Tướng quân phủ Thái An châu mày suy nghĩ không nhận ra có người đến. Vừa tới trước cửa thư phòng đã nhìn ra phụ thân đang lo lắng không an, Tĩnh Thất bèn lên tiếng: " Phụ thân, cha có điều gì phiền muộn giữ trong lòng?"
Thái An xoay người trông thiếu niên tài tuấn cũng chính là hài tử của mình, Tĩnh Thất vừa lên sáu đã được lão sư huynh thất thường của ông lẻn vào phủ đưa đi mất, chỉ để lại một tờ giấy ghi vài dòng " Ta xem nhi tử của ngươi rất thông minh lại có bản lĩnh, để hắn chỗ ngươi chỉ tổ mai mục tài năng mà thôi. Ta liền mang hắn đi tự mình nhận làm đệ tử về sau hắn chắc sẽ làm nên chuyện mà vùng vẫy tên tuổi tại Vương Lân. An tâm, khi hắn mười tám tuổi ta sẽ trả lại nguyên vẹn một hài nhi chỉ có hơn chứ không kém cho ngươi." Tính khí thất thường của sư huynh luôn không thể đoán trước, không một lời quả thật đưa Tĩnh Thất đi suốt mười hai năm cũng giữ lời hứa trả hắn về khi mười tám tuổi, hiện giờ trước mặt ông cũng đã là một thiếu niên đầy ngợi khí: " Đến rồi sao?"
" Vâng, vì mẫu thân giữ lại nói chuyện thêm vài câu nên đã bắt phụ thân phải chờ lâu."
Thái An thở dài: " Không thể trách mẫu thân ngươi, ngày trước vô duyên vô cớ ngươi bị sư huynh ta mang đi nàng đã đau lòng rất nhiều." Nói tới đây Thái An càng thêm phiền muộn: " Chính lúc đó biết mình mang thai nàng cũng có thể vui vẻ trở lại, thật không ngờ tiểu đệ của ngươi chỉ vừa ra đời nàng còn chưa thể một lần nhìn tới thì lại một lần bị mất tích."
Tĩnh Thất vừa trở về được ít lâu nhưng cũng nghe nói qua mình còn có một đệ đệ, chẳng là ngày trước phụ thân ngoài chiến trường giết giặc thù oán cũng quá nhiều, tiểu đệ vừa sinh ra đã bị người bắt đi mất không một chút tung tích: " Phụ thân, chẳng lẽ không có cách nào để tìm được tiểu đệ hay sao? Cũng đã qua mười hai năm."
" Có, ta vẫn có thể nhận ra."
" Phụ thân?"
" Nhưng cũng rất mong manh." Thái An lấy ra một cái ngọc như ý nhỏ được xuyên qua thành vòng đeo: " Ngày trước lần thứ hai đang mang thai, mẫu thân ngươi vì muốn xin phúc lành đã từng được một lão đạo tặng cho đôi ngọc như ý. Nàng mang để lại cho hai hài tử của mình, chính tay ta đã đeo nó vào cho tiểu đệ của ngươi, còn cái này ngươi xem đi."
Nhận lấy ngọc như ý, Tĩnh Thất nhìn qua một lần: " Ở đây còn có khắc chữ " Tĩnh!""
" Phải, cái còn lại là chữ " Mạn." Đó là manh mối duy nhất." Nhưng rất có thể tiểu nhi tử của ông cũng đã không còn giữ nữa, Thái An tìm hết mười hai năm vẫn là không có kết quả.
Siết ngọc như ý trong tay giọng nói Tĩnh Thất kiên quyết: " Phụ thân người an tâm, Tĩnh Thất sẽ làm hết sức có thể để tìm được đệ đệ."
Hài lòng nhìn Tĩnh Thất, Thái An lại nói: " Vẫn còn có việc khác mà ngươi cần phải làm."
" Việc khác?"
Sáng nay trên điện hoàng thượng đã nói sẽ để Tĩnh Thất đến dưới tay của nhị hoàng tử Thiên Vũ. Tĩnh Thất chỉ mới trở về phủ tin tức hoàng thượng liền biết được, nếu người đã tin tưỡng hài tử của ông thì Thái An cũng sẽ không thể trái ý người: " Hoàng thượng nói qua, từ nay ngươi sẽ là người của Tần Di cung dưới quyền của nhị hoàng tử."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam Mỹ ] Sống Lại Trong Mắt Chỉ Còn Có Ngươi
RomansThụy Bích một đời vì tình cảm dành cho Đông Vương Thiên Vũ quá lớn mà không thể buông bỏ, dù chỉ có thể lẳng lặng đứng nhìn từ xa cậu cũng cho rằng đó chính là hạnh phúc. Chính vì bản thân quá ngang bướng không buông tay đã hại Đông Vương mất hết tấ...