Chapter 11- Pre-Finale

190 9 25
                                    

If Only Eyes Could Speak
Written by Mona Nor Kalis

Chapter 11- Pre-Finale

*** This is it!  One more to go Finale na and I can't wait to finish this story. May pasabog kasi sa dulo kaya paka-abangan niyo na lang---

"Wait! Anong ibig sabihin nito?Bakit kayong apat ay parang mayroon kayong  hindi sinasabi?  before this night ends, pwede ba namin iyang malaman?" puna ni Maymay sa apat na pares na mukhang may tinatago.

"Ate May,  it's a long story but we need to explain, " tugon naman ni Kisses

"Okay, explain mo na biliss," atat niyang saad dito.

"Ako na magpapaliwanag," presinta ni Christian habang nakatingin kay Kisses.

"Sige Christian makikinig kami,"

"Ganito kasi iyon, I saw her alone in the Park and then nilapitan ko siya," pauna niyang saad sa kanila. "Nag-kuwentuhan kami then after that naging madalas na iyong pagkikita at pagsasama naming dalawa, " dagdag niya.

"Then What Happen?" Tanong ni Marco na halatang may nais malaman tungkol sa dating katipan.

"I found out that she's heartbroken and it happen that it doesn't working anymore after the cool off or should I say the break up, In short she's now my special girl,"

"So does it mean kayo na?  O ligawan stage?  I know Kisses medyo pinapahirapan niya mga manliligaw niya," si Fenech na nakakahalata na sa estado ng dalawa.

"Yes I'm courting here,  Bago pa man kami bumalik dito ay nagpaalam na akong pwede ko ba siyang ligawan then she answers yes," Aniyang nakangiti habang nakatingin ito sa babaeng kaniyang minamahal.

"Ohh! Walang pasabi Christian na si Kisses pala iyong nabanggit mo kanina," saad naman ni Maymay na hindi mawari ang pagkabigla..

"Teka! Kayo din dalawa mayroon din kayong hindi sinasabi sa akin o sa amin," Sabat naman ni Edward habang nakatuon ang tingin kina Marco at Vivoree.

"Oo nga! Bakit kayo magkahawak-kamay?" Segunda ni Maymay na nakatingin sa magkahawak-kamay na sina Marco at Vivoree.

"Okay, Nandito naman tayong lahat so it's time to tell us na we're together, I mean do you believe in second chance?" Nakangiting turan ni Marco habang nakatingin sa babaeng dahilan ng kaniyang mga ngiti.

"Ohhh!  Are you back in each others arm?" Hindi makapaniwalang tanong ni Maymay.

"If that's what you think,  Yes we are," nakangiting pag-amin ni Vivoree.

"How come it happened without our knowledge?" Tanong naman ni Edward.

"Well, it happened unexpectedly,  Magkasama kami sa cruise for a week, Pareho kaming malungkot,  kinapitan ang isa't-isa." Kuwento ni Marco.

"How about the awkward moment?" Tanong ni Maymay.

"Nalagpasan na namin iyon,  That time I still in pain but Christian helped me to get over with that," tugon naman ni Kisses sa kanila.

"We talked then finally it was settled before we go back here, " Si Marco na nakatingin sa nobya.

"Huh?  Really?  Paano?" Sabat ni Fenech.

"Bago kami bumalik dito nagkita kami sa Cruise,  We stayed there for three days then gano'n nagkita-kita kami, "

"So magkasama kayong dalawa?" Tanong ni Aizan

"Yes, magkasunod lang kami,"

"So ibig sabihin, tinago niyo ito lahat sa amin?" Ani Fenech na may himig panunumbat.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 27, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

If Only Eyes Could Speak Written by Mona Nor KalisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon