LEE kissed her hungrily. Dahil sa gulat ay hindi niya naagapang itikom ang bibig. Sinamantala iyon ng binata para sakupin ng dila nito ang loob ng bibig niya. Dapat tinulak niya si Lee. Pero ayaw sumunod ng katawan ni Georgina sa dikta ng utak. She found herself clutching his broad back instead.
A sort of haze settled on her consciousness. Nawala na sa isip ni Georgina na puwedeng may umakyat sa roof top at maabutan sila. Akala niya ay hihinto na ang binata nang humiwalay ang labi nito sa kanya. 'Yon pala ay para lang lumipat sa bandang leeg niya.
Muling napapikit si Georgina nang gumuhit ang init sa bahaging hinalikan ni Lee. Naalarma siya nang maramdaman ang kamay ni Lee sa loob ng damit niya.
"L-Lee...Leandro," naeeskandalong sinikap niyang humiwalay sa binata.
"Sshhh...no one will come up here."
As if to prove his point, Lee 's lips moved a little lower. Hindi na napigilan ni Georgina ang mapaungol nang palitan ng labi ng binata ang kamay nito sa dibdib niya. Parang basang apoy ang dating ng labi ni Lee.
Nanlalabo man ang utak, may narinig na pagtawa si Georgina. Ang katabing building ng resto bar ni Ivan ay isang maliit na hotel. Ang katapat na kuwarto ng rooftop ay may terrace. Mayamaya lang baka lumabas sa terrace ang occupant.
As much as her body burned for Lee, hindi siya exhibitionist. Pero malakas si Lee, hindi niya kayang paalisin. Kaya ang ginawa niya, hinatak niya ang buhok nito sa likod para mapilitan itong tumingin sa kanya.
"I'm talking about them," sabi niya sabay turo sa kabila.
Lee let out an annoyed sigh. "Istorbo."
Fingers shaking, Georgina fixed her top. Isinunod na rin niyang ayusin ang nagulong buhok. Si Lee naman ay walang imik na nagsindi ng sigarilyo, lagpas-lagpasan ang tingin.
Georgina was grateful for the silence. Her body's response to him left her shaken. It only proved one thing; walang nagbago sa nararamdaman niya kay Lee.
"Do you still love me?" walang anu-ano'y tanong ni Lee. Parang nagtatanong lang kung ano'ng ulam nila mamaya.
"W-Why?"
"Sagutin mo ang tanong ko, Georgina."
"Is that important?"
Nilingon siya ni Lee. "Katawan mo lang ang kailangan ko. You ruined my chance to be happy with the only woman I love. You will warm my bed as a retribution, don't entertain other ideas in your head."
Parap siyang binagsakan ng tone-toneladang buhangin. "Don't worry, there's no lingering feelings left. And no, hindi ako papayag."
Ngumisi si Lee. "Then the whole world will know the real reason kung bakit hindi natuloy ang kasal ko kay Chantal."
Agad na namutla ang dalaga. "N-No. You c-can't do that."
"I can and I will. Wala nang mawawala sa akin, Georgina. Ano na lang kaya ang magiging reaction ng parents mo? Kahit si Chantal walang alam kung sino ka. In fact, kahit mga kaibigan ko walang alam na ikaw 'yon."
Except David.
"That's blackmail!" protesta ng dalaga.
Gumuhit ang galit sa mga mata ni Lee. "Gawain mo rin 'to, 'di ba? You're a scheming bitch!"
Natameme si Georgina sa outburst ni Lee. Magiging parausan lang siya? God! Nang ibigay niya ang sarili kay Lee noon, hindi niya inisip na mangyayari ang ganito ngayon. Kung puwede lang niyang ibalik ang nakaraan, kahit kapalit pa ay kaluluwa na niya.
BINABASA MO ANG
Georgina's Sun
Lãng mạnSa paghahanap ng katahimikan pagkatapos mamatay ng kapatid niya, napadpad si Georgina sa isla ng Boracay. Doon, umasa siyang makakalimutan niya ang nakaraan pati na si Lee. But when she thought she's doing a good job, nagtagpong muli ang landas nila...