4
"Hi, Rome" she casually said. Hindi agad ako nakasagot sa bati niya. part of me wants to tear that asshole's asshole beside her, another part yearns for her touch. If I still have the rights, which I would take again, I would probably kiss her right in front of everyone. Damn her mother, or her father. Fuck everyone but I would kiss my everything now that she's back.
"Let's go babe." The asshole said. Kumuyom ang palad ko habang nakatitig lamang sa kanila. Ianna took him to the kitchen. Akma akong susunod noong sumipol si Matthew at inakbayan ako.
"Masyado kang halata." Bulong nito. Inalis ko ang braso niyang nakaakbay bago ko sinipa ang pinakamalapit na vase doon. I was shaking from rage damn it! Anong karapatan ng lalaking iyon na hawakan si Ian? Wala! Kahit na konti, walang wala! Tangina!
Lumapit si Caius sa akin na inaantok pa at hindi ko na napigilan ang aking sarili. Hinampas ko sa kanya ang coat ko at hindi na ako nagulat noong hindi man lang siya gumalaw para umiwas.
"Aray. Ang sakit." Walang emosyon niyang sabi. Mas lalo lamang akong nanggigil.
"Caius Falcon!" inis kong sabi. Hinila ko ang tenga niya at dinala sa labas. Hindi man lang ito nagrereact habang si Matthew ay tuwang tuwa sa nakikita.
"How could you! Hindi mo man lang ako tinawagan para ipaalam na nandito na si Ianna?!"
"I informed you."
"Yes you did! In your fucking my day on facebook! Sana tinawagan mo ako!" sabi ko. I just saw that Ian's back when I saw Cai's My Day the other day. Nag selfie siya at background niya si Ian na yakap ni Uncle August with the caption, "Thought you want to know R. Too lazy to dial your number so.."
Shit! Pitong oras pagkatapos niyang ipost iyon ay doon ko pa lamang nakita iyon. Seven freaking hours! Kung agad ko lamang nakita iyon ay mas maaga akong nakarating dito! Mas maaga ko sana siyang nakita.
"Chill Rome." Matthew said. Inayos ni Caius ang nagusot niyang damit.
"I forgot your number and I can't find your name on my friend's list kaya nag my day na lang ako. It's faster." Paliwanag nito, humihikab pa. Nasabunutan ko na lamang ang sarili ko bago ako napalingon sa loob ng mansyon. I heard Ianna laughing with assy.
"Just damn it!" ngitngit ko. Bwisit! Asar!
----------------------------
"I miss the kids." Sabi ko kay Ahren noong kami na lamang dalawa sa kusina. Sinubo niya ang isang buong toast bago ako sinagot.
"Well, do you want to call them?"
"Later. When no one is around."
"You're not going to tell your dad that he is actually a grand daddy?" natatawang sabi ni Ahren. I rolled my eyes and he definitely knew my answer. Alam ni Ahren ang nangyari sa akin noon tatlong taon na ang nakalipas. He was also the doctor of my kids. He's a pedia at siya ang laging umaagapay sa mga bata.
BINABASA MO ANG
Once More - Legacy 6.2 (AWESOMELY COMPLETED)
General FictionThe reality of life never grants wishes, it gives pain. It makes people learn. May mga bagay na nagagawa dahil sa sakit. May mga salitang nabibitawan dahil sa galit. Bit we should never condemn ourselves for a mistake. We should be open to second ch...