...........

3 3 0
                                    




"Ano kaba hubby? Isa lang ha?" Parang nasasaniban kong sabi. Eh kasi naman nang hihingi si topè nang isang kiss sakin. Hehe. Syempre gusto ko pero medyo pakipot ang peg eh. Baka sabihin nya atat na atat ako. Ayan na malapit na yung mukha nya, pumikit ako. Mag kikiss na kami. Nararamdaman ko na hininga nya sa pisngi ko nang. Waaaahhhh!!!!!!!

*boogggshhhh*

"Ouch!" Sabi ko. Ang sakit kasi nang ulo ko. May nambatok ba naman sakin.

"Eh kasi kanina kapa dyan ginigising eh. Nandito na sabi tayo. Pag hindi kapa talaga gumising eh iiwan kita rito. "kunot noong sabi ni Topè. Nandito na naman po yung PMS side nya. Sya ang nambatok sakin. Tsss. Mabigat ang mga paa kong lumabas nang sasakyan.

"Magkikiss na sana eh. Kahit sa panaginip nalang hindi pa natuloy. " pag manaktol ko. Syempre hininaan ko boses ko. Baka marinig nya kahiya naman sa kanya. Haha.

"May sinasabi kaba?"

"Wala. Sabi ko tara na nga. Bagal mo! " sabay walk out. Haha. Nandito na kasi kami sa tapat nang isang medyo may kalakihang white na bahay. Dere-deretso akong lumakad kasi nga naiinis ako. Mag kikiss na kami dun eh. Matagal ko na kayang pangarap  yun. Huhu. Nang maalala ko na ang maleta ko pala ay naiwan sa kotse. Hihi. Tangeeeeee. Kaya bumalik narin ako. Hindi kami nag papansinan ni kumag.

Bumungad sa amin ang walang taong bahay. Asan ang mga tao dito? Where's tita? Tanong ko sa isip. Umakyat kami at nag hanap nang room na pwede kong ma gamit. Pumasok kami sa isang kwarto na hindi naman masyadong malaki pero okay na rin. Dala ni topè maleta ko. Sweet nu? Haha.

"Stay here and change if you want to. I'll be downstairs. Tatawagan ko lang si mommy. " sabi nito at agad na umalis. Nilabas ko naman ang mga gamit ko at mag sha-shower ako. Ang lagkit kasi eh.

"So, san na daw si tita?" Tanong ko na medyo pinalakas ang boses. Pababa kasi ako nang hagdan at nasa sofa sya na medyo may kalayuan kaya nilakasan ko para marinig nya. Nabigla naman sya. Hahhaha. Priceless ang mukha. Sarap e screen shot. Hahhaa.

"Nasa medical mission daw. Baka bukas oa uuwi. " bale walang sagot nito. Nahiya pa eh talaga namang nagulat sya. Hahha. Napa ahh nalang ako at lumundag sa sofa. Malapit narin palang gumabi at last ko na kain eh yung burger at fries pa. Tumunog bigla tyan nang kilala nyo. Hahaha. Natawa ako. Tinignan ko sya. Medyo nahihiya pa eh nu?

"I'll find and cook food. " sabi ko. So tumayo ako at pumuntang kusina. Sana naman may mga pwedeng maluto dun.

Nagkakalkal ako ngayon dito and I am really surprised na maraming food ang nakaimbak sa ref. Hehe. Kumuha ako nang medium size na cabbage, dalawang patatas, saging at kumuha nang karne nang baboy. Gagawa akong pochero. Paborito nya yun for your information guys at tyaka mukhang uulan yata kasi nakarinig ako nang kulog sa labas. Perfect. Pa hum hum pa ako nang "crush" ni David Archuleta habang nag luluto.

I hang up the phone tonight
Something happened for the first time
Deep inside, it was a rush. What a rush!

Nag saing narin ako nang kanin. Ang ganda kasi nang kusina eh. Parang ang sarap mag tadtad nang mga lulutuin.

Coz the possibility
That you would ever feel the same way
About me
Just too much, just too much

Oh diba? Hahah. Para tumila ang ulan.

Why do I keep running from the truth
All I ever think about is you
You got me hypnotized
So mesmerized
And I just want to know

Kanta ko habang hawak hawak ang sandok. Haha. Parang adik lang. Nasabi ko na ba sa inyo? Ay hindi pa pala. Nakalimutan ko. Haha. Peace. Kasi dapat kasama si Fiona dito. Dahil gusto ring ma meet ni tita kasi nga matagal palang nawala yun dito sa pilipinas. And I dont know what happened pero dapat kasi Monday diba? Hindi sya nakasama dahil sa sudden change of schedule at may importanteng meeting yata. Ewan ko dun. Hindi sa nag rereklamu ako ah? Ang saya ko nga. Hahah. Solo ko si hubbyy. Bleeehhh.

"Wow. Ang sarap!" Sabi ni Topè sabay himas sa tyan nya. Ang gandang pakinggan. Haha.

"Parang wala na nga akong nakain eh. Ako pa ang matakaw nyan. " biro ko.

"Eh kasi ang sarap. Its been decade since naka tikim ulit ako nito. Kawawa naman ang abs ko nito. " pag bibiro nya. lapad nang ngiti.

"Wag ka nang ngingiti nang ganyan. Naiinlove lalo ako sayo eh." Pabulong kong sabi.

"What?" Tanong nya.

"Wala!!!!  Sabi ko ang bingi mo. "

"Gwapo naman. " tumawa ako nang malakas. Parang nasaniban yata to ngayon. Lakas nang hangin eh. Makaluto nga nang madalas nang pochero. Haha.

"Tsee. Tahimik ka nga. Ano gagawin natin topè." Pag tatanong ko. Eh kasi 8 palang nang gabi at hindi pa ako inaantok. Sabi nang mama ni Topè kanina ay baka hindi ito makauwi. Malakas parin kasi ang hangin at todo parin ang pag ulan. At ewan, dapat bed weather to pero hindi ako naantok. Feel mo lang mag landi eh. Tukso nang isip ko. Tse tahimik ka nga dyan.

Following Mr.  DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon