Ayu's Point of View.
"You got marriage the bro don't forget me to Best man ha? Syempre si Maica ang partner ko." Ang daldal na ng lalaking to.
Siya ang nagmamaneho ngayon at nakaupo ako sa passenger seat sa tabi ni Ark.
"Bro are you ready to face Jaira again?" Ark asked. Tsk. Shut up your fucking mouth Ark!
I don't know what the answer of his question."Bro If you see Jaira again! Mapapa-WOW ka bro kala mo magbabago pa pala ang babaeng yun last time i checked iyakin at uhugin yun nung bata pa tayo Hahahahaha!" Ark said.
"Walang imik ka diyan Bro bakit?" Ark asked. Tumingin ako sa daan. Masyadong mahaba ang traffic ng Edsa. Sinadya kong wag makasabay ng iisang sasakyan si Andrea.
Ayoko kong marinig niya ang about kay Jaira De Guzman.
"Ayu? Did you hear me? Oh my God bro ano bang ginawa mo dun sa pinagbakasyunan mo? Don't you say nakabuntis ka?! Lagot ka kay Jaira niyan Bro!"
"Shut up your fucking mouth Ark!" Inis kong sabi. Di ako makapag-isip ng maayos. Ito na ba ang sinasabi ko. Akala ko kontrolado ko ang lahat.
"Okay Bro so you excited to see again Jaira? Wag mong iiskoran agad si Jaira bro ha." I gave my deadglare to him.
"Kung makapagsalita bakit wala bang nangyayari sa inyo ni Maica?" I asked.
"Unfortunately wala pa bro. Ginagalang ko kasi at Minamahal ng tunay hahaha." Tsk.
What should I do now? Paano na si Andrea? I saved her from her sin at tapos ako pa ang mananakit sa kaniya?
"Bro lagot ka! Umibig kana ba sa iba? Well kung si Clarisse pinatulan mo nga di na nakapagtataka na may pinatulan at inakit kang ibang babae. Lagot ka kay Jaira niyan bro!" Tinakot takot pa ako ng isang to.
Andaming kong 'doubt' ngayon. Halos di na din ako makapag-isip ng maayos.
"Bro sabihin mo nga sakin may Gf kaba? Nilandi? Or whatever." Ark said.
Nakatikom pa rin ang bibig ko. Ayaw ko namang saktan si Andrea at ayaw ko din saktan si Jaira sana kasi dalawa na lang ang puso ko."Bro sabihin mo na para magawan natin ng solusyon yan." Sabi ni Ark at nakahawak sa manobela.
"Tsk. Do you want to die now Ark? Shut up your annoying mouth!" I said. Gulong gulo na ako ngayon dadagdagan pa ng lalaking to.
"I'm scared bro. Hahahaha"
Di ko na nga pinansin si Ark. Alam ko sa oras na makarating kami sa mansion magbabago na ang lahat.
Alam ko sa oras na makaapak ako sa mansion nandun si Jaira.
After five years bumalik siya. After five years tinupad niya ang sinabi at ang pangako niya.I sigh. Bahala ka na conan! Bahalang bahala kana alam kong may solusyon pa at napakaayaw ko sa solusyong napili ko. May isang masasaktan ng dahil sakin. Ang gago ko.
Ang gago gago ko.
Nakarating na kami sa Mansion at i saw Andrea was happy habang naglalakad papasok.
Nauna silang pumasok ni Gina. Sabay kaming naglakad nila Ark and Maica.Sa oras na mabuksan ang pinto ng mansion alam kong makikita ko siya. Si Jaira De Guzman na matagal ko ng hinihintay.
"Goodluck sayo bro" Ark said and he tapped my shoulder.
BINABASA MO ANG
Operation: Seducing My Maid
Teen FictionLahat ng girls nahuhulog sa charm ko. Isang ngiti ko lang ay bumibigay sila. Bakit ang isang maid na ito ay di man lang mahulog hulog sakin? Bato ba ang puso nito? Or baka naman TOMBOY siya at di niya type ang katulad ko!? Gwapo at matcho! Shock! A...