Chapter XII

1.6K 42 4
                                    

PAGDATING sa kuwarto ay mabilis niyang ini-lock ang pinto. Mahirap na baka may pumasok. Pagkatapos ay hinarap niya ang binata na ngayon ay abala sa pag-uusyoso sa mga gamit niya.

"Dito ka lang, pagbalik ko magkaliwanagan nga tayo. Naguguluhan ako sa 'yo sa totoo lang."

"Ako rin, gulong-gulo sa 'yo. Nabaril ka lang, ang laki ng ipinagbago mo. I feel that you don't like me anymore."

Dinuro niya ang noo ni Lee. "Huli ka na sa balita, matagal na kitang hindi like. Bago pa man tayo nagkita sa Boracay, nakalimutan na kita." She heard her inner self scream like a mad woman for that lie. Bakit ba? Naghabi na siya ng kung ano-anong kasinungalingan, panindigan na niya.

Isang malalim na paghinga ang isinagot ng binata. "Sinungaling talaga 'yang bibig mo. Mabuti pa katawan mo, honest."

"Aba't—-"

"Sshh." Hinarangan ng hintuturo ni Lee ang mga labi ni Georgina, tuloy hindi niya nadugtungan ang sasabihin. "Sige na, bumaba ka na. Baka sakaling kapag nakakain ka na, maging totoo ka sa nararamdaman mo."

"Hin—"

"Ang kulit!"

Hinatak siya ng binata palapit. Then their lips instantly met and locked, familiar with each other's taste. Hindi na siya binigyan ng pagkakataon ni Lee na makatakas dahil hinawakan siya nito sa likod ng ulo.

Georgina is floating, the powers of gravity inexistent against the power of the man kissing her. Lalo siyang namlambot nang hapitin pa siya nito sa baywang at ilapit pa sa katawan nito. He felt so warm. Nalasing siya sa epekto ng halik ng binata, nakalimutan na niya ang lahat ng bagay sa paligid maliban sa lalaking kahalikan niya ngayon.

Her eyes were half-close when he pulled away, his own gaze hooded as his thumb caressed her swollen lips. Hindi pa siya nakakababa sa high na dulot ng halik ni Lee kaya mukha siyang ewan.

"I'll be waiting."

"D-Doon ka sa closet ko m-maghintay, b-baka may pumasok bigla."

"Where's your closet?"

Itinuro niya ang pinto sa tabi ng bathroom. Pero bago pa man makakilos si Lee ay narinig ni Georgina ang mga yabag papalapit sa kuwarto niya. Hindi na siya nag-isip, siya na ang kusang humatak sa braso ng binata at mabilis niyang binuksan ang closet tangay si Lee. Saktong kasasara lang niya ng pinto nang marinig niya ang boses ng kapatid.

"Georgina?"

Paglingon niya ay nakaupo na si Lee sa stool sa harap ng vanity table niya at inuusyoso ang mga nakapatong doon. Sinenyasan niya ang binata na manahimik. Lumunok muna siya bago sumagot.

"Po?"

"Are you in there?"

"Nagbibihis lang, Kuya. Susunod na po ako."

Sa lahat ng pagkakataong puwedeng matumba ang mga bote sa ibabaw ng vanity table niya, 'yon pa talaga ang napili ng pagkakataon para mangyari. Nasagi ni Lee ang isang bote ng pabango niya at nagkaroon ng domino effect sa mga katabi nito.

Pakiramdam ng dalaga ay umakyat ang dugo sa ulo niya. Hindi magkandaugaga ang binata sa pag-aayos sa mga natumbang bote kaya lalong umingay. Kung wala lang ang kapatid niya sa labas ay malamang nagtitili na siya sa inis. Pero wala siyang nagawa kundi pandilatan at ambaan ng kamao si Lee.

"Georgina? Okay ka lang d'yan? Open the door now!"

"No need, Kuya. Nasagi ko lang ang isang bote sa table kaya natumba," kagat-labing palusot niya.

Georgina's SunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon