Thanks for reading, xoxo
Epilogue
Masaya kaming umuwi ni Casper sa bahay, he's even holding my right hand while driving. Sinabihan ko 'nga na huwag na 'ko hawakan pero mapilitin siya masyado.
Katapos namin mag-usap kanina at sagutin ko siya ay minessage ako ni Liam na umuwi dahil nasa bahay daw si dad kaya wala kaming choice ni Casper kundi umuwi na. Hindi matanggal tanggal ang ngiti niya sa labi, sobrang saya ni gago.
"stop grinning like a pervert, Casper" natawa naman si Casper sa sinabi ko
He glanced at me, "I am just happy, Khaleesi" he said
I rolled my eyes, "bilisan mo nalang ang pagddrive at baka naiinip na si dad kakahintay sa atin. For sure sesermonan niya ako dahil pinaghintay natin siya ng matagal"
"don't worry alam naman ni tito na kasama kita and I even told him that I'm your boyfriend"
"Ano? Are you serious?" mahina siyang tumango
"Oo 'nga and he's happy with my news. Akala 'nga niya hindi mo ko sasagutin"
"tangina ibig sabihin una palang ay boto na siya sayo"
tumango ulit siya, "yes, Khaleesi. Sakaniya ako unang nagpaalam nang napagdesisyunan ko na ligawan ka. Hindi naman kia liligawan kung hindi alam ng magulang mo"
"Oh God, hindi ko alam na ganon pala kayo kaclose ni dad. Kaya din pala ang kapal ng mukha mo ligawan ako dahil boto sayo ang tatay ko"
"Well, I like you when I started courting you until I felt—"I cut him off
"hep hep huwag mo nang ituloy nakakacringe lang pakinggan."
Natawa siya, "masanay kana, Khaleesi. I will be cringe as fuck for you"
"gago hindi ako sanay na ganyan ka. Hindi ko aakalain na may tinatago palang pagkacringe sa katawan ang isang Casper Reyes"
"because you are my first ever girlfriend"
"what? ako? hindi ba may iba kang babae dati?"
"fling ko lang sila. Pampalipas oras pero noong binigyan mo ko ng chance magbago, I stopped flirting. Pumunta ako ng ibang bansa at doon ko nakilala ang dad mo. At first hindi ko naman siya nakilala as your dad."
"hindi naman kasi siya masyadong nagssocialize sa ibang tao lalo na sa hindi niya kilala. Well, kilala ka niya as one of the adopted son of the Reyes"
"yeah, agad niya nga akong nakilala. Kailangan ko ng trabaho 'non kaya binigyan niya ako ng trabaho as his driver"
"nasa pilipinas ako 'non..." ani ko
Nasa pilipinas ako nang makilala niya si dad, kaya pala nang pinuntahan ko si dad ay halatang matagal nang nagtatrabaho si Casper sa bahay.
"nalaman ko nalang nang makita ko ang litrato mo sa bahay niyo. Balak ko nga magresign pero pinigilan ako ng dad mo na siya lang daw ang makakatulong sa akin and he was right about that. I helped me in different ways that's why I also owe him my life like what you did"
napangiti naman ako, "yeah and now you shouldn't stop loving me"
mahina niyang pinisil ang pakakahawak sa isa kong kamay at ngumiti sa'kin, "I don't have a plan stopping, Khaleesi. I will never be" and that's the time my heart keeps beating so bad. Lalo niya akong hinuhulog sakaniya.
I felt this kind of feeling towards Miller back then but Casper's words are different. His words give me comfort just like being home and I love it.
BINABASA MO ANG
[BOOK 2] Heart of the Innocent
General FictionShe thought he is the happy ending she wanted, but everything went wrong. And now, she's willing to take a risk again to fall in love and find her happiness once again. Book 2 of Revenge of the Innocent started: December 2016 ended: September 2020