A

48K 1.4K 403
                                    

12



"Really dude, mag iisang taon ka na diyan sa Santorini." Anas ni Matthew habang kausap ko siya sa facetime. I looked at Ian who was sleeping so peacefuly already with the kids. Tumayo ako sandal at inayos ang kumot niya bago binalikan si Matthew.


"The hotel's not yet finished." Hindi ko pa nga nasisimulan. I was busy with my family I totally forgot about the hotel. Isa pa, hanggang ngayon ay naka leave pa rin iyong architect na gusto namin ni Papa.


Matt laughed before stretching his arms. "You would not believe this. Serise is getting married." Aniya. Kumunot ang noo ko. Bigla akong natawa. Sino namang kawawang lalaking inalipusta ni Sese bear?


"Sinong tinakot niya?"


"Si Noah." Sagot ni Matthew. Nasamid ako bago ko inilapit ang mukha ko sa laptop.


"Noah? As in Noah "Gago" Festines?" pagtitiyak ko. Tumango si Matt bago nagkamot ng batok.


"What about Illea?"


"What about her?"


"I..I thought si Noah at si Illea?" well, this is weird. And I know Serise has a boyfriend. Alam ko sila na noong nawawalang myembro ng seven dwarfs eh. Or was I wrong?


"Oh? Sila ba? Darn nagsawa na kasi ako sa on and off relationship nung dalawa. Mas gusto ko pang manuod ng kdrama kaysa subaybayan sila." Matt said. I just chuckled before looking at the kids and Ian.


I can't say that we are okay now. I know we are far from being okay but we are slowly making progress. Hindi ko pa rin masabi sa kanya ang tungkol sa sakit ko, whenever I try to I end up having mini panic attacks. Hindi ko naman kayang pilitin ang sarili ko dahil ayaw kong magkaroon ng episode sa harap ng mga bata.


We are starting to be intimate again. Though, I haven't had any home run (dahil hindi ko naman itinuloy iyong nasa shower kami noon. Hanggang halik lang ako.) Ian and I were already kissing each other like crazy. Minsan nga ay siya na ang manghihila sa akin para halikan ako. Kapag ganoon, tangina, kinikilig ako.


"Serise has a boyfriend, right?"


Ngumuso si Matthew bago natawa. "Sino? Yung dwende? Serise calls him bansot." Natatawang sabi nito. Ngumiti lang ako bago napailing.


"He died already. Bumagsak iyong sinasakyan nilang eroplano habang nasa misyon. Happened last year." Sagot ni Matthew. Natigilan ako sa pagtawa sa narinig.


"Serise really took it bad. She might be a bully but she really loved him." Aniya. Tumango na lamang ako. I remember how Serise struggled before because of that guy.


Sasagot sana ako noong makita ko ang isang babae na dumaan sa likod ni Matthew. She was just wearing a plain pink satin robe. Napangiti ako habang si Matt ay tinignan ang tinitingnan ko.

Once More - Legacy 6.2 (AWESOMELY COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon