt. Ay da, đúng là doạ người. Khóc đến hai mắt sưng đỏ, không phân biệt được tròng mắt nữa rồi. Triệu Thuỵ Miên thở dài, cất gương vào túi, rảo bước về nhà.
Hôm sau, cô nằm dính ở nhà không dám đến trường. Bởi vì quả thực tối qua khóc quá nhiều, bây giờ ngay cả mở mắt cũng không được. Triệu Thuỵ Miên vô cùng chật vật mò mãi mới đến được phòng vệ sinh. Nước mắt thật đáng sợ.
Chườm đá cả buổi sáng, khó khăn lắm mới hé ra được một chút, đập vào mắt cô lại là một bài đăng trên diễn đàn của trường đại học. Tiêu đề nóng bỏng chói mắt: Nam thần Điền Định Siêu sóng đôi bên Liễu Ly Châu. Sinh viên cá biệt Triệu Thuỵ Miên làm nền.
Phi. Khốn kiếp. Lão nương đây mà chỉ dùng để làm nền thôi sao? Đáng ghét là bức ảnh vừa hay chụp được cảnh Điền Định Siêu và Liễu Ly Chiêu đi phía trước cười nói vui vẻ, phía sau là hình ảnh mờ nhạt của cô, đôi mắt ánh lên tia lửa điện. Dù là ảnh không được rõ nhưng là kẻ ngốc cũng đoán ra được cô.
Mấy ngày nay, đề tài Liễu Ly Châu theo đuổi Điền Định Siêu trên diễn đàn đang rất hot. Triệu Thuỵ Miên nuốt không trôi cục tức này, nhất định phải tìm người đăng nó lên rồi bắt xoá đi. Triệu Thuỵ Miên tay trái vẫn còn chườm đá, tay phải lướt chuột kéo xuống dưới đọc bình luận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Quay đầu lại ngắm Chân Nhân thành
RomanceTên truyện: Quay đầu lại ngắm Chân Nhân thành Tác giả: Phúc Phễu Thể loại: Hiện đại, huyền huyễn, xuyên không, HE Số chương: 62 chương + 2 ngoại truyện Giới thiệu: Vương An Cơ, được mệnh danh là Vương Hầu đại nhân, đứng đầu trong yêu giới. Tàn ác má...