Chapter 3

2.6K 57 4
                                    

Chapter 3

KHALEESI QUINN JONES POV:

Binasa ko ang mga impormasyon na nakalap at ibinigay sakin ng inutusan kong tauhan. Napailing nalang ako.

She's just a fuckin' model, so my ex likes older women and a fuckin' model ha? Asshole.

Itinapon ko ang mga impormasyon na hawak ko, walang kwenta. Isang pitik ko lang pala, masisira na ang buhay ng gagang yun. She's fuckin' model to our agency, akalain mo nga naman. Tadhana talaga, mapaglaro.

Kinuha ko ang bag ko at lumabas ng kwarto.

"Saan ka pupunta iha?" Tanong ni Lolo, kausap niya si Casper. Nakatingin din siya sakin, umiwas ako ng tingin.

"I need to go to our agency, lolo" ani ko

"Agency? Tungkol ba to sa third party niyo ni Miller?" Tumango ako sa tanong ni lola.

"Si Casper na ang magddrive ng kotse" sabat naman ni dad na kakalabas palang ng kusina, umiling ako ng marahas.

"No thanks dad. Kaya ko naman, I don't need help to a stranger lile him" and I rolled my eyes.

"Khaleesi, watch your mouth. Si Casper na ang maddrive and that's final" diin na sabi ni dad sakin, wala akong magawa kundi ang bumuntong hininga at umalis. Nakasunod naman saking likuran si Casper. Jeez.

Pumasok si Casper sa driver's seat at ako naman sa likuran.

"Start the engine, ituturo ko nalang sayo ang daan" malamig na ani ko, tumango siya at sinimulan na paandarin ang makina.

Kinuha ko ang phone ko dahil nagvvibrate 'to. Si Liam lang pala.

"Yes?"

"Everthing's fine there?" Tumingin ako kay Casper na seryosong nagmamaneho.

"Yeah, but something happened..." Kwento ko, at yun ang nakakuha ng paningin ni Casper. Sumulyap siya sakin, ako naman ay tumingin nalang sa bintana.

"Something?"

"Someone exactly..." And I laugh, "you're not joking, right?"

"Of course not!" At pinigilan ko ang tawa ko, I if I know kinakabahan na siya sa ibabalita ko hahaha

"I'll just text you what happened, and Liam..."

"Pasuspense ka pa, Khaleesi. Yes?"

"Papunta ako sa agency namin dito" tumingin ako kay Casper at sinenyasan na lumiko sa kanan at mukhang naintindihan naman niya.

"Why? Magpplano ka bang magmodel?" I rolled my eyes

"That's bullshit, Liam. I will never do that lalong lalo na model ang ipinalit sakin ng siraulong gagong yun" inis na ani ako.

"Ohhh ganon ba. Osige, ibaba ko na to may busit na nangangabala dito sa bahay"

"What?"

"I'll text you who... Bye"

"Bye" and I hang up.

Tumingin ako sa labas ng napansin na malapit na kami, pinatigil ko ang sasakyan sa harapan ng isang coffee shop. Sinuot ko ang sunglasses at lumabas.

Pinahintay ko nalang sa loob si Casper dahil ayoko ng asungot ng susunod sunod sa likuran tsk. I really hate butlers.

Pumasok ako sa coffee shop at habang naglalakad ako sa counter nakakarinig ako ng mga chismisan, pati ba naman dito? Tsk, mga tao nga naman hindi nauubusan ng mga chismis.

"Did you heard the news?"

"The couple Khaleesi and Axel were over!"

"Ohgosh?! Really?"

"Yes. Some said, it was a third party"

"Aww how sad for them..."

Napailing nalang ako, what if nalang pinalabas ko pa ang pangalan na naging third party? For sure pagkakaguluhan ang Gabby Clemente na yun. Tsk tsk. Lucky her, ayokong lumalaki ang gulo.

Nang makarating ako sa counter, nag-order ako ng apat na ice americano at isang hot coffee just for the bitch.

Ilang minuto an mg makalipas umalis na ako hawak hawak ang mga dala ko. Pagpasok ko sa sasakyan ibinigay ko ang isang iced americano sakanya. Mapagbigay naman ako duh.

Nabigla naman siya, "t-thank you" hindi ako sumagot at kinuha ang sa akin, ininom ko yun at itinuro ang isang building ng ilang kilometro lang ang layo dito. Pinabuhat ko kay Casper ang natitirang Ice americano at hawak ko naman ang mainit na kape just for the bitch.

Naglakad kami papasol, be surprise bitch. Ang nakuha ko kasing lokasyon niya ngayob ay nandito siya dahil may shoot daw siya sa isang magazine.

Sumakay kami ni Casper sa elevator at pinindot ko ang top floor. For sure nandoon sina Michael at Michy, the twins that handle this agency. Pinagkatiwala ko sakanila ang agency na to at pumayag naman sina dad sa naging desisyon ko.

Hindi na ako nag atubili na kumatok at nandatnan ko na may kausap sila. Napangisi naman ako, it's showtime.

[BOOK 2] Heart of the InnocentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon