Chapter 9

32 2 1
                                    

*Camilles POV

One week na ko nasa London with Scarlett, kaaalis lang ni Daddy kahapon para bumalik ng Philippines, super nag enjoy naman ako even for a short time na kasama si Dad. Grabe gustong gusto ko na bumalik ng Pilipinas, miss na miss ko na mommy ko at si Davey, tsaka for sure kailangan ako ng Beababes ko lalo na hindi naman pwedeng nasa tabi niya lagi si Ate Yuki. Nako ayaw ko na nga magisip lalo lang ako nalulungkot, nasa London ako para mag-enjoy. We're currentky here sa Wales, sobrang boring kasi umuulan, ow well typical London weather, si Scar naman nageenjoy sa pinapanood niya sa Disney. Hmm Disney, kamusta na kaya sila Sel, I'm not really sure kung tatanggapin ko yung inoffer na role sakin with her, if I accept it meaning I'll be renewing my contract with Disney. I checked my phone and saw na may message ako from Raymond.

*Raymond's POV

This is the day. We're going to LONDON!! Excited kaming lahat syempre dahil maliban sa makakapagperform kami dito at makikita namin yung mga fans namin makakapag ikot-ikot pa kami. Pero syempre mas extra excited ako kasi makikita ko na si Camie ulit, pero may halong kaba sa pakiramdam. Andito na kami ngayon sa Airport, nag-aantay na tawagin yung flight namin. Habang nag-aantay nakita ko online si Camie kaya nag chat ako sa kanya.

Sophia Camille Del Rosario
Currently here at the airport waiting for our flight. Can't wait to see you :)

Nakalimutan kong sabihin, napagalitan pala ko ni Camie dahil dun sa nalasing ako last week, nalaman niya dahil dun sa chat ko sa kanya. Maliban dun napiga niya si Josef na magkwento, kaya ayun nasabi ni Josef sa kanya na napapadalas yung inom ko at uwi ng umaga, ikaw ba naman iwan ng taong mahal mo e, pero syempre hindi ko nagawang sabihin yan sa kanya, sorry na torpe kuya niyo. Si Camie kasi yung tipo ng babaeng hindi niloloko at sinasaktan, yung parang kahit anong gawin niya respetado talaga siya. Anyway, after 10 minutes nag-reply si Camie. Napangiti naman ako agad na napansin nila Ron kaya eto ngayon ako nanaman ang main man sa mga pang-aasar nila.

Loonie: sabihin mo kay Camie Hi

Nag okay sign lang ako sa kanya at binuksan na yung reply ni Camie.

Sophia Camille Del Rosario
Have a safe flight! :) I'll see you guys by the end of the week :)

ANG TAGAL NAMAN!!! 😣

Raymond Abracosa
End of the week?? Ang tagal naman! :( by the way Loonie says Hi

Sophia Camille Del Rosario
Yes. If I'm not mistaken and if my memory serves me right according to Josef you guys have a scheduled gig til the end of the week, so after that pa kayo free to go out. Loonie? Si Marlon ba yun?

Raymond Abracosa
Eh why not come to our gigs? Yeap, sorry nasanay na kasi ako na Loonie tawag sa kanya


Sophia Camille Del Rosario
I can't kasama ko si Scarlett, I can't just leave her. Isa pa nasa Wales ako, yung mga gigs niyo eh is in London talaga. I'll see you guys soon. Haha, ayos lang sabihin mo din I said Hi :)

Raymond: oi Loonie dre, hi din daw sabi ni Camie

Nagpaalam na din ako kay Camie kasi tinawag na yung flight namin. Mahaba habang flight din 'to, buti na lang hindi boring tong mga kasama ko. Nakaka excite kahit na kinakabahan ako. Si Ron alam ko takot din siya makita si Camie dahil sa ginawa niya. After hours of flight, at last nasa London na kami. Kakakuha kang namin ng mga gamit namin, palabas na kami ng airport. Wala naman kami schedule ngayon kaya for sure kaen at tulog lang ang plano tonight, pwede din siguro sightseeing. After almost an hour nakarating na kami sa tutuluyan namin, sa sobrang pagod nahiga agad ako sa sofa tas yung iba naupo din.

Ron: bukas pa naman ng gabi first gig di ba?

Josef: yeap. Kaya pahinga muna ngayon.

Loonie: anong oras bukas?

Josef: 8pm. Pero before 7 kailangan andun na tayo sa venue.

Loonie: yun, so pwede pa mag ikot-ikot muna sa umaga. Abra, bakit di mo nga pala invite si Camie?

Raymond: wala siya ngayon dito, nasa Wales daw. By the end of the week pa ata balik niya

Ron: akala ko ba naka bakasyon siya?

Raymond: Oo nga. Bawal ba siya dun?

Ron: natanong lang (sabay bato ng unan)

Josef: bakit excited ka na ba makita si Camie? (Tanong niya kay Ron)

Nagtawanan kaming lahat maliban kay Ron. For sure naman hot sit talaga siya kay Camie, pero wala naman nababanggit si Camie sa akin about Bea and Ron, baka naman wala siya alam? Biglang tumunog yung phone ni Josef bago ko pa masilip kung sino yung tumatawag sa kaniya tumayo agad siya at lumabas ng terrace bagi sagutin yung call. Nagkatitigan lang kaming mga naiwan sa room. Lately kasi laging nakatutok si Josef sa phone niya, parang laging may kausap. Binitbit ko na muna sa kwarto yung gamit ko. Buti na lang din mabilis yung internet dito dahil kung hindi nako ewan ko lang. baka hindi ko din ma-contact si Camie pag nagkataon.

Fastforward ng kunti...

Second to the last gig na namin then pwede na maging tourist! Well nakakapag ikot naman kami pero hindi gaano. Okay naman yung mga previous gigs namin, ang saya at nag enjoy naman ang lahat. Si Ron yung kasalukuyang kumakanta habang ako at si Loonie nandito lang sa gilid. And by the day after tomorrow babalik na si Camie dito, makikita na namin siya. May usapan na kasi na pupuntahan niya kami kung saan kami nag stay nila Loonie.

Loonie: look (sabay turo) mukhang nakahanap ng british si Josef ah

Tinignan ko yung tinuro ni Loonie. Kakaiba talaga to si Josef maghahanap na lang ng chicks dito pa. Mukha namang maganda yung babae, pero di ko akalain na mahilig pala sa blonde si Josef. Iba talaga ang Manager ko.

Raymond: idol natin yan e. Baka naman yan yung lagi niya nakakausap. Yung laging tumatawag sa kanya.

Nag focus kami sa gig since malapit na din naman kami matapos mag perform. Huli naming kinanta yung Cerberus. After namin mag perform, naisipan netong dalawa na pag tripan si Josef mukha kasing nag-eenjoy ang Manager ko sa kasama niya. Pero syempre behave ako mahirap na baka magsumbong kay Camille yan.

Dahan-dahan kaming lumapit sa kanila. Nauuna si Loonie at Ron sa akin. At dahil nakaharap sa amin si Josef napansin niya agad kami, lumapit at umakbay si Ron kay Josef si Loonie naman nasa gilid lang at ako dito lang sa likod nakaharap sa kanila. Wala talaga ko balak sumali sa trip netong dalawa.

Ron: mukhang nakahanap ka ata ng chicks ah, pakilala mo naman kami

Tumingin lang si Josef sa kasama niyang babae, parang nagaask ng permission si Josef sa kanya kung okay lang sa kaniya, pero yung babae tahimik lang di kumikibo uminom pa nga siya sa hawak niyang alak. Ang sungit naman neto, panigurado naman na napansin niyang may iba na silang kasama pero hindi man lang niya pinansin si Ron at Loonie. Syempre hindi ko naman nakikita yung babae kasi nakatalikod siya sakin.

Loonie: oo nga naman dre, di mo ba kami papakilala

Hindi kumibo si Josef kaya si Ron na mismo nagpakilala sa sarili niya. Loko talaga to

Ron: Hi miss. I'm Ron by the way a friend of Josef here. You are?

At talagang sarili niya lang pinakilala niya ah. Iba din. For the first time tumingin kay Ron yung babaeng kasama ni Josef at tinanggal neto yung suot niyang shades.

Best Friend Goals: Puzzle of the HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon