Chapter 25. THE LAST MAFIA WAR.

5.8K 248 72
                                    

[I Love you agi always remember that I love you so much! Actually pagod ako sa picnic, lumangoy ba naman ang loner eh wahaha joke anyway kachat ko naman si agi kaya ok lang.]

(*Althea's POV)

"maililigtas mo lang sila Althea KUNG...." Pabitin na sabi ni Grinlix at mas ngumiti ng malademonyo.

"kung maglalaban kayong mag-asawa" sabi nito.

"and not just any fight, kailangang may isang mamamatay sainyo, ng walang nagpapatalo ng sadya" pagpapatuloy na sabi ni Neilson.

Napatigil kami ni Arkiel sa sinabi ng mag-ama.

"n-no...NO ANYTHING BUT NOT THAT PLEASE!" I begged

"oh, now you're begging hahaha can you still remember this scene Althea?" nakangising sabi ni Grinlix.

Hindi na ako nakaimik dahil tama sya five years ago gantong ganto ang eksena namin though ang pinagkaiba ay ako na ngayon ang nagmamakaawa.

"tss.. hoy Grinlix! Di mo ba alam na plagiarism is a crime?! Asan originality mo oy?!" napatingin kaming lahat kay Arkiel.

"what?" naguguluhan na tanong ni Neilson.

"tsk. tsk. tsk. Kung ginawa na sayo ng iba bakit mo pa ginagaya? Wala ka na bang maisip na diabolical plan?" nakangisi nyang sabi.

"Arkiel what're you doing?" bulong ko.

"trust me" bulong nya pabalik.

"SHUT UP ARKIEL! BASTA GAWIN NYO NA ANG PINAPAGAWA NAMIN!" si Neilson at tinutukan si Arkiel ng baril.

Nakita ko ang paghugot nya ng mga maliliit na dagger...wait, that's Arkean's dagger!

Now I know his plans.

"Sigurado ba kayong mag-ama na kaya nyo kami ng Honey ko? You know what we can do, we can make the heaven a living hell, we can make the sun bow down to us, and we can turn your blood into water." Nagsisimulang gumuhit sakanyang mukha ang malademonyong ngiti.

Parang natakot naman ang mga Lenox at humakbang paatras.

"s-subukan mo lang Arkiel kundi buhay ng mga kuya ng asawa mo ang mawawala ha-hahaha" Grinlix.

"you can't scare us, nor control us Grinlix, now that we're together again" sabi nya at hinawakan ang kamay ko.

"cause we are....THE HELL KING AND QUEEN, we rule Hell, but ehat makes us different from a dekon like you is...we still fear god" nakangisi nyang sabi.

A tear fell down from my eye, as I smiled at him. He's right, nobody can control us but god.

Pareho kaming nagkatinginan at nagtanguan, hawak kamay at sabay naming hinarap ang mag-amang Lenox.

Inihagis ni Arkiel ang dagger sakto sa ulo ng apat na tauhan ng Lenox na nakabantay sa tali ng mga kuya ko. And I draw my gun and shot Grinlix and Neilson's hands causing for them to drop their guns.

Agad naman namin silang patakbong nilapitan ni Arkiel at sabay na ginawaran sila ng sipa sa mukha, na nakapagpatumba sakanila.

"w-what the?!" hindi makapaniwalang turan ni Neilson.

"you've caused enough trouble Grinlix and this ends now!" sabi ko at ginawaran sya ng suntok si Grinlix, si Arkiel naman kay Neilson.

Sumuntok si Grinlix at inilagan ko yun, agad naman syang sinuntok ni Arkiel sa sikmura, ng makita kong pinupulot na ni Neilson ang baril nya ay agaf kong tinalunan ang likod ni Arkiel para lapitan si Neilson. Sinipa ko ang kamay nya ng itutok nya ang baril nya sa akin.

Delinquent University 2: The Last Mafia WarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon