CHAPTER 15: The Orientation Pt. 2

7 1 0
                                    

A/N:

Hello po! *insert wide smile* I'm really really really sorry po sa matagal na Update huhuhu *teary eyed* babawi po ako huhu really really sorry po talaga... anyway, aside sa pag sosorry ko...

*thinking* ah! Maraming thank you po! Sa pagtyatyagang mag basa nitong author's note ko syempre dito din sa story ko. Hehehe *clap* clap* sana po ay mabasa nyo tong Update ko thanks kamsa! Muah!

HANNA'S POV

~TING~TING~TING~TING~

(ALARM CLOCK PO YAN WAG MAG ISIP NG KUNG ANO)

nagising ako dahil sa loud na ring of my sweet alarm clock napatingin naman agad ako dun it's already quarter to six in the morning. Agad akong tumayo at timingin sa harap ng full length mirror ko at pinag masdan ang aking pretty face.

"Hey there beautiful! Hihi" I greeted my self.

"Gotta get ready muah!" Binatohan ko pa ng isang flying kiss ang sarili ko saka pumasok sa loob ng comfort room ng room ko.

Agad kong ginawa ang daily routine ko syempere ang magpaganda haha. Saka nag ready, muli ko namang binasa ang text message na nareceive ko dun sa senior PIO ng BANGTAN HIGH para malaman ko kung anong time pupunta don para sa Orientation.

Pero pag tingin ko wala namang nakalagay na oras kaya chinarge ko nalang yung cellphone ko. lumabas nalang ako ng room ko at sumilip sa katabi kong kwarto.

'I'm petraining the room of my cousin Angela hehe,'

Pag silip ko dun she's still in a deep sleep kaya sumilip naman ako sa tapat na room ng room ko, room naman ni twin ang tinutukoy ko.

'There's no one there?'

Agad naman akong nagtaka ng makitang walang tao sa loob.

'San naman kaya yun nag punta? Hmmm.'

I don't have a choice kaya pumunta nalang ako down stairs, dumertso ako sa service area at agad namang may natanaw akong two ladies sa kitchen area.

'Who are they?'

One of the lady- wait I meant young lady is seating on the counters chair while the other one is cooking?

Lumapit ako sa kanila at agad naman nila akong napansin. Nginitian ako nung nasa cooking area at napatayo naman yung nasa counter and they both bowed as a sign of respect.

"Good morning." I greeted them.

"Good morning din po." Sabay na greet nila sakin. Lumapit pa nga ako ng bahagya sa kanila saka naupo sa tabi nung girl na nasa counter saka nag tanong.

"Pardon me, may I ask who you are? And why are you here?"nakangiti kong tanong sa kanilang dalawa.

"Ahhh- ako po si Vivian at sya naman po si dessirae short for dessi kapatid ko po. Kami po pala ang pinadala ng lola nyo bilang katulong." Magalang na paliwanag nung babae sa cooking area or should I say si Vivian.

A/N:dessirae-pronounced as 'desirey' hihi ^_^

"Nice to meet you Vivian,dessi" still nakangiti pa rin ako sa kanila. Saka

"Ikaw po siguro si ma'am Angela."sabi ni dessi yung girl na katabi ko dito sa counter. Bahagya naman akong natawa nang mapagkamalang nya akong si cuz.

"Ahahahaha!"pagtawa ko ng mahina agad namang nag taka yung dalawa at si dessi naman ay napayuko sa hiya, kaya napahinto naman agad ako at saka sila nginitian.

Only You: Skul Luv AffairWhere stories live. Discover now