Ayu Benavides Point of View
First day sa lugar na to. I have a 60 days to enjoy this place. Maaga akong nagising at umiinom ng kape.
Gising na din si Andrea at maagang nagsaing. Di gasol ang gamit niya kundi kahoy.
"Good Morning Sir." Sabi niya at umiinom din pero gatas sa kaniya. Tsk. Baby?
"Di pa gising si Gina." Sabi niya.
Tumingin tingin siya sa paligid at saka siya huminga ng malalim. Nilapag niya yung basong hawak niya kaya nilapag ko din yung akin sa mesa.
"Sir sorry kung nagsinungaling ako at ginamit ko kayo ni Gina. Yun lang kasi ang kaya ko ngayon eh ayaw ko naman pong madisappointed sila sakin..." I heard her voice broke.
I grab her hands and hug her.
"Its okay."
"Sir... Di kayo galit?" Tanong niya at humiwalay sa yakap ko.
"Bakit ako magagalit?" Tanong ko sa kaniya.
"Salamat sir!" At yumuko pa siya.
"Ehem." Singit ni Gina. Wrong timing ka talaga Gina.
"Good morning sa inyo guys! Napasarap ang tulog ko ngayon." Sabi ni Gina at umupo dun sa upuan.
"Sayo din Gina." Kinuha na ni Maid yung baso niya at uminom.
"Oo nga pala Andrea nasabi mo diba na may Water falls dito? Tara dun tayo maligo!" Nagtwinkle pa ang mata ni Gina.
"Sige sige ba. Kuya samahan mo kami sa water falls." Sabi ni Andrea kay Andrew.
"Oo na." Sagot niya. Lumabas ako at umupo dun sa labas sa may veranda ng bahay nila. Or should i say 'pantawan nila.
Lumabas din si Gina at Andrea.
"Uy Andrea! Nakauwi kana pala? Kailan pa?" Tanong nung isang lalaki.
"Kahapon lang po." Sagot ni Andrea at ngumiti.
"Moari na ko kay may trabahuon pa man ko." Sabi nung lalaki. I don't understand what his talking about.
"Sige lang po." Sabi ni Andrea at Umalis na nga yung lalaki.
"Grabe kakadugo hahaha." Sabi ni Gina.
"Haha Masanay ka na Gina Bisaya talaga ang mga tao dito." Andrea said.
"Insan!!!!" Sigaw nung isang lalaki at tumakbo agad paakyat dito at niyakap si Andrea. Tsk.
"Insan musta ka? Kakamiss ka insan ha! Mamaya magkwento ka about sa Manila at lovelife mo." Sabi nung lalaki.
Mag-usap ang dalawang to akala mo walang tao dito."Insan sila yung kaibigan ko. Si Ayu at Gina. " tumingin samin yung insan ni Andrea.
"Hi I'm Nervin Pinsan ni Andrea." Pagpapakilala niya.
"Gina." Simpleng sabi ni Gina. Di na ako nagsalita at uminom ng kape. Di ako friendly kaya wala akong kaibigan.
"Haha Sobrang namiss mo talaga ako Insan no? Ako kasi hindi eh" sabi ni Andrea at parang tinataboy pa si Nervin.
"Ay ganyan kana pala ngayon. Sige lang sige lang talaga. May ibibigay pa naman ako sayo yung ano ba yun ano nga ba yun ay oo naalala ko na! Yung sculpture na pinapaukit mo." sabi ni Nervin.
"What? Tapos mo na? Waaaaaah Insan I miss you so much! May dala nga akong pasalubong para sayo eh. Makakalimutan ba kita?"
Kita. Kanina tinataboy yung insan niya ngayon naman. Sigh mga girls talaga.
BINABASA MO ANG
Operation: Seducing My Maid
Teen FictionLahat ng girls nahuhulog sa charm ko. Isang ngiti ko lang ay bumibigay sila. Bakit ang isang maid na ito ay di man lang mahulog hulog sakin? Bato ba ang puso nito? Or baka naman TOMBOY siya at di niya type ang katulad ko!? Gwapo at matcho! Shock! A...