Chapter Three

182 3 2
                                    

"Desidido ka na ba pare?" Tanong ni Mark sa kanya. Kaibigan nya ito at ang kanyang kasosyo sa kanilang negosyo.

Nagbukas sila ng isang restaurant and coffee shop at maayos naman ang takbo nito. Palaging pinag aawayan nila ito ng kanyang Papa dahil mas gusto nito na umuwi siya ng Pilipinas at tumulong sa pagpapatakbo na kanilang hotel business.


It wasn't really bad idea to help in hotel business but he was just doing it to oppose his father.

Madami akong gustong gawin para sa negosyo namin pero gusto ko ding patunayan ang sarili ko sa kanya.


Simula ng itinayo namin ang aming negosyo sinigurado namin na palagi kaming on hand even in small details.



"I dont know pare. Pero may sakit si Erpat. Wala ako ibang choice."




"Well, its your choice. Kung 3 months lang naman ako na muna bahala sa negosyo natin. Mamimiss mo ang night life natin Pare." Sabi ni Mark na tumatawa.


"Well, for 3 months I will do it. After that balik sa dati na lang Pare."

....................................

Tuwang tuwa ang kanyang mama ng malaman na uuwi na siya sa Pilipinas para pansamantalang umupo as Deputy CEO ng kanilang kumpanya.


Halatang natuwa din ang kanyang ama sa kanyang naging desisyon.


"You have the best team in our company Brendon, you have nothing to worry about!" Sabi nito sa kanya.

My father has been working in Hotel DG since I was a kid. I remember how well he managed our hotel. He was very strict and always make sure that everything is working perfectly.


With the total of 225 rooms, Hotel DG can offer an array of dedicated choices for every guests.


Our hotel is one of the luxury hotel in the Philippines.


I'm sure that my stay here will be very exciting.


"Well lets see Dad!"

..........................


It was Thursday when he arrive in the Philippines and he still has 3 days to take some rest.


He will start working with the company on the next Monday.



Nang malaman ng iba nyang kabarkada na nakabalik na siya ng Pilipinas marami ang nag aya para lumabas. Just like the old times napag usapan nila  na magkita kita sa isang sikat na bar sa BGC.



"Friday night boss see you there." He received a message from one of his friends.



*********************


It was Friday night and Lucia is kinda anxious on what will going to happen on the next Monday.

The older Del Gallego promise to introduce his son, the Deputy CEO next Monday. Her temporary boss.



Nagdesisyon siyang pumunta sa Mall para malibang at maalis ang kabang nararamdaman. Tumingin tingin siya sa mga damit at bumili ng ibang nagustuhan na kalimitan puro pwedeng gamitin sa opisina.


About Last NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon