Angela's POVPinababa ko na si hanna dito sa kotse at pinaderetso ko na sya sa loob ng school, dahil naghihintay don si Jade.
Medyo na beast mode ako kay hanna, dahil lahat nalang ng simpleng bagay na pinag aawayan namin ginagawa nyang big deal! Tch.
'pinapairal kasi masyado, pagiging childish-slash-immature tsk.'
Dineretso ko na yung kotse papasok sa parking lot. Buti naman at nakakita agad ako ng parking space sa may malapit dito sa entrance.
Ipwepwesto ko na sana dun, pero may biglang sumulpot na kotse sa harapan ko. Kulay red ito at mukhang dun din sya mag papark. Siguro kanina pa sya naghahanap ng parking space eh,
'well sorry ka nalang kase nauna na ako.'
Binusinahan ko sya bilang sign na nauna ako, pero tuloy-tuloy lang ang ang pag abante nya hanggang sa makapark na sya.
'ugh! Nakakbwiset naman toh! Nauna ako eh, tsk!'
Agad nanliit yung mata ko at kumunot ang noo kong nakatingin dun sa kotse.
Agad namang bumaba ang driver nun, babae din pala nakangisi sya ngayon at inismiran ako, saka naglakad papasok sa school.
'bwiset! Pasalamat ka at mahaba pa ang pasensya ko!'
Umismid nalang ako at pinaderetso yung kotse at naghanap ng ibang parking space. Naabutan ko pa yung babae na nang-agaw ng parking space ko prente pang naglalakad papasok.
Agad akong bumusina ng malakas para magulat sya. At buti nalang at success ako! Haha halos napatalon pa sya sa sobrang gulat.
'buti nga sayo pwe!'
Di ko nalang sya pinansin pa.
Tatawa tawa naman ako habang naghahanap ng parking space.Derederetso ako at may nakita akong bakante malapit ito sa parking space ng mga motorcycles.
Pinark ko na ng maayos yung kotse namin saka bumaba. Papasok na sana ako sa loob, pero may kumalabit sakin mula sa likod. At napatingin naman ako dun.
'whew!'
Napasipol ako dahil gwapong lalaki,matangkad at maputi! At sobrang gwapo! At gwapo! At gwapo talaga! Hahahaha.
'Ano Angela paulet ulet? Huh?'
Natawa nalang ako dahil ulit ulit pala yung pag describe ko sa kanyang gwapo. Eh, totoo naman kase eh,
Biglang nawala yung inis ko dun sa babae kanina na nang agaw nung parking space ko.
Natauhan naman ako ng maramdaman ko yung pag pitik nya sa harap ko.
"a-ahm yes? May I help you?"tanong ko sa kanya sabay ngiti.
'nako! Angela ha! Yang kalandian mo! Tsk!'
Nginitian nya din waaaah! Killer smile ang koya mo! Waaaaaaahhhhh! Hahaha saka sya nag tanong.
"Can you help me? I'm a bit lost, I'm looking for the gymnasium. Kindly pointing me the way?"nakangiti nyang pakiusap. Whew! Aga aga naman ng English oh! Tsk.
"yeah, I can help you, I'm on my way there too. You can come with me."nakangiti ko pa ding tugon sa kanya at inayos yung hand bag ko.
"really? Wow! Thanks. Let's go?"pag akit nya saking pumunta na. Tumango tango naman ako at sabay na nag lakad papasok.
Pagkapasok namin nanlaki ang mata ko at napahinto, dahil hindi pamilyar sakin yung lugar na pinasukan namin, sheyt! Iba pala itong papasok ng parking lot papunta sa gymnasium! Di pa ako nakapunta dito banda eh, since di ko pa naman nalilibot yung buong school huhu!
YOU ARE READING
Only You: Skul Luv Affair
Teen FictionDate started: April 30,2017 Date ended:**** 'No matter how many trials fate may given you, don't be afraid to face them all. ' -Angela Angeles (Bangtan High)