[It's too hard to fall in love with your own best friend, but the only option you have in order to make her stay by your side is to love her secretly and wait for her to feel your love no matter how numb your best friend is -______- I Love my fvcking Best friend for the second time I fell in love with a best friend of mine]
(*Holly's POV)
Pasimple muna akong pumupuslit sa mansion ni Fione. Malapit na ako sa kotse ko ng makita ko si Stephan na nakasandal sa kotse ko.
“going somewhere?” tanong nya.
“sa hell sama ka? Oh wait Hell na nga pala to buiset!” sabi ko at pinilit syang alisin sa pintuan ng kotse ko pero mga ate antigas lang ng katawan hindi ko maitulak.
“you have two choices, whether your going to take me with you or I'll take myself for you to take me with you” Sya.
“whatever as if may choice ako, drive the car here's the key” sabi ko at inihagis sakanya ang susi roll eyes lang ang isinukli nya sakin. Wow! Konting konti na lang mapagkakamalan ko syang bakla nyan.
Wala kaming imikan sa loob ng kotse.
Tinignan ko ang message na natanggap ko mula sa isang unknown sender, alam ko namang bawal magtiwala agad pero ang sabi may kinalaman ang pag-uusapan namin sa nangyari sa mga magulang ko.
>>from: 09898989888**
Alchemist Resto bar 9 am sharp kung gusto mong malaman ang totoong nangyari sa mga magulang mo.
Yan ang sabi sa text.
“tch. I knew it, someone sent me the same message though it is said that it is the truth behind my father's death” Stephan.
Napatingin lang ako sakanya at bumalik sa daan ang atensyon ko.
Ng makarating kami sa resto bar agad kaming dumeretso sa VIP area kung saan kami pinapunta ng texter namin.
Isang lalaking may eye patch ang nadatnan naming nakaupo at nagkakape.
“what do you know behind our parents' death” Lenox.
Umupo kami sa harap nya, at ang buiset na Lenox inunahan ako hayps daba?
“ so spill it ayaw kong nagpapaligoy ligoy” Sabi ko.
Ayaw ko kasi ng hindi straight to the point.
“gaano nyo pinagkakatiwalaan si Fione Lux? ” tanong nya at humigop ng kape.
“not really/ginagamit ko lang sya” sabay naming sagot namin ni Stephan.
Tumawa ito at hinalo ang kape nya na mas nakapagpainit ng ulo ko.
“TELL US! WHAT YOU NEED TO TELL US! HINDI YUNG PINAPAIKOT IKOT MO PA! KUNG AYAW MONG GILITAN KITA NG LEEG NGAYON PA MAN!” Bulyaw ko pagkabagsak ko ng mga kamay ko aa mesa.
“alam ko di magtatagal at may papatay na sa akin, swertehan na nga lang ang nangyari sa mga mata ko at ito lang ang nakuha ko.......mula sa taong tinuturing nyong kakampi” sabi nya.
“bago ko ikwento ang lahat gusto kong makipagkasundu sainyo.” sabi nya.
Nagkatinginan kami ni Stephan atsaka sabay na nagtanguan.
“and what kind of deal is it?” tanong ko.
“pwede bang kayo ng bahala sa anak ko? Alam ko hindi ko matatakasan ang mga tauhan ni Fione. Wag kayong mag-alala ibibigay ko lahat ng impormasyong kailangan nyo.” sinserong sabi nya.
BINABASA MO ANG
Delinquent University 2: The Last Mafia War
ActionHIGHEST RANK ACHIEVED: #14 IN ACTION. Limang taon na...limang taon na ang nakakalipas at patuloy parin ang laban. Nagsisimula pa lang ang lahat... para sa DELINQUENT UNIVERSITY. Book cover by: Shai_raaa thanks a lot hahaha