Beware of BAD WORDSAlexandra's Pov
3 days past na ng mawala at maging weak ang magic users sa Earth, I tried using my magic still doesn't work.... Kahapon gumawa narin sila Mama ng paraan para makabalik ako, pero sarado daw ung portal, ano forevs na ako dito? Well ok lang naman, kayalang mabubuhay ako ng normal pero, matatanggal ba kapangyarihan ko?
*Ding Dong*
"Huh? wla naman akong niyayang bisita ahhh?" bumaba muna ako sa hagdan pero hindi pa tuluyang bumaba
Sumilip ako sa pinto, at tuluyang bumaba na, binuksan ko iyon...
"WALA NAMANG TAO! WHATTA! BAKIT MAY NAG DOORBELL?!?!" iritadong sigaw ko, kahit wala akong kausap, wala akong paki kung magmukha na akong tanga dito....
Sinarado ko ulit yung pinto at umakyat na. Pumasok ako sa kwarto ko....
"AY KAMOTE!" Hiyaw ko
"Hi?"
"Ikaw, ba ung nag doorbell?!?! TANGA! Pwede ka naman pala mag teleport, pa doorbell doorbell ka pa jan! SAYANG KURYENTE! "
"Sorry, huli na kasi nung narealize ko! Heheheh" sabi ni Zoe, yep tama kau Si Zoe andito sa Earth, si Ms. Zoey, paano kaya....?
"Pano ka nakarating dito?" tanong ko
"Ah, di ko rin alam ^_^" sabi ni Zoe -_- pilosopong BABAE!
"Ay putspa! Di mo alam?" sabi ko at nag pout
"Oo nga, mukha bang nag loloko ako? Basta pumasok ako sa...." Pinutol ko agad ung sasabihin nya at nanlaki ng mata....
"DONT TELL ME NA....." Nanlaki lalo ang mata ko na natanggal ang pag kaka fold ng arms ko....
Tumango sya...
"WHAT?!?! PUMASOK KA DUN SA PORTAL?!?! SA LIKOD NG SCHOOL?!?! THE HECK?!?! WHY?" Sigaw ko, feeling ko rinig na boses ko hangang sa Mars.
"Duh?! Akala ko kasi walang Potal dun, actually, bago ako makapunta dito kun saan saan ako napadpad." sabi ni Zoe at nag roll eye....
"Totoo pala *~* " i thought to myself
"Na ano?" sabi ni Zoe
"Eh Basta!" sabi ko at tinuloy ang pagaayos ko ng gamit.... Kasi magulo eh....
"Nga pala, saan ka nag aaral, Closed ang Portal ngaun, at dahil doon, No Magic, No Portal, No Teleport, and No Studies ka ngaun?" sabi nya, at sumandal sa pintong bukas kaya nahulog sya...
"Tanga, bukas kasi yan, sumandal ka kasi sa pader hindi basta basta ka sansandal sa pinto BUKAS pala!" sabi ko
"ITO BA UNIFORM NYO?!?!" at nanlaki ung mata nya, parang di na nga humihinga?
"TANGA! yan yung uniform natin, tsaka self study ako noh! marami naman akong libro na dala eh" sabi ko sabay batok sa kanya, umupo ako sa kama ko at tsaka nilagay yung libro sa gilid ng kama ko, aka side desk, heheh NAKS SIDE DESK!
Didn't i mention? Every Mon-Fri. we wear Uniform, our uniform change, and practically yan na yung pinaka uniform DAW namin, well kadalasan pag may saturday class naka cevil, pwede mag cevil, sabi nila.... I think the schedule change to? Ayy nvm!
"Ahh ok,may pagkain ba dito?" tanong ni Zoe
"Malamang! PAANO MABUBUHAY TAO PAG WALANG TUBIG O PAGKAIN?!" sabi ko
"Ayy grabe, bakit inis na inis ka? Mukhang Good Mood ka ah?" Tanong nya ulit
"OO!
bago ka dumating!" sabi ko sabay bato sakanya nung tinapay sa side table ng kama ko, kanina lang naman un so di pa sira.
"Wait, Diba di mo alam kung bakit andito ka?" tanong ko, tumango ssya, ipinasok ko na ung last na damit ko sa closet ko at tsaka hinila sya.
"Saan tau pupunta?" tanong nya
"Sa pw3t ng tatay mo!" sabi ko
"Gague! Ang laswa mo! Saan nga!" sabi nya
"Basta sumunod ka na lang" sabi ko, sumakay ako sa bike ko at sinenyasan syang sumakay sa likod
"Ano gagawin ko? Itutulak ko ba?" tanong nya.
"TANGA! Sakay ka jan sa likod!" sabi ko
"Saan? dito sa kulay itim? Hindi ba baka maipit ako?" nang gigil ako kaya tumayo ako sa pagkakaupo ko sa bisekleta ko.
"TANGA! dito oh dito! *le turo ng upuan sa likod*
WAIT! dont tell me.....
DI KA PA NAKAKASAKAY SA BISEKLETA?!?!
AT DI MO ALAM ANG BISEKLETA?" sabi ko, tumango lang sya, wla akong nagawa, kung di hilain nalang sya, may tinawagan ako, at dumerestyo sa magical somethin cafe thingy!
"Kakain tau?" sabi ni Zoe at parang batang tinatap ung table
"Adik ka ba? Kanina ka pa, ibabato kita sa mars! pag di ka tumahimik!" sigaw ko dahil nakakabwiset sya.
30 minutes na kami andito sa Cafe, ng may pumasok sa Cafe, Si Elizabeth, or Amelia? Ay watevs.
"ALEXA! Bilis!!!" sigaw nya at tinatawag pa ako.
Hinila ko nalang si Zpe, dahil may narinig din akong sumabog....
__________________________________
Hala! Anu kaya un?
GUYS SORRY SA LONG UPDATE, GRADUATING LEVEL NA KASI AKO KAYA FOCUS AKO NGAUN SA STUDIES KO! SORRY TALAGA!
Tapos andami sainyong tinadtad ako ng Votes! Ahahah, salamat parin! At may nakita akong ARMY pa! ahahah, BTS stan? Kpop Fans?
Happy 20k READERS!
Salamat at hinintay nyo drumama ulit si Author! Charrr! eheheh
BINABASA MO ANG
The Secrets of Enchantia [Under Editing]
Fantasi[Under Extreme Editing] The princess of Enchantia is the most powerful element and symbol of their Kingdom. Every single daughter of a Queen, generation to generation, princess are elements... Specially the younger daughter, once it was lost Enchan...