CHAPTER 6 Move In.
HANNA'S POV
nagising ako dito sa back seat ng huminto ang sasakyan ni bee. Napatingin ako sa harapan naka red ang traffic light.
" nasan na tayo? " tanong ko sa kanya saka umunat, haaaa! Napasarap ata tulog ko ah,
" gising kana pala, pupunta tayong condo ko, malapit na tayo honey. " nakita ko si kambal na nakatingin sa rear view mirror. Nag taka naman ako anong gagawin namin sa condo nya? I thought mamamasyal kami eh,
" why are we going there? I thought ipapasyal mo kami bee?" speaking of Angela parang wala na sya dito.
" speaking of. where the hell is insan bee? " tanong ko pa ulit sa kanya. Gano ba kahimbing ang tulog ko at hindi ko napansin na wala na pala sya dito?
Pinaandar nya muna yung sasakyan bago sumagot.
" chill ka lang dyan nag akit na syang umuwi para makapag pahinga, di kana nya ginising kasi alam daw nyang magpapaiwan ka din at baka ma disappoint ka." oh, okey tama naman sya mag papaiwan talaga ako at medyo ma di-disappoint aba eh ngayon na nga lang nag katime mamasyal hmp. Wait kung nag paiwan sya it means na god! Edi wala syang kasama sa bahay! Pano yun?! Mag sasalita na sana ako ng unahan na ako ni kambal.
" binilin ko sya kila Flinn, dun muna sila tumambay sa bahay nyo para may kasama at nag babantay sa kanya. "
"kila Flinn? Ibig sabihin madami sila? Pano naman kung may gawing kalokohan yung mga yun dun kay insan ha? Mapagkakatiwalaan ba yan sila?" aba! Mga lalaki ata ang naiwan kay insan nag aalala lang naman ako. Kanina lang naman kasi namin nakilala yung sila Flinn eh, pero mukhang mababait naman sila.
"wag ka mag alala honey, mapag kakatiwalaan yung mga ugok na yun! Ako bahala kapag naka gawa sila ng kalokohan kay babe makakatikim sila ng mega sapak! " sabi ni bee haha medyo napatawa ako dun sa sinabi nyang 'mega sapak' haha.
" uhm, by the way. Anong gagawin natin sa condo mo? " tanong ko kay bee.
" mapatulong lang akong mag paimpake sayo. " nag taka naman ako dun. Bakit sya mapatulong magimpake? aalis ba sya?
" bakit ka mapatulong mag pack ng things? Are you going somewhere? "
" what?! No! I'll ask for your help cause, dun muna ako ma vacation sa inyo ni babes, na txt ko na rin yon kay mamo. " naexcite naman ako sa sinabi nya. Yey! Ma vacation si kambal sa bahay madadagdagan naman ang house mate haha XD
" wow! That's a very great idea twin! I'm so excited! Hihi" yes ibabalita ko agad to kay insan. Haha. For sure ma eexcite din yun.
" should I call her? " pagpapaalm ko kay bee na tawagan si cuz, I still can't wait kasi eh,
" uhm no. It'll be a surprise. " sagot nya.
" great! ^_^"
Maya maya pa ay naka rating na kami sa tapat ng building kung saan naandon ang condo ni bee. Excited na talaga akong matulungan syang magimpake. This gonna be the best summer vacation ever! Hihi~(^o^)~
- ° - ° - °
Nandito na kami sa tapat ng condo ni bee. Nasa room Number 103 kami 2nd floor. Binuksan na ni bee yung pinto saka kami pumasok sa loob.
Nilibot ko naman ang tingin ko sa buong room. Wow! Anlaki naman pala talaga ng nabiling condo ni daddy para kay kambal.
Merong sala set sa harap ko namay tatlong malaking sofa. Sa kanan naman ay papunta ang kitchen, medyo malaki din pero tama lang para sa tatlong tao. Sa kaliwa naman ay makikita na may dalawang pinto I think CR yung isa at yung kabilang door naman ay yung kwarto ni bee.
YOU ARE READING
Only You: Skul Luv Affair
Dla nastolatkówDate started: April 30,2017 Date ended:**** 'No matter how many trials fate may given you, don't be afraid to face them all. ' -Angela Angeles (Bangtan High)