Special Chapter

7.6K 333 209
                                    

(*Third Person's POV)

“KUYA Q!!!!!” sigaw ng isang tatlong taong batang babaeng paslit na si Aleah Heaven Mendez Villafuente palapit sakanyang nakatatandang kapatid.

Paalis na ito upang pumasok sakaniyang eskwelahan.

“oh lil Q?” tanong nya rito ng bigla itong yumakap sakanya.

“kuya Q! Tama ato!(sama ako)” nakangusong sabi nito.

Kasalukuyan ng walong taong gulang si Arkean at grade 3 student na.

“hala ambal Q wag ta ng tumama wala atong talalo” nakangusong nakasunod na turan ni Ark Damon Lee Mendez Villafuente ang kakambal na lalaki ni Aleah.

“ayaw tong magplay tayo Alk di mo naman dutto (gusto) ang mga plintet (princess) doll to” maktol ni Aleah.

“temple boy ato dapat lobot ang linalalo to hindi balbi” irap na sabi nito.

“eh pwede naman magplay ng balbi ang boy a bat ti didi Q at ti kuya Q” pilit nya.

“eh kati pinipilit mo dapat ti mimi Q ang kalalo mo tapot akin tila didi Q at kuya Q” ganti nya.

“waaaa don't fight mga lil Qs, play na lang tayo mamaya after ko sa school ok?” paliwanag nya.

“hey what's happening here?” biglang sulpot ng kanilang ina.

Agad namang nagtakbuhan ang kambal sa ina nila at tinadtad ito ng yakap.

“mimi Q can I come with kuya Q? I want to play with him po” malambing na sabi ni Aleah habang kinukuskos ang pisngi nito sa pisngi ng ina.

“waaa mimi Q me too po!!” gaya ni Ark kay Aleah at tinadtad ng halik ang ina.

“hmm..then who'll play with them?” nakangiting sabi ni Althea at itinuro sina...

Hairon at Heather na anak nila Fathima and Vinx

Ash na anak nila Jin at Nisha

Lance na anak nila Jimin and Frietchelle.

Leiven na anak nila Cody at Mei.

Aizen at Acey na anak nila Cean at Ace

Cara at Fara na anak nila Naomie at Jeon

Remziel na anak nila Raymond at Amie.

Si Yuna na anak nila Kiera at Lian

At si Colene na anak naman nila Caleb at Krixtine.

Kasama nila ang mga magulang nila na halatang may iba pang pakay bukod sa paghatid ng kanilang mga anak.

Tumakbo agad si Aleah at isa isang yinakap ang mga kaibigan nya.

“waaaaaaa Aizen!!!!” takbo ni Aleah at yumakap sa batang lalaki na isang taon ang tanda sakanya. kaedad nya lang actually ang karamihan sakanila na kapwa 3 years old.

Namula naman ang pisngi ni Aizen at bahagya itong inilayo sakqnya ngunit muli itong yumakap sakanya.

“ayt ayan na naman kayong mag betplend kakadili, mimi Q oh ti ambal Q niyayakap ti Aizen” sumbong ni Damon.

“temple bet plend kami eh ikaw? Bat di mo i-hug ti Colene?? Di ba bet plen mo tya?” mapang-asar na nakangiti si Aleah sa kakqmbal nya.

Agad namqng namula si Damon sa tinuran ng kambal nyang kalog.

“oo nga eah hindi na ata ato bet plen ni Damon” nakqngusong sabi nya.

“tat ap!” sigaw nya habang nangangamatis na sa pula.

“Oh andito na pala kayo!” biglang labas ni Arkiel mula sa kusina.

Nakasuot pa ito ng kulay pink na apron at may nakatatak na katawan ni wonder woman, kaya ng makita sya ng mga kasamahan ay todo sila sa pagpigil ng tawa maliban kina Lian at Jin na humagalpak sa katatawa.

“BWAHAHAHAHAHA Y-YOUNG BWAHAHAHA M-MASTER HAHAHAHA WENGYA HOOO” ani ni Jin

“BWAHAHAHAHAHA AHMP BWAHAHAHAHAHA”

“what the??honey?!” turan ni Althea ng makitang suot ng asawa ang apron nya.

“Ay sorry hehe ” sabi nya at bumalik sa kusina upang tanggalin ang apron.

“sorry honey madumi na kasi yung apron ko kaya yun muna ang ginamit ko” sabi nya ng makabalik sa sala at linapitan ang asa saka ito ginawaran ng panandaliang halik sa labi.

“baby Aleah, Damon go play at the backyard ” utos ni Althea sa mga anak kaya nagtakbuhan sila papunta sa likod kasama ang anak ng gangmates nya.

“so any report?” tqnong ni Althea.

“leader so far so good naman ang income natin sa corporation samatalang sa ehem ‘other business’ naman ay may bagong grupo ang nabubuo pero neutral pa sila” report ni Vinx.

“leader sorry to interrupt but may code red mafia code” singit ni Amie na katatapos nitong ibaba ang tawag sakanyang cellphone.

Malademonyong napangisi si Althea ganon din ang kanyang asawa at mga kasamahan.

“owrayt!” ani ni Cody.

“I'm ready leader” Jimin.

“kung ready ka mas ready ako” Lian

“yabangers but let's do this” Mei

“I'm fired up!” Nisha

“TUBIIIIG WIWU WIWU” paninira ni Jin sa sinabi ng asawa kaya binatukan sya nito

“pffft. Gera na ba ito honey?” nakangiting sabi ni Arkiel.

“yeah let's show them how we punish some sh!ts” sabi nya.

Nagsilabasan sila ng mga baril habang may mga ngisi sa kanilang mga labi.

Ganito sila...

Lalaban ng sama sama, talikuran at tulong tulong sa mga kalaban. They'll punish everyone/anyone who'll try to bring them down.

‘In every ending there will be new beginning’

******

Una sa lahat I wanna say sorry for this nonsense special chapter wa na maisip hahaha.

And also I wanna thank you with all of my heart (lols but totoo) for supporting and reading my story. Specially sa mga walang mintis na nagvovote and comments I am so overwhelmed dahil I never thought na may papansin sa story ko.

Thank you thank you thank you. Ang gusto ko lang ay may makabasa ng mga story ko but thank god at binigyan nya pa ng bonus may mga nagvote and comments, nagshare ng mga thoughts and sides nila.


Thank you readers. Kayo ang inspiration ko sa pagsusulat ng story specially sa agi ko hahaha I love you agi.

-Prean Jushton Al Chemist/Prean_Alchemist.

🎉 Tapos mo nang basahin ang Delinquent University 2: The Last Mafia War 🎉
Delinquent University 2: The Last Mafia WarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon