Chương 17: Little Voldy
Severus Snape có chút câm nín mà nhìn đứa bé trông có vẻ vô hại biến mất trước mắt, thầm nghĩ sẽ không phải có khoá cảng đó chứ.
Còn đang thất thần nhìn khoảng không trước mắt, thì đằng sau vang lên giọng nói khàn khàn quen thuộc gọi hắn.
"Severus." Một bàn tay chạm nhẹ lên vai Snape.
Xoay người, quả nhiên chỉ có người này gọi hắn như thế, hơn nữa còn mặt dày nói mãi không sửa, hiệu trưởng Dumbledore.
"Giáo sư Dumbledore." Snape gật đầu, cũng lười sửa lại cách xưng hô.
"Trùng hợp nhỉ." Giáo sư Dumbledore lúc nào cũng mang vẻ ngoài ân cần chu đáo mỉm cười nói.
"Thầy có việc gì sao?"
"Ta ra ngoài mua ít bánh kẹo, trong văn phòng sắp hết rồi, thầy cũng biết thiếu mấy thứ đó thì ta trong người sẽ không thoải mái." Dumbledore chậm rãi nói: "Tình cờ nhìn thấy thầy... cùng một đứa trẻ. Thật lạ khi thấy thầy dắt theo một đứa trẻ đi mua sắm, oh, hình như cũng không phải học sinh của Hogwarts."
Không như mọi khi khinh bỏ sở thích ăn đồ ngọt quá mức của lão giáo sư, Snape nghiêm túc lên tiếng.
"Giáo sư, hình như chúng ta cần một cuộc nói chuyện." Snape nghĩ, vẫn là nên nói cho giáo sư Dumbledore, đứa bé kia nhìn cũng trạc tuổi Harry Potter, mặc dù không chắc là đứa bé sẽ vào Hogwarts hay không, nhưng đằng sau đứa bé là một Chúa Tể Hắc Ám, vậy cũng làm cho bọn họ phải bận tâm rồi.
Dumbledore ngoài ý muốn khi thấy Snape vẻ mặt có chút nghiêm trọng, bọn họ nhanh chóng trở về Hogwarts, về văn phòng hiệu trưởng là nơi nói chuyện kín đáo nhất.
Hiện tại đang là kì nghỉ đông nên trong Hogwarts còn rất ít người, rất yên tĩnh, nhưng lại có nét yên bình thanh thản. Từ hồi bắt đầu học kì vừa rồi, Hogwarts tựa như trở nên rực rỡ hơn vậy, thay đổi mặc dù không nhiều, nhưng người ở tại Hogwarts hơn nửa đời người như giáo sư Dumbledore thấy được sự biến hoá đó rất rõ, mặc dù không biết là điềm tốt hay xấu, nhưng có vẻ Hogwarts đang vui mừng về một chuyện gì đó vậy.
Sau khi nghe Snape nói xong, thần sắc Dumbledore cũng có chút ngưng trọng.
Ông biết, Voldemort đã trở lại qua lời Snape nói. Hôm nay, chỉ là thấy kì lạ khi Snape đi chung với một đứa trẻ, không ngờ đứa bé đó lại có thân phận không tầm thường, có thể là con trai Voldemort.
"'Hắn' vẫn chưa có hành động gì sao?" Dumbledore hỏi.
"Vẫn chưa có hành động lớn, thỉnh thoảng có ghé qua trang viên Malfoy, hình như gần đây 'hắn' đang dự tính mở một cửa hàng tại làng Hogmeade." Snape nói: "Cũng không biết 'hắn' có liên lạc với Tử Thần Thực Tử khác ngoài chúng tôi không, nhưng có vẻ như 'hắn' không còn tin tưởng tôi cho lắm." Mặc dù vậy, Snape cũng ở trong Tử Thần Thực Tử rất lâu rồi, cho nên có hành động gì lớn hắn không thể không biết.
"Chúng ta cũng không biết 'hắn' có ý định gì, nên đành tuỳ cơ ứng biến vậy. Về phần đứa bé..." Dumbledore thở dài: "Chỉ là một đứa nhỏ, cũng chưa chắc có thể làm được gì, nhưng cũng phải đề phòng."
YOU ARE READING
[HP] Khi Alois Trancy xuyên đến thế giới HP
FanfictionTên Truyện: Khi Alois Trancy xuyên đến thế giới HP Tác giả: Green Thể loại: Kuroshitsuji fanfic, HP fanfic, boyloves, xuyên không, ấm áp, 1x1, có thể có H.... Lưu ý: Đây là truyện nói về nam x nam. CP: Tom Riddle x Alois Slytherin (A...