NOTE:
Hello Guys! Sorry sa long Update nag kasakit kasi ako, peste yung sakit ko. Paki read naman po yung 'Summer Rain' na storya ko, please. . .
Sa mga Kpop fans! Sana one day umabot yun sa 1.2k Readers. At sana umabot pa sa mas mataas dun! LoL, pag dasal nyo po ang Kapalaran ni Author! (Ahahaha)Cathania's POV
Wednesday ngaun, Pinagtawag ako kahapon sa Principal's Office, Akala ko tuloy may kasalanan ako.
Tapos yun pala, may ikekwento lang saakin, Ang Tungkol sa '5 Signals'. Weird pakinggan, pero importante ito, Ang 5 Signals daw ay isang pag sasama ng mga itinalagang Soldiers. Kasama daw doon dati ang aking ina, May limang babae ang mapipili at isa na daw ako dun. Isa na daw ako sa mga babaeng iyon, Ang limang babae ay mag rerepresenta ng mga Planeta, Ang Pluto, Venus, Jupiter, Mars, at ang Moon, (A/N: LoL, guys wla na akong maisip eh, paramg sailor moon tuloy. Pero ok lang may magandang mangyayari promise!) Ang limang iyon ay ang Tinatawag na '5th Signals' O mas kilala bilang taga pag ligtas ng Magic World. Nasa kwarto ako ngayon, Its Saturday, pero pina-cancel ang klase, Pupunta muna ako sa History dome, neither kahit sa Library, Titignan ko ang 5th Signals. Uunahin ko na nga lang ang History Dome, Bumaba ako sa kwarto at lumabas ng walang paalam, busy din kasi sila sa kung ano man amg ginagawa ni Sky at Zoey. Pumasok ako sa loob. Paikot ikot hangang sa may nakita akong malakimg poster, Pero may telang nakatakip dito, Tumingin muna ako sa paligid tsaka ito hinila pababa. (*o*) Ang '5th Signals'!(A/N: LoL, sorry Sailor Moon, ihihihi) Tinignan ko yung naka sulat sa baba, 'The 5th Signal' Hinawakan ko iyon at biglang nag ilaw, gumalaw yung picture. Haluh, anong nagawa ko? May isang libro sa loob, madumi na ma-agiw kung baga. Nag ilaw ito, Kinuha ko yun at nag sara na ulit yung picture, may narinig akong kumalabog kaya mag madali akomg gamitin ang kapangyarihan ko at ibinalik ko ito sa dati, tumakbo ako pabalik sa kwarto namin. Mabigat yung libro, malaki din.
Ng maka pasok na ako sa dorm namin, di ko na pinansin sila Sky, kung ano ano pa tinatanong nila, pero di ko na sila pinansin, ni-lock ko yung pintuan ko, at tsaka ko pinagpagan yung Libro, hinipan ko rin ito. Binuksan ko yung libro, at di lang sya basta basta libro, May conpartment yung libro. At. . . Andun yung mga wands. Haluh, ang ganda.
*[SPEAKER] Alexandra, Zoey, Sky, Alea, At Luna, Please report to the head office*
What is it this time?! (-.-) Si Luna? Kasama? Ano kaya nagawa nya? BTW, Luna is a quite student, actually parang loner. Pero ubod ng bait tsaka talino nung babaeng yun lalo na sa magic. Pero ako? Ano din kaya nagawa ko (-.-) Isasara ko na sana yung libro ng mawala ito sa kama ko. Nag disappear. Haluh?! Hinanap ko ito sa ilalim ng kama ko, hinanap ko rin ito kung saan saan sa kwarto ko.
"Xandra!!"
"Ay Pagong!" Napa lundag ako sa gulat, sila Sky talaga, hilig sa surprise.
"Alika na! Sabay sabay na tayong pumunta sa Office" sabi ni Zoey
Hinila nya ako at napakamot nalang ng ulo, sinara naman si Sky yung pintuan ko, Naglalakad ako sa Hallway, nagtataka sa mga ng yayari.
Ng makarating na kami, binuksan ko yung pintuan, nakita ko andun na si Alea, tsaka si Luna."Finally you came!" Sabi ni Ms. Vickie, Ang HeadMistress ng school.
"Ma'am, bakit nga po pala nyo kami pina tawag?" Pagtatakang tanong ko.
"Well" Pagninimula nya, at mag inangat syang libro. . . Wait, yun yung. . . HAWAK KO KANINA AHH! Napanganga ako.
"Im sure, you will be the new group to support the '5th Signals' This is the Wands. . . " Biglang lumutang yung mga wand, yung nag iisang heart shade na parang lalagyan ng foundation. Pumunta saakin, yung ibang wands, Lumutang papunta sa iba kong kasama.
"Alexandra, Ikaw ang representative ng Moon, Zoey, Ikaw ang representative ng Jupiter, Sky, Ikaw ang representative ng Venus, Luna, Ikaw ang representative ng Mars, At Alea. . . Ikaw ang representative ng Pluto. . ." Isa isa nya kami sinabihan.
"Ang totoo nyan, ay dapat dati ko pa sainyo yan naibigay, At dapat, alam nyong lahag na si Alexandra, ay ang Princessa ng magic world!" Sabi ni Ms. Victoria.
Nag bow si Alea at si Luna " Haluh wag na! Di ma kayalangan! Basta wag nyo muna sasabihin kahit kanino na ako ang princessa!" Sabi ko, ngumiti sila at tumango nalang saakin.
"May mission kayo bukas, alam ko. . . It is a real urgent, pero gagamitin nyo ang mga nadagdag na lakas sainyo, Importante ito, Kaylangan nyo lang naman pumunta sa Enchantia at kunin ang Huling Bato para sa protection ng School na ito, Ang Amethyst ang huling bato, Masasabi nyo ang words na makapag transform sainyo, papasok nalamang ito sa utak nyo ^_^ Pwede na kayong makaalis." Sabi ni Ms. Victoria.
Nag thank you kami, naglalakad kami sa hallway pabalik sa dorm "Well, i guess dapat mas mag bonding tayong lahat?" Ang palaging tahimik n asi Luna ay tumawa, hagang sa May naramdaman kaming kumalabog, tumimgin kami sabintana na malapit saamin.
"Well. . . ANO YUN?!" Sabi ni Sky, na parang ng di-diri sa tinuturo nya sa labas ng bintana sa hallway.
"Oo nga, ano yan?" Sabi ni Zoey.
"Kaylangan natin gamitin ang bago nating kapangyarihan? Sa palagay nyo? Malay nyo training natin toh?" Sabi ni Alea, sumangaayon kaming lahat, nag madali kaming bumaba, at ng marating na namin ang pwesto ng Damulag na, nakakadiri nga namang. . . nilalang. Nakuha namin ang attention ng mga istudyanteng nakikipaglaban. Tumayo ako sa gitna nilang 4, At saktong humangin.
"Ready?" Sabi ko
Nagulat ang mga istudyante sa istura namin, pati sa mga galaw namin, feeling ko nagulat din sila, I think we need to use the Planet's Power. (A/N: Oh this time, iibahin ko na ang mga spells ahh?)
"Venus Shining Power!"-Sky
"Jupiter Lighting Power!"-Zoey
"Mars Burning Power!"-Luna
"Pluto Water Power!"-Alea
"Moon Crystal~ Power!"-Xandra
Isa isa namaing sinabi ang spella at sabay sabay kaming nag cast ng spell.
"Gumana!" Sabi ko, nag hi-five kaming lahat, at bigla na naglaho yung ewan ko kung anong monster yun.
"I think i could discover new and true friends this time" Sabi ni Luna, ngumiti ako sakanya at niyakap sya. . .
Lets make this FANTASY Happen!
BINABASA MO ANG
The Secrets of Enchantia [Under Editing]
Fantasi[Under Extreme Editing] The princess of Enchantia is the most powerful element and symbol of their Kingdom. Every single daughter of a Queen, generation to generation, princess are elements... Specially the younger daughter, once it was lost Enchan...