"Mag papaganda ako. At ako ang pinaka maganda dapat. At e pepray ko kay Lord na mabilis akong lumaki. Kasi pag laki ko papakasalan mo ako. " Pangungulit nang isang 12 years old na si Alexis Jade Gonzales habang naka pout. She's leaving and she cant stop crying. Kasi ayaw nyang mahiwalay kay Drey. He is her first love. Mas masakit pa ata sa kanya ang pag iwan kay Drey kesa sa nang yaring pang iwan nang papa nya sa kanila."Okay sige. Basta wag mong kalimutan si kuya Topè pag malaki kana. Okay? Wag mo ding damihan boyfriend mo. Magpakabait ka. " ang tanging nasabi ni Drey. He is amused by the cuteness of this beautiful baby girl and she keep on insisting to be her husband someday. Napapailing nalang sya. Mahal nya syempre ang batang ito. Maliit palang ay palanging nandyaan na sya sa tabi nito. They are neighbors and their mom are like bestfriends and they are both only child kaya nag kakasundo sila sa kabila ng agwat nang edad nila. It must be infatuation or a simple crush kasi wala halos nakikitang ibang mga lalaki ang batang ito. Tanging sya at sya lang ang kalaro at nag eenjoy naman sya. But they need to go out of the country to settle things about their business at personal decision na rin nang mama nya. Sa narinig kasi ni Drey sa mom nya ay nag hiwalay ang parents nitong si Lexy at hindi nya na inalam kung bakit. At since nag iisang anak lang si Alexis at under sya sa custody ng mama nya ay she needs to bring her with her. Which makes Drey a little bit sad. Because for him, Alexis is the sister he wishes he has.
"Eh hindi talaga, kasi hihintayin mo ako diba? Tyaka hindi na kita kuya, eh anim na taon lang naman ang tanda mo sakin eh kaya bagay tayo. At pag laki ko, pwede na tayong mag pakasal. " patuloy paring pag hikbi nang batang babae habang nakakapit sa tshirt ni Drey. It was a sad however sweet memory of her.
"Okay sige na Lexy, your mom is waiting for you na." Sabi ko sa kanya habang pinipisil ko pisngi nya. Lexy tawag ko sa kanya kasi parang ang cute at ayaw na ayaw nya kasi mukha daw syang bata kaya ngayon ay nakapout ito. Lagi nya akong natutuwa kasi bata naman talaga sya. Ang cute cute kasi ehh. Tumakbo na si Alexis patungong gate nang airport kung saan nag aantay ang mama nito nang bigla itong bumaling sa kanya.
"Wag kag mag gigirlfriend Topè. Wait for me. Babalik ako at magpapakasal tayo." Sabi nito na ikinatuwa nya. She waived her goodbye and pumasok na sa loob nang airport.
"Im gonna miss you kid." Tanging nasabi ni Drey at pumunta narin sa sasakyan at umuwi na.