Chapter 24.

6.4K 269 100
                                    

[I love you agi!And sorry sa mga di ko na narereplayan andali kasing dumami ng comments and pm.]

(*Fione's POV)

“kill the guards at once” utos ko habang nakatayo malapit sa kwarto ng magbest friend na Beatris and Archelle, that b*tch bat hindi pa sya natuluyan? Tch.

“yes madame.” sagot ng bago kong kanang kamay ko.

Atleast this man is more trustworthy  than the last one. It's a good thing that I killed him before he talked to anyone.

Pinanood ko lang silang makipag barilan sa mga guard na nagbabantay sa kwarto ng magbest friend.

I really despise Archelle...because of her, Kedric never loved me and never will as long as she's alive and still breathing.

So I'll do the honor to kill her! Together with Beatris

Ng maubos na nila ang mga gwardya agad akong pumasok sa kwarto nila. Don't worry wala kaming nabulabig dahil nasa private part na ito ng hospital.

Inilibot ko ang paningin ko sa buing kwarto, tanging si Archelle lamang ang nadatnan kong nakaratay sa kama habang may mga aparatong naka kabit sakanya, but still ni sign of Beatris.

Nagulat ako ng biglang sumara ang pinto kasabay ng pagkapatay ng mga ilaw at pagdaing ng mga tauhan ko. Inihanda ko ang sarili ko sa ano man ang maaaring mangyari, inilabas ko ang baril ko at mahigpit itong hinawakan.

“I've been expecting you Fione” sabi ng isang boses saka tumawa ng malademonyo.

Umeecho ang boses nya kaya hindi ko malaman kung nasaan sya.

“AISH! DAMN YOU BEATRIS! SIMULA'T SAPUL ISA KA NA SA BALIKID SA BUHAY KO! KAYONG DALAWA NG PVTANGINA MONG KAIBIGAN!” sigaw ko.

“hahahaha oh my oh my I never thought I'll hear those words from you Fione” sabi nya.

Sinubukan king magconcentrate para malaman kung nasaan ba talaga sya.

“marami ka ng utang sa akin Fione, you killed my husband's father, making my family suffer, and you tried to kill my best friend!” sabi nya.

“there!” sabi ko at pinaputukan ang nasa likuran ko.

Pero parang wala akong natamaan dahil narinig ko pa ang pagtawa nya.

“matanda ka na nga Fione, di muna ako mahanap hahaha” sabi nya, sa naiinis ako ay kinuha ang cellphone ko at isinindi ang flashlight nito laking gulat ki ng nasa harap ko na sya at agad akong sinuntok kaya nabitawan ko ang baril at cellphone ko.

“sleep for now b*tch kailangan pa kita” sabi nya bago ko naramdaman ang kamao nya na nagpaikot sa paningin ko at unti unting pagpikit ng talukap ng mata ko.

(*Grinlix's POV)

Napangisi ako ng lumapit sa tabi ko si Karen ang pumalit bilang president sa SC. Mabuti na lamang pala at iniligtas ko ang batang ito mula sa pakalat kalat nya sa kalye ay binihisan, pinakain at pinag-aral. Tama ang desisyon ni kuya Graine na ampunin ang batang ito, ngayon ay napapakinabangan ko sya.

“master nakapwesto na ang lahat base sa plinano ng mga Mendez” sabi nya na pangiti ako ng malademonyo.

“good job Karen, now we don't need you. I'm sorry dear” sabi ko na ikinagulo ng ekspresyon nya.

Delinquent University 2: The Last Mafia WarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon