Chapter 35: Behind the Letter

878 28 0
                                    

Alexandra's Pov

Unti unti kong minulat ang mata ko, nasa dorm na ako, aning ng yare? Tumayo ako sa kama ko at tinignan yung calendryo... Hala Monday! Nagbihis agad ako ng uniform ko, pinasok ko lahat ng kayalangan na school items sa bag ko, atnag ponytail lang, nag medyas ako at nagsapatos.

Lumabas ako ng kwarto at dli daling bumaba, just like what i did before, nagmamadali ako.

"Luh, papasok ka na? Ok ka na" sabi ni Sky, tumango lang ako at sinubo lahat ng pancake ko.

"Sasabay ba kayo?" sabi ko na sana naintindihan nila kasi puna bibig ko.

"Sige una kana, susunid nalang kami" sabi ni Zoey.

Kinuha ko yung bag at coat ko at sinuot iyon, 7:00 na actually maaga pa para sa School time na 8pm, pero nagmamadali ako, in this world, ang gantong oras malamig pa sa labas specially first week of the month...

Nakakita ko ng liwanag sa bandang Puno silipin ko sana ng may humawak sa kamay ko.
"Sky?" sabsabay tingin sa puno na tinitignan ko kanina.

"Bakit? May problema ba?" sabi nya dahilan para tumingin uli't ako sakanila ni Zoey.

Umiling nalang ako "Alika na, baka malate pa Tayo!" sabi ni Zoey at hinila nila akong dalawa papasok sa Academy...

"Friendly Games?" sabi ko, na medyo patanong...

"Yah, its kind of a uhm Sport games? Like Archery, Magic Battle, Swimming, Racing... Etc." ecplain ni Zoey

"Kelan yan?" tanong ko na medyo excited. Tinuro nman ni Sky yung date...

Ahhh... May 26th... Ok! Cool....
Napangiti naman ako... Dumerestyo ako sa locker para kunin yung libro ko sa Magic, at pinalitan yung libro kong History... Humiwalay yung mga kaibigan ko, sa ako lang magisa pumunta sa Locker ko...

Nagulat ako na locked up ako sa Locker ko... Si... S-Si...












Vince??? Yung dalawang may nya nasa kabilaang side ng Locker ko... Unti unti syang lumapit sa mukha ko.... Omaygad! Im Stuck help me...
Pumikit nalang ako at hinintay kung ANO man ang mangyayari

"Are you thinking na hahalikan kita??? " sabi nya at tumawa, kumalas naman sya sa pag kaka trap saakin, feeling ko di nya talaga yun gusto sabihin, kasi napayuko sya...

Nagulat ako na lumulutang sya sa ere.... Well... Maski sya gulat din eh... Sino di magugulat? Nagulat ako sa next kong nakita si Charlotte... Sya yung may gawa nun kay Vince...

"Its not funny making fun of people specially kids, oldest and girls!!!" sabi nya at parang hinagis na si vince sa isang locker...

Wala na akong ginawa pero tinignan nalang sila at tumakbo papunta sa classroom namin. Umupo agad ako sa upuan ako at nag sleeping position...

Aisshhh, kung ano ano iniisip ko! "Hoy, ano na?!?!" nagulat ako at mabilis na nasabing "Angbaklangkalabaw" napahawak ako sa dibdib ko

"Ano sabi mo? bilis mo magsalita?" sabi ni Sky, "wa-wala ani kasi---" dumating naman si Ma'am

Destiny will never stop THIS, pag ako mag sasalita palaging may eepal at susulpot, HAYYY, Aishh, naiinis ako!

*Canteen (Lunch)

Nakaupo kami sa Floating table and thou here i am, lutang din, halos di ako matapos tapos sa kakaspin ng fork ko sa spaghetti ko...

"Ok ka lang ba" nagulat nanaman ako kay Zoey.

"Ay Kalabaw!" nagulat ako at napahawak ulit sa dibdib ko, muntikan ko n amatapos yung pagkain ko sa ibaba, yung una sa pinaka babang table at yung pinaka baba, na di naka float.

Buti na control ko, phew...
"Whats Up with you?" tanong ni Sky, umiling lang ako.

Oo nga naman, whats up with me.....? Tch, Nakakainis, bakit ba ang lakas ng tibok ng puso ko kanina?!?! Pffft!

....

Dissmisal finally...

I Gave up with my life! Aishh...

(TDV)

Third Person View

She writtes on the paper on every request...
She started putting letters on the chosen ones...
There Fore she wish for the...

3rd Roses...

The 3 Reason of the Letter...

*Its a Command and a Warning for the Letter of 3rd Rose Writter...

*She needs 30 Rose in total of 10 people...

*Its for saving someone's lives...




Important Note!
(Must Read)

Hi Guys! Its your dearest Author, LoL, Soo this is my first time letting your imagination and expection come to my story!
Yep! Thats right! I'll write your imagination on my story! This will be like request...

Soo theres two ways to Request!

*1st Comment

For the Comment.... Comment the story code #TSoE/Request and comment your Request/Imagination...

*2nd Message

For the second one, it'll be message, it same one like the other but this tike you type the code @TSoE/Request, then type your imagination/request!!!

For the ones you want me to mention you.... Type the word #MentionMe i will put yourname and thank you after writting the story...

Warning! :
Please remeber that some of your imagination can be hard to do, And also maybe i can't all do it cause of many Requesters...
Soo please be Patient...

Thabks for seing this!
Happy 13k+ READERS!!!

The Secrets of Enchantia [Under Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon