Chapter 16.

6.9K 296 118
                                    

[HAPPY HAPPY BIRTHDAY SA ANAK KONG SI IVELLE SUI'S OP HAHA BAWAL IMENTION NAME UNLESS SYA MISMO NAGSABI HAHA DI DAPAT AKO MAGUUD DAHIL AASIKASUHIN KO SABI YUNG HU 1 ayaw ko namang mamiss ang araw na to para sakanya hahaha and to my cousin na sobrang bait hahaha wengya kaya ko na kuya ok? Masyado lang syang nagagwapuhan sakin kaya kinukuha nya atensyon ko haha 😉]

(*Althea's POV)

Masayang naglalaro sila Arkean at Gobby. Ayun at nakaswim attire na silang lahat, maliban sakin.

“hmm...bat di ka makijoin sakanila?” Gian

“not in tge mood, anyway asan yung GIRLFRIEND mo?” tanong ko ng di sya tinitignan.

“wala naman akong girlfriend ah? Ikaw nga hinahayaan mo lang yung Miguel na yun na tawaging bibi Q anak mo tapos tinawag ka pa nyang mimi Q kanina di mo man lang pinansin” sya.

“eh bat yung Venice, pinayagan mong sumama?” Tanong ko, teka ANO BANG PAKI KO?!

“eh syempre kahit papaano kapatid ang turing ko sakanya, eh ikaw bakit hinayaan mong sumama yung Miguel na yun? Not to mention na kamuntik pa kayong mag-indirect kiss dahil dun sa boteng inunaman nya nawilling mo ring inuman” napatingin ako sakanya, only to find out na nagmemake face sya sa inis.

Natawa na lang ako, I remembered Arkiel whenever he's doing that.

“oh natatawa ka naman ngayon?” inip na sabi nya.

“yeah cause you looked like hell hahaha” di ko mapigilan eh.

“tss... wag kang tumawa baka mahalikan kita” napatigil ako sa pagtawa, naalala ko kung paano ako napatahimik ni Arkiel nun ng nasa Korea kami dahil tawa ako ng tawa sa suggestion nya.

I smiled, Arkiel...he do some crazy things, say some random things that could make me mad, pissed, happy, and even turn my world upside down.

“m-may nasabi ba akong masama?” Gian

Mukha syang nag-aalala.

“no, it's just that...you reminded me something.” I replied.

“Gian, i-if the DNA result is positive...w-will you l-leave this place and....l-live with us?” tanong ko.

Panandalian syang natahimik habang titig din sakin. Unti unting gumuhit ang ngiti sa labi nya at sasagot na sana ng may dumating. =_________= sino pa ba eh di si Venice with Miguel.

“anong ginagawa nyo dito ang sarap ng tubig tama ang init at lamig tara ligo tayo” Miguel.

“oo nga at dalawa lang talaga kayo ha?” Venice

Delinquent University 2: The Last Mafia WarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon