Dedicated to my cutest cousin: cutiepie_johanna
CHAPTER 1 NEW SCHOOL
Angela 's POV
Hay! aga ko namang nagising anong oras na ba? The hell! 6:24 am palang. Aba himala ang aga ko ahh.
Hay. Tingnan ko nalang ang pinsan kong napakaganda. (maganda nga ba?)
Lumabas ako ng kwarto ko, to see my cousin's epic face. Haha. Pag pasok ko sa kwarto nya. Ay Aba tulog mantika pa rin. Psh. Hay I'll just cook breakfast for us na nga lang.
While I'm cooking breakfast such as bacon,egg, meatloaf, sinangag. "ahh sh*t! Uhh~" nakakainis naman itong mantikang ito! TSK. Sakit sa skin ko ah may narinig naman akong pababa sa hagdan kaya agad akong napatingin don PSH.
"ahhh! Ang aga aga mura agad narinig ko sa bunganga mo. Tsk. "oh ayan na pala si bruha,kabababa lang ayos batian namin ngayon ah.
" Good morning den sayo!"psh. As if kailan pa naging maganda ang umaga kung ganyang mukha agad ang makikita ko.
Oo nga pala maaga ako nagising in some reason hay ewan ko ba! Parang may na limutan ako o kung ano. Hay bahala na makapatugtog na nga lang. Nilagay ko ang headset ko sa tainga ko at nakinig na lang.
Habang nakikinig ako sa music biglang may narinig akong sigaw kaya tinanggal ko ang headset ko at napatingin kay bruha.
"what?" tanong ko sa kanya.
"kung ano-ano iniisip mo tingnan mo nga yang niluluto mo mukhang sunog na! "sigaw nya
Sniff* sniff*
Oo nga noh amoy sunog na. Sh*t ngayon ko lang napansin yung niluluto kong meat loaf. god! How stupid of me.
Di ko man lang namalayan na nasusunog na to. Agad ko namang binaligtad ang meat loaf at hininaan na ang apoy.
" Whahaha! Yan day dream pa Hahaha. "PSH. Hinayaan ko nalng syang tumawa. As if naman kasi makakatulong yun UHH~.
Nilagay ko nalang ulit ang head set ko at inutusan na si insan." oh, ako nagluto ah. Ikaw na mag hain " utos ko sa kanya.
" WHAT! " nag aalangan na sabi nya." nandyan kana rin lang sa kusina bat'di pa ikaw ang maghain. "dugtong pa nito.
" sige ako na mahain, basta wag kang kumain." Sambit ko sa kanya sarcastically. At tumalikod na sa kanya para maghanda.
Lumapit naman sya sakin at nag salita. "sabi ko nga ako na." oww~ ang cute talaga ng cousin ko haha. Cute kasi naka pout sya haha.
"yan ang gusto ko sayo insan masunurin whahaha. " sabay pat ko ng ulo nya.
" aish! I'm not a dog. " reklamo nya sabay alis ng kamay ko sa ulo nya saka pout uli. Natawa naman ako sa reaksyon nya kasi mukha syang duck haha.
Nag hain naman kami ni insan at umupo na sa dining table. Nasa kalagitnaan kami ng pagkain ng may kumatok sa may pinto.
" got it! " sigaw ni insan para sya na ang pumunta sa pinto para tumingin kung sino yun
Hinayaan ko nalang sya at sumubo uli." MAMO! " agad naman akong nasamid ng marinig ang word na MAMO.
Napatingin naman ako sa direksyon ng pinto at nakita ko sya si MAMO na nakatayo malapit sa pinto na yakap yakap ni insan agad naman akong lumapit para salubungin ko din sya ng yakap.
"MAMO! I miss you so much!" sabi ko sa kanya habang naka yakap.
"namiss ko din kayo mga apo" sambit nya habang nakayakap samin ni insan.
YOU ARE READING
Only You: Skul Luv Affair
Подростковая литератураDate started: April 30,2017 Date ended:**** 'No matter how many trials fate may given you, don't be afraid to face them all. ' -Angela Angeles (Bangtan High)