CHAPTER 14 The Bad-Ass

9 1 0
                                    

CHAPTER 14: The Bad-Ass

A/N:

WARNING!!

This chapter will include wrong typos and grammars also bad words will be included, sorry po kung marami kayong mababasa na ganyan. Beastmode po kasi jan si Angela kaya maraming bad words na mababasa haha anyway enjoy reading readers!

you have been. WARNED! YOU may now continue...
-AUTHOR❣️

Angela's POV

Pinatay ko yung cellphone ko pagkatapos ko mag basa nung text message nung PIO, atsaka ko hinarap si Jin at nag salita.

" hahalikan mo ba ako?" tinaasan nya ako ng kilay saka sumilay sakin ang kanyang nakakalokong smirk.

"ikaw hahalikan ko asa!" uminit ang ulo ko sa sinabi nya, so pinagtritripan nya pala ako?! Kapal naman pala ng mukha nya ginagago ako nito ah! Hindi hahalikan tapos kung makalapit halos magtukaan na kami! kingina nya pala eh! Grabe tong lalaking to! Lakas ng amats.

"so ano palang balak mo ha? Amuyin yung hininga ko ganon?" sarkastiko kong sabi sa kanya. Sumeryoso naman agad yung mukha nya saka natahimik sandali.

Inismidad ko lang sya at akmang aalis na pero hinigit nya yung braso ko at hinarap sa kanya.

Hindi lang ako umimik at nakipag titigan sa kanya.

"bakit parang dismayado ka? Bakit gusto mo ba akong mahalikan?" aba't gago pala 'to eh! Ako gusto syang mahalikan wala sa plano ko yun gago! Grabe to ah taas ng level ng confidence ni kuya! Nakakaproud pakshit! Bakit naman ako madidisappoint? As if naman gusto ko talaga di ba? Kinabahan lang talaga ako kanina, wala na akong iba pang ineexpect na mangyari yun na yun.

Tinaasan ko lang sya ng kilay at di pa rin nag salita kapal ng mukha eh! Eiiiyyy! Nanggigil ako sa hina- ay! Ayoko na!

"alam mo Angela kung gusto mo nun ibibigay ko naman sayo eh, all you have to do is ask me." lumapat ang mainit na palad ko sa makinis nyang makapal na mukha at agad na namula dahil sa kaputian nya. nakakabastos na kasi eh, kaya di ko na control yung pressure ko.

"gago." mahina at walang emosyon kong sabi sa kanya, binawi ko yung braso ko at lumakad na papasok sa bahay, padabog ko namang sinara yung pinto ng bahay at nakitang nakatingin sa akin yung kambal.

"oh cuz bakit?" hindi ko sya sinagot at umiling lang ako tumabi ako kila kambal sa sofa nanonood sila ngayon ng TV.

Nakakunot pa din ang noo ko habang nanonood.

"ano nga yun cuz pwede mo na mang sabihin eh," hay nag buntong hininga ako at nilabas yung phone ko at pinakita sa kanila yung message nung senior PIO ng BANGTAN HIGH.

"oh, na move na pala yung Orientation natin hindi na pala sa first day?"takang tanong ni hanna.

"wait bakit ikaw lang ang tinext bakit ako wala? Grabe sila. " naka pout na sabi ni hanna, hell! Baka sa kanya ko maibuntong yung galit ko kaya sa lahat ng makakaya ko ginawa ko ng maging kalmado hanggat posible, ayoko na kasing mag away kami nun.

"nag check ka na ba ng cellphone mo?" bored kong tanong sa kanya.

"ay! Oo nga noh? Wait kuhain ko lang."tumayo naman sya para kuhanin kung saan nakalagay yung cellphone nya.

Nanag umalis na si hanna humarap naman saakin si jade at nag tanong,

"Cuz ano bang problema?" Umiling lang ang tanging sagot ko sa kanya.

"It's nothing cuz don't mind me, I'm ok really, its just that I'm a little bit tired you know, I'll go up stairs to take some rest, okey?" I just smiled at him, and he'd just nod, dumeretso na ako sa taas para pumasok sa kwarto ko at mag pahinga.

Nagbihis muna ako ng pantulog at nagsuklay bago mahiga at makipag titigan sa kisame ng ilang minuto.

Maya maya napansin ko naman ang pag beep ng cellphone ko.

New text message receive*

Fr: 6958****
Hi! ;)

Agad naman akong napaupo at sumandal sa head board ng kama at takang nag isip kung sino itong  nag text, mag rereply na sana ako ng biglang pumatay yung phone ko.

What?!

Shit ngyon pa na lowbat ano ba yan! Hays, chinarge ko nalang yung phone ko, at ng hindi pa rin ako dinadalaw ng antok ay lumabas ako sa terrace ng kwarto ko para mag pahangin.

Umupo ako sa isang stool dito at pinag masdan ang kawalan. Bilog ngayon ang buwan at medyo maraming ulap dahilan kung bakit kakaunti ang stars.

Busy ako sa pag stastar gazing ng may mag salita mula sa likod.

"alam mo minsan masaya kapag may kasama ka, lalo na at kailangan mo ng kausap. Masakit kaya mag isa, you know."agad namang nag salubong ang kilay ko ng mapagtatong pamilyar ang boses na iyon.

Kunot noo ko itong nilingon at nakita ko ang kanyang nakakalokong ngiti.

"eh, ano naman ngayon kung mag isa ako? At anong masakit don ha? Saka bakit ka nandito? Paano ka nak-"

"woah! Woah! Easy lang sa tanong okey? one at a time! Geez, mahina ang kalaban mo. Hehe" tinaasan ko lang sya ng kilay at hindi na nag salita at wala ng balak mag salita pa para sagutin sya. Oo! Tama kayo Ang nasa harapan ko ngayon ay ang Jin na ito at sobrang naiinis na naman ako dahil nandito 'to sa harap ko ngayon.

' kailan ba kasi ito aalis sa paningin ko? Bwiset!'

At paano  naman kaya nakapasok itong mokong na'to dito?

Yan agad ang tanong na pumasok sa isip ko, tumayo na ako at nilapitan sya tinulak ko sya papunta sa pinto para palabasin.

"oy! Oy! Napasok palang ako tapos itutulak mo ako palabas! Bastusan lang Angela?!"  hininto muna ang pag tutulak ko sakanya.

Then I let out a deep sigh and face him with my deadliest glare.

Halata namang nagulat sya sa naging react ko ngayon, pinapahalata ko talagang galit ako para lumayas na sya! Nakakapunyeta talaga!

"give me a reasonable explanation for you to stay here in my room."kalmado ngunit seryosong sabi ko sa kanya.

Bahagya naman syang nag isip ng isasagot nya sakin at tinaasan ko lang sya ng kilay.

"maybe I want to talk to you and be with you?"

"what?!" hindi makapaniwala kong tugon  sa kanya. What the hell is he saying? Gusto nyang makasama ako? Baliw ba sya? Kung gusto nya yun well ako ayaw ko! Di nga yata ako makakatagal ng isang araw sa kanya-- okaya oras eh, dahil sobra yan mangbwisit at mapapatay ko yan pag nag kataon! Psh.

"sabi ko gusto kitang samahan at kausapin! Ngayon. "tsk! Inulit pa king ina talaga tong lalaking to hays! Anong akala nya sakin di nakakaintindi ng English?!

"well kung yan ang rason mo I'm not interested, so please kindly get out of my room, I don't wanna see your fvcking face" nagulat sya sa sinabi ko at agad ding nag seryoso.

"what? Why?" bakit ba ang kulet nitong lalaking 'to nakakawalang ganang kausap.

"please. Jin wala na ako sa mood para makipag usap, at asaran sayo kaya please utang na loob! Lumabas ka na at mag papahinga na ako."

"o-okey sorry sa istorbo." I just roll my eyes at sinundan sya ng tingin papuntang pinto.

Nag buntong hininga ulit ako at sinara na ang pinto ng terrace at nahiga sa kama. Maya maya pa ay naka tulog na ako.

Only You: Skul Luv AffairWhere stories live. Discover now