If Only Eyes Could Speak
Written by Mona Nor KalisChapter 10
***** Anyway isa lamang ito sa favorite scenes ko. I wish ako na lang si Maymay. Parang hihimatayin ako sa kilig.. Hahaha.
"Wait! Parang kilala ko iyong dalawang naglalakad papunta dito," Saad ni Edward kay Maymay habang nakatuon sa dalawang sina Marco at Vivoree na papalapit sa kinarorooonan nila.
"Oo nga! Teka! Bakit sila magkasama? I mean nagkabalikan kaya sila?" Buong pagtatakang tanong ni Maymay.
"I don't know, Is Kisses and Marco broke up? They don't even told us," Napakamot-ulong tanong din ni Edward.
Parehong nagtaka ang magnobyo sa kanilang nasaksihan. Hindi nila inaasahan ang ganitong gaganapan na wala man lang ideya sa kung anuman ang nasa likod nito.
"Marco, " Edward
"Vivoree, " Maymay.
Parehong nagulat ang dalawa saka nagkatinginan sabay napabuntong-hininga.
"Oh Anong ginagawa niyo dito?" Tanong nina Marco at Vivoee sa dalawa.
"Kayong dalawa Anong ginagawa niyo dito? Bakit kayo magkasama?" Tanong naman ni Maymay sa dalawa.
"Nagkita lang kami sa labas ng campus Ate, May kinuha lang akong mga credentials," sagot naman ni Marco.
"Hinatid ko lang iyong kapatid ko," sagot din naman ni Vivoree dito.
"So ibig sabihin nagkataon lang?" Sabat naman ni Edward.
"Oo gano'n na nga," sagot ni Marco.
"How about Kisses? May problema ba kayo Marco?" Seryosong tanong ni Maymay sa binata.
"Honestly, we're not okay. We had a fight and I don't know what to do and we end up to give time and space for the meantime," sagot ni Marco na may himig lungkot at panghihinayang.
"What do you mean?" Tanong ni Edward sa kaibigan.
"Cool off, yes nakipag-cool off siya sa akin, "
"What? Why? Hindi niyo man lang sinabi sa amin, " gulat na sambit ni Maymay.
"She got jealous when she saw us together ni Vivoree,"
"Magkasama kayo? Saan? Kailan?"
"Nung nakaraang buwan, She never told anyone about it dahil ayaw niyang madamay kayo,"
"Ate, nagkataon lamang na nagkita kami ni Marco sa isang Restaurant na pareho kaming may kinausap nun," paliwanag naman ni Vivoree.
"Then I invited her to have dinner with me that night kasi may pag-uusapan lang kami but Kisses is there also kasama iyong classmate niya,"
"Ate, Tapos na ang lahat sa amin ni Marco, hindi ko intensiyon na dahil sa akin may mangyayari sa relasyon nila," paliwanag muli ni Vivoree sa dalawa.
"Naku! Hindi kami makikialam sa kung anuman ang tungkol sa inyong tatlo, kung hindi pa handa si Kisses na magkwento irerespeto ko iyon." Saad naman ni Maymay.
"Salamat Ate," sabay nilang sambit.
"Wala iyon, ayusin niyo iyan bago lumala"
"Oh siya saan ba punta niyo? Sabay na lang kayo sa amin," biglang tanong ni Edward sa dalawa
"Pauwi na sana,"
"Okay, Kumain na muna tayo doon sa favorite namin ni My Loves ko," aya ni Edward sa kanila at magkasabay na nga ang apat na umalis sa naturang lugar.
BINABASA MO ANG
If Only Eyes Could Speak Written by Mona Nor Kalis
FanfictionIf Only Eyes Could Speak Written by: Mona Nor Kalis Teaser Paano kung sa isang di-inaasahang pagkakataon ay makakatagpo ka ng isang taong maaring pumawi ng sakit na dulot nang nakaraan, Ang taong magiging daan upang muling tumibok ang iyong puso at...