Chapter 4
KHALEESI QUINN JONES POV:
Tumayo sina Michael at Michy sa kanilang upuan at niyakap ako. "Omooo, we miss you Khaleesi!" Michy said
"Kailan ka pa dumating?" Michael asked, "noong isang araw lang. Mayroon lang akong kailangan siraan dito kaya dumaan ako sa agency" at tumingin ako sa babaeng umaaktong napakaamo pero sa loob looban nito napakabangis. Nabaling ang tingin nila Michael sa babaeng 'yun.
"Kilala mo si Gabby?" Michael asked me, more than you know Michael, grin.
Sinenyasan ko si Casper na ibigay kaynila Michael ang hawak nitong iced americano, "Thank you, Khaleesi..." nakangiting ani Michy. Ngumisi lang ako at tumingin ulit sa babaeng hampaslupa.
"Hindi ko alam na may meeting pala kayo?" I asked them, "It was unexpected. Gusto kasi lumipat ng agency ni Gabby at ayaw naman niyang sabihin ang dahilan" lalo akong ngumisi, nilapitan ko siya.
"Ohh, nice seeing you once again whore" pinadiinan ko talaga ang huling salita na binigkas ko. suminghap naman sina Michy.
"Wait wait---may away ba kayo ni Gabby, Khaleesi?" awat sakin ni Michy, I grin. Hindi ko siya pinansin at nakabaling pa rin ang tingin ko sa babaeng hampaslupa na to. Kailangan ko siya turuan ng leksyon. Kailangan turuan ng leksyon ang mga mang-aagaw.
Walang sabi ko siya binuhusan ng mainit na kape sa ulo, napatayo siya at napatili sa init. Napasinghap naman sina Michy. Lumayo ako ng bahagya sakanya, tumingin siya sakin at naluluha na ito. Ohh---the whore is crying, am i right?
"Opss, sorry. Nadulas sa palad ko, sorry whore" nakangising ani ko at may halong sarcasm. Kailangan niyang malaman na mali ang babaeng inagawan niya. This is me, paying back what she did.
"A-Ang init..." narinig ko ang bulong nito, nanginginig ang kanyang balikat lalong lalo na kanyang dalawang kamay. First degree burn pa naman yan, pasalamat siya hindi second degree.
"Of course, that's a hot coffee whore. So, ano ang feeling na mabuhusan ng napainit ng kape? Ang sakit diba?"
"We need to bring her to the h-hospital, Khaleesi" ani Michael sakin, pero tinignan ko siya ng masama.
"No, and you will never bring her to the hospital Michael." I told him, "You should be thankful na ayan lang ang ginawa ko sayo, but becareful dahil sa susunod na magkikita tayo tuluyan ka ng babagsak with my ex." ngumiti ako sakanya
"I-Isusumbong kita k-kay A-Axel..."
"Ohhh? Really? Go ahead, hindi naman kita pipigilan. Gusto mo samahan pa kita sakanya" sarcastic na ani ko
Bumaling ang tingin ko kaynila Michy na hindi alam ang mga nangyayari ngayon, "I forgot to tell you twins. This is Gabby Clemente, the whore in town. The third party and the crasher." napanganga silang dalawa.
"Now, alam na nilang dalawa ang tungkol sayo whore. Umalis kana sa teritoryo ko bago ko pa ibaon ang hampaslupa mong pagmumukha sa dapat na kinalalagyan mo" seryoso kong banta saknaya, hindi ako nagbibiro sa sinasabi ko ngayon.
"M-M-Magbabayad ka.!" singhal nito sakin, I crossed my arms. "No, you should pay whore. Dahil ikaw lang naman ang nagsimula ng gulong ito. And this is my last warning to you" nilapitan ko siya at bumulong sakanyang tenga.
"I'm the powerful Khaleesi Quinn Jones, and I will bring you down before you knew it." at umalis na ako at nakasunod naman sakin si Casper sa aking likuran. Pagkapasok namin sa elevator.
"Did you see her face? She's fuckin' speechless" and I laugh so loud, nakita ko lang ang pagtingin nito sakin at nakita ko ang paghang sa kanyang mata.
"That's just a simple payback time. She should be ready to my fuckin' surprise"
"Y-You're..."
"I'm fuckin' awesome, right? That's why I am Khaleesi Quinn Jones. Tsk, hindi pa nga ang kontento sa ginawa ko kanina, jeez" at huminga ako ng malalim
"Ha?" para naman hindi niya ako naiintindihan, tsk.
"Masyado ka bang na-amaze sa ginawa ko kanina na hanggang ngayon hindi ka pa rin makapaniwala huh? Jeez Casper, move on!" and I chuckle
Bumukas ang elevator at pumunta na kami sa sasakyan. Pinagbuksan niya ako ng pintuan at pumasok na siya sa driver's seat.
I sip at my iced americano at natawa na naman nang maalala ko ang ginawa ko kanina. Ang galing ko talaga! I'm amaze to myself! Damn it!
BINABASA MO ANG
[BOOK 2] Heart of the Innocent
General FictionShe thought he is the happy ending she wanted, but everything went wrong. And now, she's willing to take a risk again to fall in love and find her happiness once again. Book 2 of Revenge of the Innocent started: December 2016 ended: September 2020