Chapter 21

56 1 0
                                    

Joshua's POV

Isa lamang itong masamang panaginip at maya-maya, gigising na ko...




Huy! ehto na ung oras na gigising ka!

Waaaaaaaaaaaaaahhhhh...ibig sabihin, gising na ko? totoo lahat toh?!

"Huy! Mas nagmumukha kang horsey pag ganyan mukha mo..."

Tiningnan ko ng masama si Janessa... Sasakalin ko na tohng babaeng toh eh... Horsey?!? Ang gwapo-gwapo ko!

Janessa: Ooooohhh... Ang taray ng look...

Lumabas na kami ng apartment nila para makauwi na ko... Ang tanging last time na ma-eenjoy ko ung apartment ko...bago ako ma-invade ng meatballs... huhuhu...

Janessa: Hey, don't feel so bad... It couldn't be that bad, lalo na since pinagkatiwalaan ka kagad ng parents ko, which is very weird considering that you're a guy...
Ako: Ano ka ba?! Di ka man lang ba na-papanic sa lahat ng toh?!
Janessa: (napaisip) Well, yah... Pero mas ayoko naman bumalik pa ng Chicago noh... If that's the only way to stay, then kahit daga pa kasama ko sa bahay, titira pa rin ako dun!

Umikot kami sa isang kanto, sabay tumingin na ko sa kanya...

Ako: Sige na bumalik ka na... Baka mahaltak ka pa ng kung sino...
Janessa: (tinaasan ako ng kilay) Nakz, concerned si horsey?

Bubwit na babae toh!

Ako: Anoh?!? Hinde noh! Eh kung ako pa sisihin ng mga magulang mo pag nawala ka?! Umuwi ka na nga!
Janessa: (natawa) Hinga muna, hinihigh blood ka na eh... Sige poh, see yah tomorrow horsey!
Ako: Joshua! Joshua pangalan ko!

Tumawa lang uhlet sya tapos tumakbo na pauwi sa kanila... Pag di ka nga naman hinigh blood habang bata dun sa babaeng un...!

Tinitigan ko muna sya hanggang sa makapasok sya pabalik ng apartment nila...

Ngayon pa nga lang na sandali lang kame magkasama, tumataas na dugo ko,
Ano na kaya mangyayari kung titira pa kami sa isang bahay?

GitaraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon