Spencer's POV
Kasalukuyang kumakain ako sa same table na kinakainan ko ng narinig kung nagtilian naman yung mga Zai kaya awtomatikong napatingin ako sa doubledoor nitong Caf. pero di ko alam kung bat napasimangot ako ng si Paige ang pumasok roon. Ano bang ineexpect ko? Si Barbara? Yung babaeng kahalik--hep hep! anong ba tong iniisip ko! nakakaasar!
Natauhan lang ako ng biglang umupo si Paige sa harapan ko na nakangiti. Halatang nakapagorder agad ito ng pagkain niya.
"Uhm Spencer may problema ba?" nag aalalang tanong nito.
"Ah huh?" yan lang nasabi ko.
"Nakasimangot ka kase e" sabi nito.
Medyo namutla naman ang dyosa niyo.
"Uhm ah wala yun." ngumiti ako para mapaniwala siya.
"Ahh sige kain muna tayo. Nagugutom na kase ako e" sabi nito at kumagat sa burger na hawak nito.
Tumango ako at kumain ng pizza ulit haha
"Uhm paige pwede bang magtanong?" seryosong sabi ko rito.
"Ah oo naman. Ano yun Spencer?" sabi nito.
"Uhm sino ba talaga yung Barbara? Nacu'curious kase ako kahapon pa" tanong ko rito.
Nangiti naman ang dyosang kaharap ko. Aww ang cute..
"Ahh Si Barbara. Ang realname niya ay Barbara Foxemberg and tama ka siya nga ang anak ng hari't reyna kaya siya ang prinsesa haha. Only child ang babaitang yun. Cold or snobera yun. Bulol yun sa R pero nagmumukhang namang accent at tipid lang yun magsalita. at bakit mo natanong?" sabi nito na ikinalakas ng kabog ng puso ng dyosa niyo haha
Siya nga ang prinsesa kaya pala kakaiba at ang gagara ng gamit nun. Ang professional tumindig at ma awtoridad kung magsalita pero bakit kahit prinsesa siya ang manyak manyak niya!
"Uhm wala naman. Paige sa tingin mo ba pwedeng mabaluktot you know maging lesbiana ang isang prinsesa?" medyo natigilan siya sa tanong ko pero ngumiti rin naman. Ghaaad Paige stop it!
Napaisip muna ito bago ako sagutin
"Ah siguro malabong mangyari yun kase wala pa naman akong nalaman or nakilalang prinsesa na naging lesbiana or even bisexual so malabo nga. Kase kung idadamay natin dito si Barbara malabong maging mangyare na maging lesbiana yun. Dahil alam kong mas straight pa yun sa streetlights dun sa Foxémbio Parké Haha naalala ko nga nung 6 years old kami grabe yun kung lumandi sa mga binatang Zai dito Haha pero nagbago lang yun ng ugali nung nilabas siya dito sa Silverwings at ipinadala sa Royals Training Camp na nagtagal ng 10 years at bumalik siya dito 2 years ago na. Nabalitaan namin na nagka Reblo (boyfriend) siya dun nung 15 to 16 years old siya. 16 siya nung bumalik siya dito kaya nakipagbreak si Barbara dun Haha para makapagfocus sa pag aasikaso dito sa Silverwings. Dahil sa Kadyosahan nun mapalalake o babae man ay nagkakandarapa dun. Pero kahit kelan di na yun nagkagusto pa sa iba o nakipagrelasyon simula nung dumating siya dito galing dun sa Camp. Anlaki ng pinagbago niya. Prinsesang prinsesa talaga ang kilos niya. Napakamahinhin niya. Halatang nasa Royal Family talaga siya haha" Mahabang sabi nitong dyosang mahinhin na tumatawa.Pero babae kami. Hindi naman ako against sa LGBT actually supporter pa nga ako e. Pero we're both straight and Oww kung straight din pala yung gagang yun bat niya ko hinalikan? bat halos muntikan niya na kong marape?
'MaRape? marape? Oh common Spencer. Pano yun matatawag na rape e kung yung mismong nirarape nageenjoy pa?' singit ng mahadera kong isipan!
Urgh shattap!
"Ahh kaya pala ganun siya" sabi ko nalang. Malay ko ba kung ano ang dapat na sabihin dun Haha
"Bakit Spencer? Nagkita na ba kayo ni Barbara? May ginawa ba siya sayo?" tanong naman nito.
Oo Paige! Ninakaw niya lang naman yung firstkiss at first frenchkiss ko! Ewan ko kung iniwan na ako ng kaluluwa ko dahil sure akong namutla ako sa tanong na yun.
"Ow may sakit ka ba? Namumutla ka yata" nag aalalang tanong ni Paige.
"Ah wala lang yun. Medyo nilalamig lang Haha. Ahh wala naman. Uhm tapos ka na ba? Nantok na kase ako e" pagdadahilan ko.
Medyo pansin ko ang pagtataka nito pero tumango ito habang nakangiti. Uminom muna ito ng tubig bago tumayo.
" Tara" sabi nito at alam kong ihahatid nanaman niya ako. Hays andyosa ng taga hatid sundo ko. Heaven Haha
Habang naglalakad kami di ko mapigilang itanong ito dahil bakit mukhang kilalang kilala nito si Barbara.
"Uhm Paige kaano ano ka ni Barbara? Kase mukhang kilalang kilala mo siya e"
"Pinsan.. Pinsan ko siya" nakangiti niyang sagot sakin.
Nangiti lang ako at tumango bilang sagot. Di na ko magtataka kung magpinsan sila dahil pareho naman silang dyosa e HAHA
-------
Sorry po kung may mga errors.Ang sabaw tuloy ng UD ko HAHA atleast may ulam na tayo mga bes!😂
Thanks for reading. More Kisses, Lovelots😘😘
BINABASA MO ANG
Silverwings Academy (Tagalog GxG)
Fanfiction[HR:#164 in Fanfiction]<3 Isang prinsesa ang bubuo sa dalawang makapangyarihang nilalang na maghahari sa susunod na henerasyon. Kung iisipin lang na babae ang bubuo sa mga batang dadalhin ng dalawang dalaga sa kanilang sinapupunan ay talagang imposi...