Chapter 14

23 3 2
                                    

After mag record ni Camie lumabas na siya ng booth. She said Hi to everyone and kiss Bea and Yuki.

Camille: anong ginagawa niyo dito?

Yuki: binibisita ka

Raymond: sabi kasi ni Davey may sakit ka daw kaya hindi ka nakakareply sa messages namin kahapon

She just looked at me and nod her head as if understanding what I just said.

Bea: pero bes parang wala ka naman sakit. Kakaiba yung pagkanta mo e. Nakaka in love

Camille: tigilan mo nga ako b!

Bea: totoo naman! Isipin mo hindi pa naka auto tune yung boses mo, wala ngang ginawa

Yuki: wag mo itanggi kita namin dito oh

Hindi na nagsalita si Camie ngumiti na lang siya kila Bea. Tahimik lang ako sa gilid, hindi ko din naman alam ano sasabihin ko sa kaniya.

Camille: san punta niyo niyan?

Julie: pupunta kami ng tambayan. Chil chill lang. hindi ka na namin nayaya kasi may sakit ka daw.

Nung nagsalita si Julie dun ko lang naalala na kasama pala namin siya. Gusto niya kasi sumama hindi naman ako makatanggi kaya sinama na namin.

Camille: ah talaga?

Bea: pero mukha namang wala kang sakit bes!

Yuki: sumama ka na

Ron: Oo nga Camie. Andun din sila Apekz, hindi ka kaya namin naka bonding kagabi

Bea: tara na magbihis ka na, sasamahan ka namin ni Yuki. Bilis!

Hinila palabas nila Bea si Camie. Lumabas na din kami at nag antay sa sala.

*Camille's POV

Hinila ako nung dalawa papunta sa room ko at tinulak sa kama ko. Kaloka tong dalawang to alam ko may gusto lang silang sabihin kaya sinamahan pa ko. So naupo lang ako sa kama habang inaantay na may magsalita sa isa sa kanilang dalawa, any second now someone will. Si Bea yung kumalikot ng closet ko at naghanap ng damit na isusuot ko while Ate Yuki look for a shoes.

Yuki: alam mo malapit na talaga sa akin yang Julie na yan

Bea: kung makapagsalita akala mo kung sino. Hindi ka magpapatalo sa kanya Sophia nako nako

Yuki: hindi kami papayag!! Nakakaloka bakit ba kasi kasama siya. Hindi naman invited

Bea: siya lang nagyaya sa sarili niya

Camille: teka nga. Huminga kayong dalawa wala ako maintindihan.

Huminga silang dalawa at tumigil sa kakahalungkat sa mga gamit ko.

Yuki: nakila Raymond kami paalis na sana nang dumating yang Julie na yan.

Bea: she asked Abra kung san siya pupunta so ayun sinabi niya, at nagpa tweetums ang ate mo para isama siya. Nakakainis. Bes!! Gumawa ka naman ng paraan!!

Best Friend Goals: Puzzle of the HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon