Chương 11: Cảm giác không tồi đâu!
Alois lần này ngủ, ngủ thẳng đến tối hôm sau.
Một lần nữa tỉnh dậy, bên cạnh đã không còn thấy Voldemort.
Trên người đau nhức một mảnh, Alois chịu đựng bước xuống giường.
"Voldy?" Cậu thử gọi.
Không có ai trả lời.
Đi đâu rồi chứ? Alois cảm thấy hơi sợ hãi.
Có lẽ vì rất lâu rồi không ở một mình, cho nên lúc này ở một mình, mới có cảm giác sợ hãi.
Vụ bạo động ma pháp hôm qua kia, chắc cũng là do cảm xúc này đi. Sống thêm một lần, mà vẫn yếu đuối như vậy, Alois cười tự giễu. Sống ở đây cũng một thời gian dài, thư phòng Slytherin gia tộc lại phong phú như vậy, Alois đương nhiên biết, bạo động ma pháp có ý nghĩa như thế nào.
Dao động cảm xúc mãnh liệt dẫn tới ma lực bùng nổ.
Dao động cảm xúc, hử?
Hôm qua quả thật là sợ hãi, sợ hãi một lần nữa bị bỏ rơi, sợ hãi cha Salazar giống như những người trước kia vậy, lần lượt bỏ cậu lại.
Phải trở nên mạnh mẽ, đó là ý nghĩ hiện tại của Alois.
Đời trước cứ dặm chân tại chỗ, bị bỏ rơi cũng chỉ biết tự nhìn, tự đau. Nhưng, đời này thì khác. Salazar nói, cậu có thực lực, cho nên, phải dùng thực lực trở nên mạnh mẽ. Mạnh mẽ, để đuổi kịp bọn họ, mà không phải dặm chân tại chỗ nữa.
Tên đáng ghét, à, Voldy, hôm qua anh ta đã giúp cậu nhỉ, Alois nghĩ, lại nhớ đến chút ấm áp hôm qua.
Cảm giác, không tồi đâu.
Alois mở cửa ra khỏi phòng, gặp phải Voldemort bưng khay thức ăn vào.
"Rốt cuộc cũng dậy rồi!" Voldemort lên tiếng: "Vào lại phòng đi, ta mang thức ăn tới."
Voldemort biến ra một cái bàn, đặt khay thức ăn lên, là một chén cháo yến mạch và một ly sữa nóng. Hắn nghĩ Alois tâm trạng chắc còn bất ổn, bảo gia tinh làm cái gì để ổn định tinh thần. Ngay cả bản thân mình hắn còn chưa săn sóc như vậy đâu.
Một ngày chưa ăn uống gì thật sự rất đói, Alois tạm gác chuyện nên dùng thái độ nào để ở chung với Voldemort - tên đáng ghét có vẻ không tồi qua một bên, giải quyết vấn đề cho dạ dày của bản thân.
Voldemort đi đến thư phòng riêng, khi Voldemort biết căn phòng có thể thay đổi theo ý muốn của mình, liền sửa lại căn phòng một chút, thêm một gian riêng biệt để nghiên cứu ma pháp, độc dược, phải nói, ai bảo nơi đây nhiều sách mới lạ làm gì chứ, hơn nữa mỗi cuốn sách đều có bút tích ghi chú lý giải riêng, hẳn là của ngài Slytherin, rất hữu dụng.
Voldemort lấy ra hai bình độc dược trong tủ, đem ra đặt lên bàn Alois đang ăn.
"Một lát ngươi ăn xong, uống hai cái này."
Alois tò mò nhìn hai cái bình có chất lỏng kì lạ nào đó trước mắt.
"Đây là, độc dược?" Alois hỏi.
"Ừ?" Voldemort nghi hoặc, sao đứa nhỏ này lại làm cái bộ dạng thấy vật lạ vậy?
"Woa! Thật là độc dược sao?" Alois mắt sáng rỡ, cầm cái chai lắc lắc nhìn nhìn.
"..." Thật sự là lần đầu nhìn thấy sao?
"Cái này sử dụng thế nào??" Alois tay nghiên cứu, miệng hỏi.
"Thì... Uống thôi... " Voldemort tốt bụng nói lại lần nữa "Bình màu lam là dược ổn định linh hồn, màu đỏ là dược bổ máu."
"Kì diệu thật!" Mặc dù đã quen nhìn những thứ kì lạ như thế này, nhưng khi nhìn thấy cái mới vẫn không khỏi cảm thán, phù thủy thật sự rất tuyệt.
"Lần đầu thấy?" Voldemort hỏi.
"Cũng không phải, ta đã thấy nó trong sách rồi, nhưng nơi này không có nơi chứa độc dược, nên ta không tìm hiểu được." Alois thành thật trả lời, giọng điệu bi tráng, mỗi lần hỏi cha Salazar về độc dược, cha luôn trả lời hệt như trong sách, không chú thích, không bình luận thêm.
"Ta dạy ngươi, thế nào?"
"Được!" Alois dứt khoát ngẩng đầu, nở một nụ cười, đôi mắt cong cong biểu lộ tâm trạng không tồi.
"..." Voldemort nội tâm kêu gào, sao lại bất ngờ dao động mà hứa bậy chứ! Có cảm giác như bị dính bẫy.
Chỉ là, nhìn Alois mái tóc vàng lại đang ngồi ăn cháo yến mạch, vừa rồi nhìn cậu, không hiểu sao lại nhớ đến bản thân năm đó bước vào giới phù thủy, bản thân mười một tuổi nhìn cái gì cũng cảm thấy kì diệu, bản thân cảm thấy tự hào khi là một phù thủy.
Không biết trước đây cậu ta là gì? Voldemort tự hỏi, có chút chờ mong những ngày tháng tiếp theo.
Cảm giác, không tồi đâu.
Hết chương 11
Lời au: Tui có chút rối về cách xưng hô, cần góp ý. Xưng ta với ngươi nghe ngượng sao ý ><
YOU ARE READING
[HP] Khi Alois Trancy xuyên đến thế giới HP
FanfictionTên Truyện: Khi Alois Trancy xuyên đến thế giới HP Tác giả: Green Thể loại: Kuroshitsuji fanfic, HP fanfic, boyloves, xuyên không, ấm áp, 1x1, có thể có H.... Lưu ý: Đây là truyện nói về nam x nam. CP: Tom Riddle x Alois Slytherin (A...