Janessa's POV
"NEsssSSYyyYYY!!! Gising na!!!! Tulog mantika ka!!!"
Bubwit... Sino ba tohng aga-aga eh nambubulabog?
Binuksan ko ung isa kong mata, sabay biglang napatalon nung nakita ko kung sino ung nakasilip sa'kin...
Ako: WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!! Horsey?!?!?!
Joshua: Anong horsey?!? Langya, umagang-umaga, nang-aaway ka nanaman...
Ako: Ano bang ginagawa mo dito?!?!Tingin ako sa paligid... Nasa kwarto ko naman ako, so di ako nakitulog sa apartment nya...
Joshua: Ano ka ba?! Walang pasok si Kristine ngayon, sabi ko sayo, susunduin kita, sabi mo okay... Ano ka ba?! Nauulyanin ka nanaman...
Binato ko sya ng unan...
Ako: Anong ulyanin?!? Sira! Bagong gising lang ako! Lumabas ka na nga!
Joshua: (sinalo ung unan sabay tawa) Mukhang mali ang gising mo ah... Sungit...
Ako: Che!Lumabas na sya ng kwarto, sabay ako naman, tumayo na rin... Bubwit talaga ung si Joshua... Panira ng araw eh...
Binuksan ko ung closet ko, at tinitigan ung mga damit.. Bakit ba feeling ko eh may nakakalimutan ako? Hmmmm...
*gasp!
Bigla akong napatakbo palabas ng kwarto, at hinanap si Joshua...
Ako: (sigaw) Joshie!!!
Joshua: (napatakbo sa'kin may dalang kawali) Oh?! Bahket?! Anoh?!Napatigil ako, sabay tingin dun sa hawak nyang kawali...
Ako: Ano yan? Bakit mo dala yan?
Joshua: (tingin rin dun sa hawak nya) Ehto? Eh di kawali... Magpprito ako ng itlog eh... (tingin uhlet sa'kin) Teka nga, bakit ba nagsisigaw ka dyan?Ay, oo nga pala... Panicked nga pala ang emotion ko dito...
Ako: Ano ka ba?!? Alam mo ba kung anong araw ngayon?!
Joshua: (ngiti sa'kin) Ah! Monthsary ba natin ngayon?
Ako: Neknek mo! Anong monthsary-monthsary ka dyan?!? (binatukan sya) Ano ba?! Ngayon i-pperform ung project sa Theater kay Prof Adik! Ano ka ba!?? Wala pa tayong nagagawa! Oh my golay! Babagsak tayo!
Joshua: Nessy, chill out... Nag-ddrama queen ka nanaman dyanTiningnan ko sya ng sobrang sama na napa-stepback sya... Oh di va? Ibang klase ang kamandag...
Joshua: Wag kang mag-alala...(ngiti sya) May lucky charm ako dito, di tayo babagsak...
Ako: Ano?
Joshua: Sa swerte ko ba naman na toh, for sure, may mangyayari para di matuloy ung performance na un...Langya! Iasa ba sa "lucky charm" nya?!?
Ako: (lapit kay Joshua) Makinig ka...
Joshua: A-ano n-nanaman?
Ako: Pag tayo lang bumagsak dahil dyan sa performance na yan, ipunin mo na lahat ng "lucky charms" mo dahil pag nakita kita, ipapakain kita sa mga buwaya sa manila zoo!Pagkatapos nun, umikot na ko para maligo at magbihis for school... Narinig ko si Joshua na humabol ng sigaw sa'kin...
Joshua: Inaaway mo ko?!! La kang scrambled eggs!
BINABASA MO ANG
Gitara
FantasySi Janessa... Bagong sampa sa Makati galing sa Chicago... Ganda ng buhok nito, sobrang straight na may highlights na light brown... Tapos ung mata nya, parang pusa -- pero kulay Pinoy pa rin naman... Mestiza din kaya ahyan, kung sinu-sino ang nagaga...