CHAPTER 3 BF... [bestfriend]

47 5 0
                                    

CHAPTER 3 BF

Angela's POV

" IT'S YOU." sabay naming sabi ni-

Wait sino nga ba toh?

" your angela right? " sabi nya sakin na nakangiti. Wow ang gwapo nya. Kinikilig ako ngiti palang.

" a-ah, o-oo. " sambit ko naman sa kanya aish! Bakit ba ako nauutal?

" uhm, and you are? " tanong ko sa kanya, habang naka turo yung index finger sa kanya.

"uh, oh I'm Flin Alcantara nice to meet you Angela." sambit nya at nilahad ang kanang kamay para kamayan.

At kinamayan ko naman sya. Medyo nanginginig pa nga yung kamay ko pag lapit sa kanya at parang may kuyenteng dumaloy sa kamay ko papunta sa puso ko haha. Ito naba ying sinasabi nilang love? Charring! nababaliw nanaman ako.

"wait - wait mag kakilala kayo? " tanong ni jade

" ah, oo nagkabunguan kasi kami kanina nung tumatakbo ako eh, "sagot naman ni Flin kay babe.

" ah, okey ka naman babe? " tanong naman nya sakin.

" Oo ayos lang naman ako. " sambit ko kay babe, Oo, babe ang tawag ko dayan kahit corny. Eh, sa ganun kami ka-close eh paki nyo ba! Hehe.

" wait babe, bakit babe? " tanong naman ni Flin.

" ah, kasi yun ang tawagan namin ni Angela eh, tapos kay hanna naman honey. Pero wag kayo mag duda kasi pinsan ko sya close lang talaga kaming tatlo." sambit naman ni jade na ikinatango ni Flin. Tinitigan ko naman sya. Wow! Sobrang pogi nya nakakainlove talaga!

" ahem. " narinig kong sira sa pag uusap naming tatlo nila Flin. Uso naba ubo ngayon daming na 'ahem'?

Tiningnan ko naman yung tatlo na nakatingin samin. Si hanna naman naka taas yung kilay.

" why? " tanong ko sa kanya.

" may spark na ba? " tanong nito. Aish! Spark na sinasabi nito? Nilakihan ko sya ng mata sign na tumigil sya sa mga kalokohan na pinag gagagawa nya. Haysst!

" ha? Anong spark? " tanong naman ni babe. Na ikinatango naman nung tatlo.

" ah. Kasi tong si Angela may gusto ka-" di na nya natuloy sasabihin nya ng takpan ko yung bunganga nya. Tapos pinang liitan ko sya ng mata.

Oo na! Inaamin ko na may crush ako kay Flin. Oh, happy? Crush lang naman yun eh, no big deal. Psh. Na love at first sight yata ako sa kanya eh, kaya umabot agad sa crush. hihi ~

" ha? " tanong nila." may gusto si Angela kay? "tanong naman ni Flin.

" ah, wala yun wag nyo na pansinin yung sinasabi ko. Hihi~" aish. Baliw nanaman.

"uy! Ikaw Angela ha! Luma - lablayp na yieee! " tingnan mo naman tong si James maka asar oh, Feeling Psh. Anyway cute naman sya kaya okey lang. Haha.

" wala nga yun. Hayaan nyo na kung anong pinagsasabi nyan ni hanna na babaliw nanaman yan hay. " sambit ko. Nahagip ko naman ng tingin si Flin na napangiti. Kaya napangiti din ako. Lakas ng tama nya sakin. Yieee.

" anyways, naligaw lang talaga kami dito ni Insan. Kasi nga hinahanap namin si Mamo. Naligaw kasi kami eh, mind pointing us the way bee? " tanong naman ni insan kay babe. Saka naman nya tinanguan. Sakit sa ilong ng biglaang pag english ah, Psh.

" yeah sure. Uh, guys maiwan muna namin kayo ah, samahan ko na sila baka di na din ako makabalik eh okey lang ba? " tanong ni babe sa mga kasama nya.

Only You: Skul Luv AffairWhere stories live. Discover now